บทความ

ชัยพร ไตรวัฒน์ศิริวัฒน์


ชัยพร ไตรวัฒน์ศิริวัฒน์ หนุ่มไฟแรงที่หันเหตัวเองจากงานเอเจนซี เข้าร่วมงาน กับ บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ในตำแหน่ง MARKETING EXECUTIVE ดูแลรับผิดชอบในเรื่องโพรดัคท์ แคมเปญ และติดต่องานต่างประเทศ

 

“หลังจบการศึกษาปริญญาตรี ด้านอินเตอร์เนชันแนล แมเนจเมนท์ และไมเนอร์ แอดเวอร์ไทซิง จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ในปี 2550 เริ่มงานที่ บริษัท แมคแคนเวิลด์กรุ๊ป จำกัด แต่ทำงานที่บริษัทย่อย คือ บริษัท ยูนิเวอร์แซลแมคแคน ฯ ด้านมีเดีย เอเจนซี โดยมีหน้าที่รับผิดชอบ วางแผนสื่อโฆษณาให้ลูกค้า ทำอยู่ 2 ปี ต่อมาเปลี่ยนไปทำธุรกิจส่วนตัว เกี่ยวกับการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ประมาณ 6 เดือน หลังจากนั้นจึงเข้าร่วมงานกับ ซูบารุ”

 

“ผมเลือกเรียนบริหาร และแอดเวอร์ไทซิง เพราะมองว่า หากเราเรียนรู้เรื่องโฆษณาไปด้วย จะครบเครื่องมากกว่าการเรียนบริหาร หรือการตลาดเพียงอย่างเดียว”

 

“ผมชอบรถยนต์ และช่วงที่ทำงานเอเจนซี ก็ทำงานวางแผนให้กับลูกค้ามาตลอด แต่การที่เข้าร่วมงานกับ ซูบารุ ครั้งนี้ จะได้นำประสบการณ์ด้านวางแผนมาทำงานอย่างเต็มกระบวนการ และเป็นรูปธรรม ถือเป็นการท้าทายครั้งสำคัญของผมเลยก็ว่าได้”

 

ซูบารุ เป็นรถยนต์ที่มีคาแรคเตอร์ มีบแรนด์อิเมจ ที่ผมรู้สึกชอบมาก และมองว่า ซูบารุ เป็นรถยนต์ที่น่าจะพัฒนาไปได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน แต่อาจจะติดปัญหาในหลายๆ ด้าน เช่น เรื่องราคา ทำให้บางครั้งไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ แต่ผมจะต้องนำจุดเด่นของรถยนต์ ซูบารุ ออกมาให้ลูกค้าได้เห็นถึงข้อดี ที่สามารถทำให้ยอดขายของ ซูบารุ เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต”

 

“บแรนด์ ซูบารุ ในประเทศไทย หากเทียบกับประเทศอื่นๆ นั้น ผมมองว่ายังไม่แข็งแรง เทียบเท่ากับมาตรฐานที่ ซูบารุ ควรจะเป็น อาจจะเป็นเพราะเรื่องราคาขาย เนื่องจากเป็นรถยนต์นำเข้า ทำให้ราคาแตกต่างกับรถยนต์รายอื่นๆ ด้วยสถานการณ์หลายๆ อย่าง ทำให้สินค้าที่มีราคาสูง ขายยาก ซึ่งหากเทียบกับรถยนต์นำเข้าด้วยกันที่มีการสื่อสาร และสร้างค่านิยมให้เกิดขึ้น ก็สามารถสร้างยอดขายให้เกิดขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น ซูบารุ ก็ต้องสร้างค่านิยมให้เกิดขึ้น เพื่อให้เรื่องราคาเป็นปัจจัยรองในการตัดสินใจของลูกค้า”

 

“เป้าหมายการทำงานของผมครั้งนี้ คือ การสร้างค่านิยมของรถยนต์ ซูบารุ ดึงศักยภาพของรถยนต์ออกมาให้ได้มากที่สุด ทำลายกำแพงเรื่องราคารถยนต์ ราคาอะไหล่ และทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น เมื่อวันนั้นมาถึง จะเป็นบทพิสูจน์อีกก้าวหนึ่งของชีวิตการทำงานของตัวเรา”

 

ถือเป็นความท้าทาย อีกครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงาน ของ ชัยพร ไตรวัฒน์ศิริวัฒน์ กับการฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อสร้างค่านิยมของรถยนต์ ซูบารุ และเครื่องยนต์บอกเซอร์ ให้เป็นที่ยอมรับ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2553
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ua2kg

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IX แอบซ่อนรอวันค้นพบ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th