บทความ

แอมพ์ POWER BLUE รุ่น PB-KICK1500D


POWER AMPLIFIER

POWER BLUE 

PB-KICK1500D

600 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม
ลูกกระชับชัดเป็นตัว อัดกระแทกสะใจ
ลูกเล่นมีให้ครบ ลงตัวสำหรับเสียงเบสส์

คำคมหน้าขวา “เพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ขุมพลัง 1,500 วัตต์”

POWER BLUE ค่ายเครื่องเสียงล่าสุด ที่มีความโดดเด่นทั้งงานออกแบบ ขุมพลัง และคุณภาพเสียง ส่งเพาเวอร์แอมพ์มาให้นักเล่นบ้านเราได้ลองพลังกัน 4 รุ่น ทั้งแบบ 2, 4 แชนแนล และ CLASS D เลือกขุมพลังได้ตั้งแต่ 400-1,500 วัตต์ ทีมงานได้นำเจ้ายักษ์รุ่นใหญ่สุดมาทดสอบกัน

ข้อมูลจำเพาะ

PB-KICK1500D เพาเวอร์แอมพ์ประเภท CLASS D MONO BLOCK ที่ออกแบบมาเพื่อเค้นพลังเบสส์โดยเฉพาะ มีกำลังขับสูง 600 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม กำลังขับ 750 วัตต์ ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม และกำลังขับ 1,500 วัตต์ ที่ความต้านทาน 1 โอห์ม อีกทั้งสามารถต่อเล่นร่วมกัน 2 เครื่อง เพื่อเค้นพลังวัตต์มากขึ้นอีกเท่าตัว งานออกแบบมีเอกลักษณ์สวยงามแปลกตา ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป ขัดด้านชุบอโนไดซ์ มีครีบระบายความร้อนทางด้านบน กัดไดมอนด์คัท มีป้ายโลโกโดดเด่น ที่กรอบด้านข้างเป็นชิ้นอลูมิเนียมพ่นทราย ยึดด้วยนอท 6 เหลี่ยมทั้ง 2 ด้าน อินพุท 2 แชนแนล วางคู่กับช่องเชื่อมต่อสัญญาณบริดจ์โหมด ปุ่มปรับเลเวลมีความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์ อีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ด้านโลว์พาสส์ 35-250 HZ ซับโซนิคฟิลเตอร์ กรองความถี่เสียงต่ำที่ 15-55 HZ อีคิวเบสส์เลือกปรับความถี่เสียงเบสส์ได้ที่ 30-80 HZ บูสต์เบสส์ได้ 0-15 ดีบี ถัดไปเป็นสวิทช์เลือกเล่น MASTER/SLAVE ปิดท้ายด้วยช่องต่อรีโมทเบสส์ มาพร้อมชุดรีโมทเพื่อต่อเล่นปรับแต่งจากด้านหน้า เอาท์พุท และเพาเวอร์เป็นขั้วบลอคสกรูแยกกัน พร้อมฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 4 ตัว รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 15-250 HZ ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวนมากกว่า 95 ดีบี ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.01 % ทำงานร่วมกับความต้านทานลำโพง 1-8 โอห์ม มิติ (ก/ส/ล) 360x49x220 มม.

วิเคราะห์กราฟ

ทีมงานป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/DVD เข้าเพาเวอร์แอมพ์ทดสอบโดยตรง คู่ปรับเป็นซับวูเฟอร์ขนาด 12″ ข้างเดียว วอยศ์คอยล์คู่ทนกำลังขับ 500 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ โดยต่อเล่นในแบบขนาน ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ในตัว ตัดความถี่โลว์พาสส์ที่ 250 HZ เพิ่มชุดร่วมทดลองฟัง กับเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล บริดจ์โมโนขับ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-250 HZ ต่อเนื่องกันดี เสียงเบสส์ลงได้ลึก 25 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี ต่อเนื่องความถี่ 31.5 HZ เค้นมวลเบสส์ขนาดใหญ่ได้ดีทีเดียว ความถี่ 40-50 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี คงมวลเบสส์ขนาดใหญ่มีพละกำลังมากขึ้น เค้นได้มากกว่าช่วงแรก ความถี่ 63-80 HZ ระดับเสียง 96 ดีบี กับเบสส์หนักหน่วงอัดกระแทกโดดเด่นกว่าเพื่อน สามารถเค้นพลังระดับ SPL ได้ ความถี่ 100-200 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ก่อนลดระดับในช่วงจุดตัด ตอบรับลูกเบสส์กระชับได้ชัดเจน ทดลองฟังเสียงเบสส์ กับแนวดนตรี POP/ROCK/DANCE ได้เสียงเบสส์ออกครบ ลูกลึกทำได้ดีให้ความรู้สึก เบสส์หนักอัดมันเต็มๆ ใช้บูสต์เบสส์ช่วยได้อย่างดี ลูกกระชับชัดเป็นตัว อัดกระแทกสะใจ เหมาะกับเสียงเบสส์หลายแนว โดยเฉพาะอัดหนักต่อเนื่อง

ความเห็นของเรา

รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ CLASS D ที่ออกแบบมาได้ลงตัว รูปลักษณ์สวย พละกำลังสมตัว เค้นได้ถึง 1,500 วัตต์ ที่โหลด 1 โอห์ม จึงเลือกต่อเล่นซับวูเฟอร์ได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งบริดจ์โหมดร่วมกัน 2 เครื่องได้ ลูกเล่นมีให้ครบ ลงตัวสำหรับเสียงเบสส์

 

แอมพ์ POWER BLUE รุ่น PB-KICK1500D

รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ CLASS D
กำลังขับ 600 วัตต์
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 750 วัตต์
กำลังขับที่ 1 โอห์ม 1500 วัตต์
ความถี่ตอบสนอง 15-250 HZ
ความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >95 ดีบี
ค่าความเพี้ยนรวม <0.01%
ขนาดฟิวส์ 25 แอมพ์ 4 ตัว
ราคา 8500 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2553
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/9Ug7Q

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th