บทความ

โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก


ศุภชัย เอียมชู หรืออาจารย์ “ตู่” เจ้าของชอพแต่งรถ ตู่ ออโต้ เซอร์วิส ชื่อดังในจังหวัดสุพรรณบุรี นำรถคันรัก โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ไปตกแต่งใหม่ จนมีรูปลักษณ์และและสมรรถนะที่โดดเด่น พิสูจน์ได้จริง กับการขับผาดโผนแบบเหาะเหินเดินอากาศ โชว์สมรรถนะของเครื่องยนต์และช่วงล่าง จนเป็นที่ประจักษ์สายตามาแล้วมากมาย 4 WHEELS จึงขอร่วมพิสูจน์ ตัวจริงรถคันนี้

ภายนอกเปลี่ยนจากสีบรอนซ์ทองเป็นสีขาว เสริมกันชนหน้ารุ่นมีไฟตัดหมอก ไฟหรี่ และไฟเลี้ยว ของ พีเอสเค บ้านโป่ง พร้อมไซด์เรียลและบันไดข้างในตัว ใส่วินช์เชือก ที-เรกซ์ ขนาด 12,000 ปอนด์ น้ำหนักเบา ทนและเหนียว กันชนหน้าเสริมด้วยสปอทไลท์คู่หน้า วอร์น โรลล์บาร์ทรงเอ และกล่องเก็บของหลังแบบอลูมิเนียม ลายตีนไก่ พ่นสีดำ กระบะหลังตัดออก 9 นิ้ว ระยะโอเวอร์แฮงหลังสั้น ลุยในพื้นที่ทุรกันดารได้ดี กันชนหลัง พีเอสเค พร้อมวินช์ ที-แมกซ์ ขนาด 9,500 ปอนด์

ห้องโดยสารแต่งสไตล์รถแข่ง เบาะคู่หน้า เรคาโร เข็มขัดนิรภัย 4 จุด ทาคาทา เบาะหลังและแผงข้างหุ้มผ้า บไรด์ แบบเบาะรถแข่ง พวงมาลัย 2 ก้าน ของ โมโม ปลดลอคถอดคอได้ หัวเกียร์เหล็ก โมโม หัวเกียร์ โฟร์ และคันเบรคมือของ โมโม เช่นเดียวกัน

หลังคาเสริมด้วยโรลล์บาร์รอบคันแบบ 6 จุด ของ พีเอสเค แผ่นอลูมิเนียม เสาเอ ฝั่งคนขับ ติดตั้งสวิทช์เปิด/ปิด ปั๊มลมแอร์ลอคเกอร์เพลาหลัง และจอวัดอุณหภูมิภายนอกและภายใน คอพวงมาลัยยังมีจอแสดงโวลท์แบทเตอรี และสัญญาณเตือนเครื่องโอเวอร์ฮีท เกจวัด 3 จุด ของออโทมิเตอร์ ติดตั้ง ว. แดง ใต้ลิ้นชัก เครื่องเล่น เป็นจอดีวีดี แบบ 2 DINเชื่อมต่อกับอุปกรณ์วัดแรงม้า อากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ อุณหภูมิ ความเร็ว และรอบเครื่องยนต์ ของ เอชเคเอส แสดงตัวเลขและกราฟผ่านจอ ส่วนภาคขยาย มีทั้งเพาเวอร์แอมพ์ ซับวูเฟอร์ และลำโพงแยกชิ้นหน้า/หลัง

เครื่องยนต์ รหัส 1KD-FTV ขนาด 3.0 ลิตร ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ เพิ่มแรงม้าอีก 30 ตัว ด้วยกล่อง ดี-ฟาสต์ ยกท้ายรางคอมมอนเรล และหนุนรางเพิ่มแรงดัน เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 8 รู ของ นิสสัน นาวารา เพิ่มกล่องปลดลอคคันเร่งไฟฟ้า พร้อมลงสายดิน 5 จุด ช่วยให้กระแสไฟเดินเรียบ เพิ่มถังดักไอน้ำมันเครื่อง และถังเสริมสำหรับหม้อลมเบรค เปลี่ยนกรองอากาศแบบเปลือยของ เอชเคเอส รีดกำลังผ่านท่อไอเสียสเตนเลสส์ ขนาด 2.5 นิ้ว ปลายเป็นของ นิทโท ส่วนเกียร์ใช้เสื้อชุดเดิม เปลี่ยนไส้เกียร์ของ ไฮเอช และหวีคลัทช์แบบ 2 ชั้น ผ้าคลัทช์ทองแดง ถอนคลัทช์ก็แรงตั้งแต่ออกตัว สำหรับเกียร์สโลว์ ขับ 4 ใช้ของ แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด 96

ระบบรองรับ เปลี่ยนใหม่ทั้งเซท เน้นความแข็งแกร่ง เลาะของเก่าออก เอาคาน แลนด์ ครูเซอร์ วีเอกซ์ 80 มาใส่ สปริงด้านหน้าของ คิง ชอคอับหน้า 4 ตัว ของ อมาดา แบบมีซับแทงค์ ชอคอับกันสะบัด อมาดา เอกซ์ตรีม ด้านหลังเซทแหนบใหม่ทั้งหมด ลดเสียงด้วยแผ่นยูรีเธนสีแดง เสริมด้วยก้อนรองแหนบ 1 นิ้ว ทำงานร่วมกับชอคอับ แรนโช อาร์เอส 9000 เอกซ์เอกซ์แอล แบบแกสปรับ 9 ระดับ เพิ่มชอคอับซับแหนบของ แรนโช ฝั่งละ 1 ต้น เสริมด้วยกันโคลงหลังขนาดใหญ่ของ เอซี เพาเวอร์ ทวินอาร์ม

ตกแต่งเสร็จรถของ ศุภชัย เอียมชู ก็มีสมรรถนะเพิ่มขึ้น สามารถเหาะเหินเดินอากาศ กระโดดเนินโชว์ แรง แต่เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ นั่งนุ่ม ขับสบาย สไตล์ ตู่ ออโต้ เซอร์วิส

 

ข้อมูลรถคันรักของ ศุภชัย เอี่ยมชู
ยี่ห้อ/รุ่น โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ดับเบิลแคบ
ตกแต่งจาก ตู่ ออโต้ เซอร์วิส
รายละเอียดการตกแต่ง
ภายนอก เปลี่ยนกันชนหน้า/หลัง วินช์ ไซด์รียล บันไดข้าง สปอทไลท์
ภายใน แต่งสูตรแข่ง เบาะ พวงมาลัย มาตรวัด เครื่องเสียง โรลล์บาร์
เครื่องยนต์ รหัส 1KD-FTV ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมกล่องเพิ่มแรงม้า
ระบบรองรับ เปลี่ยนคานและชอคอับหน้า/หลัง สปริง และกันโคลงหลังใหม่


------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2553
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/mRSpf

บทความที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เอกซ์แอลที 2.2 สายโหด ยกสูง 10 นิ้ว
ฟอร์ด เรนเจอร์ ที 6 สายลุย สไตล์อเมริกัน
อีซูซุ มิว-เอกซ์ รถแต่งสำหรับท่องเที่ยว และแคมพิง
โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์ เซทอัพใหม่ ขับสบายทุกเส้นทาง
ฟอร์ด เรนเจอร์ ยกสูงพิคอัพหัวเดียว
โตโยตา ไฮลักซ์ รีโว เสริมแกร่ง พร้อมลุย !
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th