บทความ

รถเด่นในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31


แม้รถต้นแบบไม่มากนัก แต่รถตลาดที่จำหน่ายภายในงานก็มีความหลากหลาย ตั้งแต่ อีโคคาร์ ราคาเริ่มต้นไม่เกิน 400,000 บาท ไปจนถึงซูเพอร์คาร์ ระดับ 40,000,000 บาท !

 

รถต้นแบบ

– ซูซูกิ คิซาชิ (SUZUKI KISASHI)

ใครว่าค่ายรถแห่งนี้ ผลิตแต่รถยนต์ขนาดเล็กเท่านั้น คิซาชิ คือ สปอร์ท ซีดานขนาดกลาง/ใหญ่ ระดับเดียวกับ โตโยตา แคมรี หรือ ฮอนดา แอคคอร์ด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ ซูซูกิ พัฒนา และผลิตรถยนต์นั่งระดับนี้ เริ่มจำหน่ายแล้วในตลาดสหรัฐอเมริกา

– โตโยตา ริน (TOYOTA RIN)

รถแนวคิดเพื่อคนเมือง ออกแบบเน้นความสมมาตรทั้งด้านหน้า และหลัง ติดตั้งกระจกแบบ GREEN GLASS รอบคันจรดพื้นด้านล่าง ช่วยกรองรังสีอุลทราไวโอเลท ลดความร้อนของห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังติดตั้งอุปกรณ์ปรับความชื้น และปริมาณแกสออกซิเจนให้พอเหมาะ

– ฟอร์ด ฟิเอสตา (FORD FIESTA)

ยังไม่จำหน่าย แต่มาโชว์ตัวล่วงหน้ากันแบบชัดๆ ทั้งตัวถังแฮทช์แบค 5 ประตู และซีดาน 4 ประตู ไฟหน้าทรงเรียวขนาดใหญ่ รูปทรงเจือความหรูพอสมควร เครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาด ได้แก่ 1.4 ลิตร 94 แรงม้า และ 1.6 ลิตร 118 แรงม้า รุ่นหลังใช้เกียร์กึ่งอัตโนมัติคลัทช์คู่ POWERSHIFT 6 จังหวะ

– เลกซัส แอลเอฟ-ซีเอช (LEXUS LF-CH)

ค่ายรถลูกครึ่ง อเมริกัน-ญี่ปุ่น กับรถต้นแบบในสไตล์สปอร์ทแฮทช์แบคระดับหรู ใช้ระบบเครื่องยนต์พันทาง (HYBRID) เส้นสายเน้นความคมเข้มด้วยส่วนโค้งของกันชนหน้า เป็นแม่แบบของรถที่ทำตลาดจริงในปัจจุบัน คือ เลกซัส ซีที-200 เอช (CT-200 H)

– ฮอนดา นิว สมอลล์ คอนเซพท์ (HONDA NEW SMALL CONCEPT)

ปล่อยให้คู่แข่งเปิดตัวไปล่วงหน้า แต่ ฮอนดา ก็ไม่ยอมตกทเรนด์ ด้วยการนำต้นแบบรถยนต์นั่งขนาดจิ๋ว ออกแบบเส้นสายในสไตล์ “EFFICIENT ENERGETIC EXTERIOR” ซึ่งเชื่อกันว่าเค้าโครงของ อีโคคาร์ ที่จะเริ่มจำหน่ายในปีหน้ารถที่เปิดตัวในงาน

– เกีย โซล (KIA SOUL)

แฮทช์แบคทรงเหลี่ยมอย่างมีสไตล์ รูปลักษณ์ทันสมัย ภายในตกแต่งแบบ 2 โทน อเนกประสงค์ด้วยพื้นที่ใช้งานเหลือเฟือ สูงสุดถึง 1,511 ลิตร (เมื่อพับเบาะแถว 2) เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร CVVT 124 แรงม้า ตัวถังผ่านมาตรฐาน EURONCAP ระดับ 5 ดาว

– เชอรี เอ 1 (CHERY A1)

อีกหนึ่งรถยนต์นั่งสไตล์แฮทช์แบค ขนาดกะทัดรัด รูปทรงภายนอกลงตัว เพิ่มความอเนกประสงค์ด้วยราวแรคหลังคา เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.3 ลิตร 83 แรงม้า ไอเสียต่ำระดับ ยูโร 4 เบาะหุ้มหนัง ช่วงแรกที่เปิดตัวมีแต่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ราคา 438,000 บาท

– นิสสัน มาร์ช (NISSAN MARCH)

อีโคคาร์ ที่เปิดฉากทำตลาดในไทยเป็นเจ้าแรก และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น รูปทรงแฮทช์แบค เน้นความโค้งมน ภายในนั่งสบาย ตกแต่งทันสมัย เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 79 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน (XTRONIC CVT) ราคา 375,000-537,000 บาท

– บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 1 (BMW X1)

น้องเล็กของรหัส ตัวลุยจากค่ายใบพัดสีฟ้าขาว นำเข้าทั้งคันกับรุ่น เอกซ์ 1 20 เอสดไรฟ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แบบ EFFICIENT DYNAMIC 177 แรงม้า ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 8.3 วินาที สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยเพียง 16.9 กม./ลิตร

– เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส เอเอมจี (MERCEDES-BENZ SLS AMG)

สปอร์ทตัวธงรุ่นใหม่ของ เมร์เซเดส-เบนซ์ ประตูปีกนก (GULL WING) ด้านหน้ารถยาวเหมือนรถสปอร์ทสมัยก่อน แต่ออกแบบรูปทรงให้ทันสมัย เครื่องยนต์เบนซิน 6.3 ลิตร วี 8 กำลัง 571 แรงม้า 0-100 ภายใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดถึง 317 กม./ชม.

– เลกซัส แอลเอฟ-เอ (LEXUS LF-A)

สปอร์ทระดับซูเปอร์คาร์คันแรกของ เลกซัส เส้นสายดุดัน กระจายน้ำหนักสมดุลในอัตราส่วนหน้า/หลัง 48:52 เครื่องยนต์เบนซิน วี 10 ขนาด 4.8 ลิตร 552 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.7 วินาที ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ราคาระดับ 40,000,000 บาทขึ้นไป



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2553
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jZIDp

บทความที่เกี่ยวข้อง

ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !
อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th