บทความ

เกีย เปิดตัว โซล


เกีย เปิดตัว โซล

บริษัท ยนตรกิจเกียมอเตอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ เกีย ในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เกีย โซล ยานยนต์ที่สร้างสรรค์ ด้วยการนำแนวคิดจากรถต้นแบบ และพัฒนาสู่สายการผลิตสำหรับผู้บริโภคอย่างแท้จริง ด้วยการปฏิวัติเส้นสายรูปแบบเดิมๆ สู่การสร้างความแตกต่าง เน้นความแข็งแกร่ง ทนทาน เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี

โดยเน้นสีสันของคนรุ่นใหม่ หลากหลายรูปแบบสำหรับหนุ่มสาวที่ชื่นชอบความแตกต่าง และเป็นอิสระทางด้านแนวคิด เน้นอรรถประโยชน์สูงสุด ผสานความสวยงาม และความแปลกใหม่ โดดเด่นด้วยสีทูโทน แดง-ดำ เบาะที่นั่งปรับระดับได้ตามสรีระของการขับขี่ เบาะท้ายปรับแยก 60:40 และสามารถปรับแนวราบ ทำให้มีพื้นที่บรรทุกสัมภาระได้มากกว่า 1,500 ลิตร

เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร พร้อมหัวฉีดแบบมัลทิพอยท์ MPI ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ควบคุมด้วยอีเลคทรอนิคส์ การเผาไหม้สะอาดหมดจด ประสิทธิภาพสูง ประหยัดเชื้อเพลิง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยครบครัน ตั้งเป้าจำหน่ายเดือนละ 40 คัน หรือประมาณ 480 คัน ในปีนี้

 

เชลล์
เปิดตัวน้ำมัน วี-เพาเวอร์ เบนซิน ใหม่

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว น้ำมัน วี-เพาเวอร์ แกสโซฮอล 95 ใหม่ ณ สถานีบริการน้ำมัน เชลล์ ภูมิรพี 2007 อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา

น้ำมัน วี-เพาเวอร์ แกสโซฮอล 95 ใหม่ เป็นน้ำมันเบนซิน เกรดพรีเมียม ที่พัฒนาขึ้นมาจากพื้นฐานน้ำมันเบนซิน แกสโซฮอล และใช้เทคโนโลยีของทีมแข่ง แฟร์รารี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์มีกำลังแรง อัตราเร่งที่ดียิ่งขึ้น โดยใช้งบประมาณในการค้นคว้าวิจัยกว่าหมื่นล้านบาท

การเปิดตัวของน้ำมัน เชลล์ วี-เพาเวอร์ แกสโซฮอล 95 ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 4 รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิล และฟิลิปปินส์ โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าการจำหน่ายไว้ว่า จะมีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 3 % และทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มน้ำมันเบนซิน เพิ่มเป็น 16 % และครองส่วนแบ่งตลาดน้ำมันแกสโซฮอล เกรดพรีเมียม 100 % โดยตั้งเป้าการจำหน่ายไว้เดือนละ 20 ล้านลิตร ผ่านสถานีบริการน้ำมัน เชลล์ 360 แห่งทั่วประเทศ

ส่วนแผนการตลาดวางไว้ว่า จะเริ่มทำตลาดในส่วนภูมิภาคก่อน และจะทยอยเปิดตัวในกรุงเทพ ฯ ภายในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา สำหรับราคาจำหน่ายในช่วงแนะนำ เชลล์ วี-เพาเวอร์ แกสโซฮอล 95 ใหม่ จะถูกกว่า เบนซิน 91 ลิตรละ 0.70 บาท ถูกกว่าเบนซิน 95 ลิตรละ 6.70 บาท และสูงกว่าแกสโซฮอลทั่วไป เพียง 2.90 บาท/ลิตร

 

ซี.เพาเวอร์ กรุ๊ป ฯ
อบรมเชิงวิชาการ

บริษัท ซี.เพาเวอร์ กรุ๊ป จำกัด จัดงานอบรมเชิงวิชาการ และเทคนิคการติดตั้งฟีล์มกรองแสง SOLAR GARD แก่ผู้แทนจำหน่าย

ฟีล์มกรองแสง SOLAR GARD ผู้ผลิตรายแรกที่ใช้เทคโนโลยี SPUTTERING ในอุตสาหกรรมฟีล์ม และได้รับการรับรองจากมูลนิธิต่อต้านมะเร็งผิวหนังแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม ที่มีทั้งฟีล์มอาคาร ฟีล์มนิรภัย และ ฟีล์มรถยนต์

ซี.เพาเวอร์ กรุ๊ป ฯ มีประสบการณ์ด้านอุปกรณ์ประดับรถยนต์มากว่า 15 ปี และมองเห็นว่า ร้านค้าทั่วไปที่ขายฟีล์มกรองแสงอยู่ในปัจจุบัน ไม่รู้ว่าฟีล์มที่ขายเป็นอย่างไร มีคุณภาพ และมาตรฐานมากน้อยเพียงใด หลังจากศึกษาตลาดระยะหนึ่ง จึงตัดสินใจเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง SOLAR GARD

เพื่อให้ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้มีความเชี่ยวชาญ บริษัท ฯ ได้จัดอบรมเชิงวิชาการ และเทคนิคการติดตั้งฟีล์มกรองแสง SOLAR GARD โดยช่างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ และการติดตั้งฟีล์มชนิดต่างๆ รวมถึงฟีล์มนิรภัยที่จะต้องใช้เทคนิคในการติดตั้งเพื่อให้เนื้อฟีล์มแนบสนิทกับกระจกรถยนต์

 

บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ ฯ
จัดมีนีพาร์ที ฟรีด

บริษัท บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด จัดมีนีพาร์ที “7 DAYS 7 SEAT 7 FREED” แนะนำรถ เอมพีวี อเนกประสงค์ ฮอนดา ฟรีด เมื่อวันที่ 23-29 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ ถ. พหลโยธิน

การจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดตัว และแนะนำรถใหม่ ต่อกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ของโชว์รูมแล้ว ยังเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าที่สนใจรถครอบครัว ด้วยพโรโมชันสุดพิเศษ ดาวน์ 5 % หรือเลือกรับดอกเบี้ย 0 % หรือวางเงินจอง 50,000 บาท สามารถรับรถไปใช้งานได้เลย นอกจากนี้ ยังมอบโชคทองให้แก่ลูกค้าที่จองรถในวันงาน ลุ้นรับทองคำหนัก 25 สตางค์-2 บาท

การจัดงานครั้งนี้ บริษัท ฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ 10-20 คัน และจะเริ่มทำการตลาดแนะนำรถรุ่นนี้อย่างต่อเนื่อง สำหรับพื้นที่ละแวกบางเขน หลักสี่ และงามวงศ์วาน

สำหรับโชว์รูมของบริษัท ฯ เพิ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ทันสมัย และมีพื้นที่ใช้สอยครบถ้วน โดยเน้นการให้บริการลูกค้าด้านต่างๆ นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังได้รับมาตรฐาน ISO 14001 ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ไม่เป็นมลพิษ พร้อมทั้งมาตรฐาน ISO 9001 ด้านคุณภาพของสินค้าและบริการ นับว่าเป็นโชว์รูม ฮอนดา แห่งแรกๆ ที่ได้รับมาตรฐานสูงสุด เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

 

บางจาก
เปิดตัวน้ำมันดีเซล มาตรฐาน ยูโร 4

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวน้ำมันดีเซล ซูเพอร์ เพาเวอร์ ดี ยูโร 4 น้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล โดยเฉพาะ ณ โรงแรม โซฟิเทล เซนทารา กแรนด์ ลาดพร้าว

การเปิดตัวครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านพลังงานสะอาด ที่บางจาก ริเริ่มและพัฒนามาก่อนบริษัทอื่นๆ และเพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงสภาพแวดล้อมการใช้งานของผู้บริโภคชาวไทย ที่นิยมใช้น้ำมันดีเซลปีละประมาณ 20,000 ล้านลิตร หรือเฉลี่ย 55 ล้านลิตร/วัน ซึ่งน้ำมันดีเซล ซูเพอร์ เพาเวอร์ ดี ยูโร 4 เป็นน้ำมันที่มีคุณภาพสูง ช่วยให้คุ้มค่าต่อการใช้งาน อีกทั้งยังสะอาด ช่วยลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจาก กว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ

 

ฟอร์ด
เผยโฉม ฟิเอสตา ครั้งแรกในอาเซียน

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ฟิเอสตา รุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบค 5 ประตู ที่ผลิตในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31

การเผยโฉม ฟอร์ด ฟิเอสตา ใหม่ ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย และอาเซียน เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของรถเล็ก และเพื่อแสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของประเทศไทย ที่เป็นศูนย์กลางการผลิตรถรุ่นนี้ โดยผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน และส่งออกไปจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้

ฟอร์ด ฟิเอสตา ใหม่ มีเครื่องยนต์เบนซิน อี 20 ให้เลือกถึง 2 ขนาด พร้อมอุปกรณ์เสริมพิเศษมากมาย รวมถึงระบบเชื่อมต่อเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย

 

แฟร์รารี
เปิดตัว 458 อิตาลีอา

บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว แฟร์รารี 458 อิตาลีอา เครื่องยนต์ขนาด 4.5 ลิตร วี 8 ระบบเกียร์ 7 จังหวะ คลัทช์คู่ เทคโนโลยีใหม่จาก แฟร์รารี มีออพชันให้เลือกมากมาย ล้อขอบ 20 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พวงมาลัยแบบรถแข่ง มีสีให้เลือกมากกว่า 20 สี เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้นที่ 580,000 ยูโร

พร้อมรับประกันในด้านบริการหลังการขาย ด้วยเครื่องมือพิเศษ DEIS (DIAGNOSTIC EASY INTEGRATED SYSTEM) เครื่องมือที่เชื่อมตรงกับโรงงานที่ประเทศอิตาลี ผ่านระบบอินเตอร์เนท ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคสามารถตรวจรถพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของ แฟร์รารี พร้อมกัน ซึ่งบริษัท ฯ จะต้องทำการตรวจสอบสภาพ เชคระบบทั้งหมดก่อนส่งมอบ หรือที่เรียกว่า PDI (PRE DELIVERY INSPECTION) โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมียอดขาย 25 คัน

สำหรับความทุ่มเทของบริษัท ฯ โดยตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 150 ล้านบาท ในส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการ จนถึงปัจจุบันได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า แฟร์รารี เพิ่มมากขึ้น โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์บริการถึงเดือนละ 30 คัน ซึ่งหลังจากโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการสามารถเปิดให้บริการในปีนี้ คาดว่าจะมีรถยนต์เข้ามาใช้บริการกว่า 200 คัน จากจำนวนรถยนต์ แฟร์รารี ในประเทศไทยที่มีอยู่กว่า 350 คัน

ส่วนในปีนี้ บริษัท ฯ คาดว่าจะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มอีกประมาณ 2-3 รุ่น คาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้บริษัท ฯ จะมียอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 450 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับรายได้จากศูนย์บริการ

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
เปิดตัว เอสแอลเอส เอเอมจี

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส เอเอมจี

สำหรับรถรุ่นนี้ได้ออกแบบในสไตล์ PURIST DESIGN ที่สื่อความหมายของรถสปอร์ทรุ่นคลาสสิคของ เมร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น 300 เอสแอล กัลล์วิง ในปี 2538 โดยมีจุดเด่นที่ประตูเปิดแบบปีกนก ในด้านแนวคิดของโครงสร้างรถเป็นการผลิตร่วมกันเป็นครั้งแรกระหว่าง เมร์เซเเดส-เบนซ์ และ เอเอมจี โดยตัวถังและแชสซีส์ทำจากอลูมิเนียม ทำให้สามารถลดน้ำหนักรถได้อย่างมาก โดยมีน้ำหนักเพียง 1,620 กิโลกรัม เท่านั้น

เครื่องยนต์มีขนาด 6.3 ลิตร วี 8 ใช้รหัส M 156 ที่ถูกปรับปรุงโดย เอเอมจี ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบไอดีใหม่ รวมถึงการปรับปรุงระบบวาล์ว และแคมชาฟท์ การใช้ระบบหล่อลื่นแบบ DRY SUMP ทำให้ติดตั้งเครื่องยนต์ในตำแหน่งที่ต่ำลง ช่วยทำให้จุดศูน์ถ่วงของรถต่ำลง

ส่วนการตกแต่งภายในได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบเครื่องบิน โดยหน้าปัดออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงความกว้างเฉกเช่นปีกเครื่องบิน ในขณะที่ช่องแอร์ทรงกลมทั้ง 4 คล้ายกับเครื่องยนต์ เจท ของเครื่องบิน โดยในส่วนของคอนโซลกลางจะยาวไปถึงด้านหลัง และทำจากเหล็กปัดเงา

 

แลนด์ โรเวอร์
เปิดโชว์รูม ชูกลยุทธ์ พร้อมบุกตลาด

บริษัท บริทิช มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการแห่งแรก และเปิดตัวรถหรู เรนจ์ โรเวอร์ ออโทไบโอกราฟี (RANGE ROVER AUTOBIOGRAPHY) ณ อาคารเคี่ยนหงวน ถ. วิทยุ

การเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการของ บริทิช มอเตอร์ (ประเทศไทย) ฯ ครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้าทั้งใหม่ และเก่าของ แลนด์ โรเวอร์ เพื่อตอกย้ำถึงบริการหลังการขายที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้า

บนพื้นที่กว่า 3,00 ตรม. ด้วยงบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท ที่ออกแบบและเนรมิตให้โชว์รูมแห่งแรกนี้ มีความทันสมัย เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือการซ่อมบำรุงล้ำสมัย ที่ได้มาตรฐานของ แลนด์ โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ รวมถึงชิ้นส่วนอะไหล่ของรถ แลนด์ โรเวอร์ และ เรนจ์ โรเวอร์ ครบทุกรุ่น นอกจากนี้ยังมีแผนการตลาดที่จะเปิดโชว์รูมตามจังหวัดใหญ่ๆ อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และหัวหิน รองรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ภายในปีนี้ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวรถหรู รุ่นล่าสุด เรนจ์ โรเวอร์ ออโทไบโอกราฟี ที่มีเพียง 250 คันทั่วโลก

 

วี-คูล
เปิดตัวรุ่น OEM GOLD

บริษัท วี เค เอส ทินท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ฟีล์มกรองแสง วี-คูล รุ่น OEM GOLD

ฟีล์มกรองแสง วี-คูล รุ่น OEM GOLD เป็นฟีล์มที่มีเทคโนโลยีผลิตโดยวิธี MUTI LAYER-SPUTTERRING ได้ถึง 10 ชั้น โดยใช้วัตถุดิบ คือ โลหะเงิน 9 ชั้น และชั้นที่ 10 คือ ชั้นทองคำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กันความร้อนได้ถึง 98 % รังสียูวี 99 % แสงส่องผ่าน 68 % สำหรับในรุ่น OEM PACKAGE และ 38 % รุ่น OEM PLUS

ที่ผ่านมาบริษัท ฯ ได้ทดลองตลาดฟีล์มรุ่นดังกล่าวมาประมาณ 6-8 เดือน ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทำให้บริษัท ฯ มั่นใจสำหรับฟีล์มรุ่นนี้ โดยช่องทางการจำหน่ายจะมีจำหน่ายเฉพาะโชว์รูมรถยนต์เท่านั้น

สำหรับยอดจำหน่ายของบริษัท ฯ ในปี 2552 เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 % หรือมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 30 % ส่วนปีนี้บริษัท ฯ ตั้งเป้าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 33 % จากมูลค่าตลาดฟีล์มประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

แอ็ดวานซ์ ออโต พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส ฯ
จัดกิจกรรมพบผู้บริหาร

บริษัท แอ็ดวานซ์ ออโต พาร์ท แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ FFI ETHANOL CONVERSION KITS จากประเทศสหรัฐอเมริกา จัดกิจกรรมพบปะผู้บริหาร FFI พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดผลิตภัณฑ์

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้เชิญ อเลกซ์ คองเกอร์ ซีอีโอ FUEL FLEX INTERNATIONAL CO., LTD. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ FFI ETHANOL CONVERSION KITS เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเพิ่มความสามารถของรถยนต์ทั่วไปให้เป็นรถยนต์ FFV ที่สามารถเติมน้ำมันได้ทั้งเบนซิน และแกสโซฮอลล ตั้งแต่ อี 10 จนถึง อี 85 และยังเป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ลดการสูญเสียพลังงาน

ทั้งนี้ อุปกรณ์ FFI ได้รับการพัฒนา และทำให้สมองกลของเครื่องยนต์สามารถจำได้ว่า รถยนต์คันนี้กำลังใช้น้ำมันเอธานอล และสามารถปรับตัวเองได้ ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 100 แห่ง ใน 43 ประเทศทั่วโลก รวมถึงได้รับการรับรองจากสถาบัน NATIONAL INSTITUTE OF AUTOMOTIVE SERVICE EXCELLENCE

 

ฮอนดา
ปิดหาดหัวหิน จัดเวทีดนตรี SUMMER FEST’

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน เฟเดอร์บรอย ไทยแอร์เอเชีย ยูโร ฮัลโหล บางกอก โดล และบริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด จัดเทศกาลดนตรีสุดฮิพ ในแนวดนตรีพอพ สกา เรกเก และแดนศ์ ในงานคอนเสิร์ท HONDA SUMMER FEST’@HUA HIN ครั้งที่ 3

เทศกาลดนตรี HONDA SUMMER FEST’@HUA HIN ครั้งที่ 3 เป็นการรวบรวมวงดนตรีชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศ กว่า 20 วง ร่วมร้อยชีวิต มาแสดงดนตรีในหลากหลายแนว โดยเน้นสีสัน และความสนุกสนานริมชายหาด พร้อมกิจกรรมสนุกๆ อาทิ เช่น ประกวดการปั้นทรายกับไอเดียสุดเก๋ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคให้มีความคึกคัก โดยปีที่แล้ว มีผู้ชมงานเทศกาลดนตรีกว่า 2.5 แสนคน และมียอดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท/วัน

 

กรมการขนส่งทางบก
มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ

คณะผู้บริหาร กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรมนำหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่นิยมของประชาชนตามกำหนดไว้ในกฎกระทรวง ออกมาประมูลเป็นการทั่วไปทั้งในกรุงเทพ ฯ และส่วนภูมิภาค โดยนำเงินรายได้จากการประมูลเข้ากองทุน ฯ เพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน พร้อมมอบรถนั่งคนพิการ สำหรับผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

 

โคมัตสุ
เปิดศูนย์บริการ

ประณิธาน พรประภา รองผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด บริษัทในกลุ่มสยามกลการ พร้อมด้วย โนริยูกิ ซูโดะ PRESIDENT BANGKOK USED EQUIPMENT CORPORATION ร่วมเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ สาขานวนคร เพื่อจำหน่ายและบริการเครื่องจักรกลหนัก รถขุด โคมัตสุ ทั้งเก่าและใหม่ พร้อมแนะนำคอนเซพท์ B-CONNECT การบริการครบวงจรเต็มรูปแบบชนิด ONE STOP SERVICE

 

เชฟโรเลต์
มอบรางวัลแก่ตัวแทนจำหน่าย

อันโตนิโอ ซารา รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบรางวัลให้แก่ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมด้านการขาย การบริการหลังการขาย ด้านมาตรฐาน และคุณภาพการให้บริการ ไปร่วมชมงานแสดง “เวิร์ลด์เอกซ์โป เซี่ยงไฮ้ 2010″

 

ซูซูกิ
ร่วมแสดงนวัตกรรมใหม่

ทาคายูกิ ซูกิยามะ ประธาน บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งทีม ซูซูกิ แองเจิล ร่วมถ่ายภาพกับ รถยนต์ ซูซูกิ สวิฟท์ รุ่น ฟแลกชิพ โมเดล (FLAGSHIP MODEL) รถคอมแพคท์คาร์ CUBICAL DESIGN แบบฉบับเฉพาะของ ซูซูกิ ด้วยบทพิสูจน์จากทั่วโลก ที่โดดเด่นภายใต้ปรัชญา SUZUKI…WAY OF LIFE! พร้อมยังได้นำรถต้นแบบรุ่น เอกซ์-เฮด รถยนต์อเนกประสงค์สำหรับอนาคต ร่วมแสดงนวัตกรรมใหม่

 

ดันลอพ
ร่วมโชว์นวัตกรรมยางรถยนต์

นาโอฟุมิ ยาเนตานิ พร้อมด้วย ทาคาชิ ซากาโมโต และ พรพินันท์ พิสุทธิ์วัชระกุล บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายยาง ดันลอพ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยล่าสุดจากยุโรป ยางดันลอพ รันฟแลท

 

โตโยตา ชัวร์
เปิดบริการสาขาที่ 50

วิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย อนันต์ เภตรา ประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า เภตรา จำกัด ร่วมเปิด โชว์รูม โตโยตา ชัวร์ แห่งที่ 50 ณ โชว์รูม โตโยตา เภตรา ยูสด์คาร์ สาขาลาดหลุมแก้ว รถของ โตโยตา ชัวร์ ได้นำหลักการประเมินเกรดรถใช้แล้วที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้กับประเทศไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานรถยนต์ใช้แล้วในเมืองไทย

 

ทิพยประกันภัย ฯ
จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม

มารุต สิมะเสถียร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปล่อยทีมหน่วยหนุมานออกช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในโครงการ “ทิพยประกันภัยให้ความอุ่นใจบนท้องถนน” โดยตั้งจุดบริการช่วยเหลือรถที่ประสบอุบัติเหตุหรือขัดข้อง พร้อมแจกน้ำดื่มทิพย และผ้าเย็น เพื่อเพิ่มความสดชื่นแก่ผู้ขับขี่ ลดอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้ขับขี่อ่อนเพลียหรือรู้สึกง่วง บนถนนสายหลักออกสู่ภูมิภาคต่างๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

เธอะ พิซซา
เปิดตัวนักแข่งรุ่นใหม่

พอล เคนนี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 “THE PIZZA COMPANY MOTORSPORT 2010″ พร้อมทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท สนับสนุน นักแข่งดาวรุ่ง แซนดี นิโคลัส สตูวิค พร้อม เรย์ แมคโดนัลด์ และฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ยังคงอยู่ร่วมทีม เธอะ พิซซา คัมพานี ดังเดิม พร้อมผลักดันนักแข่งรถของไทยก้าวสู่อันดับสูงในระดับสากล

 

บริดจ์สโตน
จัดอบรมการขับขี่รถแบบสปอร์ท

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดอบรมโครงการ POTENZA DRIVING LESSON หรือ PDL โครงการอบรมการขับขี่แบบสปอร์ท ซึ่งได้รับการพัฒนาจากอดีตนักแข่งรถยนต์สูตร 1 ชเตฟาโน โมเดนา สนามแรกจัดขึ้นที่ จังหวัดเชียงราย ณ สนามบินเก่า ฝูงบิน 416 ภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอน และนักทดสอบยางรถยนต์ จิระ สังข์แก้ว วรพจน์ บุญช่วยเหลือ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ และ อภิชัย พันธุ์คงชื่น

 

บอสส์ บ้านใหม่ ฯ
จัดกิจกรรมลูกค้า

บริษัท บอสส์ บ้านใหม่ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์นำเข้าจากประเทศเกาหลี ยี่ห้อ ROADSTONE จัดกิจกรรมพิเศษ พาสมาชิก ร้านยางสามัคคี ออโต้ไทร์ จังหวัดลพบุรี พักผ่อนประจำปี เพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีพร้อมร่วมวางแผนการรุกตลาดในอนาคต นอกจากนี้ บริษัท ฯ มีแผนที่จะพาสมาชิกร้านอื่นๆ ทำกิจกรรมร่วมกัน และสร้างความสัมพันธ์อันดี รวมถึงพักผ่อนต่อไปในอนาคตอีกด้วย

 

บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ ฯ
จัดกิจกรรมเพื่อสังคม

แพรพรรณ หิรัญศรีสุนทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางเขนฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ฮอนดา นำพนักงานร่วมทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมถึงอุปกรณ์การเรียน การสอน กีฬา แก่ โรงเรียนวังเหนือวิทยา จังหวัดลำปาง พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันปลูกป่าภายในพื้นที่ของโรงเรียน เพื่อสร้างจิตสำนึกการรักษ์ป่า และการป้องกันปัญหาสภาวะโลกร้อน รวมถึงให้น้องๆ ได้ดูแลรักษาและมีความภูมิใจในการเติบโตของต้นไม้แต่ละต้น

 

บีอาร์จี
จัดอบรมสัมมนาพนักงาน

สมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด (บีอาร์จี) ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาประจำปี 2553 ระหว่างผู้บริหาร และพนักงาน เพื่อสร้างความสามัคคี และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพนักงาน โดยผู้บริหารยังได้กล่าวนโนบายการบริหารงาน พร้อมแผนงาน และแนวทางการรุกตลาดของผลิตภัณฑ์ใหม่ บีอารจี ในปี 2553 เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน

 

ปโรตอน
พาตัวแทนจำหน่ายชมโรงงาน

บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ปโรตอน ในประเทศไทย จัดกิจกรรมนำคณะผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ปโรตอน กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ ปโรตอน และร่วมชมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ มาเลเซียน กรองด์ปรีซ์ ณ สนามเซปัง เอฟวัน เซอร์กิท ประเทศมาเลเซีย

 

มิตซูบิชิ
จัดกิจกรรมพิเศษ

วิกรานต์ อมาตยกุล ผู้ชำนาญการอาวุโส สำนักการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งมอบรถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีเอกซ์ ให้แก่ พศุตม์ บานแย้ม ดารานักแสดงวัยรุ่น เพื่อนำไปทดลองขับ ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ดาราและผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ ในสังคม ร่วมทดลองขับ แลนด์เซอร์ อีเอกซ์ ในรุ่นต่างๆ เพื่อบอกเล่าประสบการณ์จากการได้สัมผัสรถอย่างแท้จริง และบอกต่อแก่ผู้สนใจทั่วไป

 

เมอริทัส
เปิดตัวนักแข่งสายเลือดไทย

ปีเตอร์ ทอมสัน หัวหน้าทีมรถแข่ง เมอริทัส เปิดตัว พศิน ลาทูรัส นักแข่งสายเลือดไทยในทีม เมอริทัส ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการ BMW FORMULA PACIFIC 2010 และในฐานะยุวทูตท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไปพร้อมกันด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีนักแข่งในรายการนี้ก้าวไปสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ทระดับโลกรายการ ฟอร์มูลา วัน

 

ยัวซา
จับคูปองมอบโชค

คณะผู้บริหาร บริษัท ยัวซ่า แบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว การจับคูปองชิงโชคแคมเปญ “ซื้อแบทเตอรี ยัวซา ลุ้นรับ ทีวี แอลซีดี ไร้ขอบ ขนาด 24 นิ้ว พร้อมรางวัล ดูบอลฟรี ครั้งที่ 1 จำนวน 2 รางวัล

 

ลามินา
ฉลองยอดขายไตรมาสแรก

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามินา และ ฟีล์มกลุ่มพิเศษ ลูมาร์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ฉลองความสำเร็จยอดขายไตรมาสแรก ประสบความสำเร็จ โดยได้รับเกียรติจาก จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31

 

โลทัส
ต้อนรับผู้บริหาร ฯ รูปอยู่ใน

วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด พร้อมผู้บริหารจาก โลทัส ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ ควินทัน คเวล เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ในโอกาสเยี่ยมชมรถยนต์ โลทัส สกูรา และรุ่น เอโวรา

 

สยามเอ็นจีเคสปาร์ค ฯ
จัดคาราวานโรดโชว์

บริษัท สยามเอ็นจีเคสปาร์ค จำกัด จัดกิจกรรมคาราวาน โรดโชว์ ครั้งที่ 2 โดยบริษัท ฯ ได้ร่วมกับ หจก.พัฒนายนตร์ ผู้แทนจำหน่ายหัวเทียน เอนจีเค โดยกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการพบปะผู้ใช้หัวเทียน เอนจีเค โดยตรงถึงร้านค้า พร้อมกันนี้ยังได้ให้ความรู้เทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เพื่อเสริมทักษะ ความรู้ และความเข้าใจในสินค้าเพิ่มยิ่งขึ้น

 

สื่อสากล
ร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ฯ

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ กรรมการบริหาร พร้อมด้วย ประไพศรี ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการกองบัญชีและธุรการ บริษัท สื่อสากล จำกัด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติในวงการรถยนต์ ร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ปรีดา จุลละมณฑล อดีตนักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของ 4 เหรียญทอง การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 4 รวมถึงยังเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ

 

อีซูซุ
สนับสนุนการประกวด MISS MAXIM

ปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ เดินหน้าลุยกิจกรรมเจาะใจคนรุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด LIFE THE X-STYLE LIFE เป็นผู้สนับสนุนหลักการประกวด “MISS MAXIM THE SUPER MODEL 2010 BY ISUZU” พร้อมร่วมปฎิบัติภารกิจสะท้านวงการในสถานการณ์ต่างๆ ร่วมกับ อีซูซุ ดี-แมกซ์ เอกซ์-ซีรีส์ รูปแบบเรียลิที ผ่านรายการโทรทัศน์เป็นครั้งแรก

 

เอสโซ
รับมอบโล่จากมูลนิธิขาเทียม

พลตต. นพ. เฉลิมพงษ์ โกมารกุล ณ นคร กรรมการมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มอบโล่ขอบคุณแก่ ประกอบ ศิรธรานนท์ ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เนื่องในโอกาสที่บริษัท ฯ ร่วมกับ บริษัท ดีโซ่ เคมีคอล จำกัด มอบฝากระป๋องน้ำมันหัวเชื้อ เพื่อนำไปเป็นวัสดุสำหรับผลิตชิ้นส่วนขาเทียมให้ผู้พิการ หรือซ่อมแซมที่ชำรุด

 

ฮอนดา
มอบอุปกรณ์สาธารณประโยชน์

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบอุปกรณ์สาธารณประโยชน์ สำหรับใช้ในศูนย์ ฯ และยังได้ร่วมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุทางถนน โดยจัดกิจกรรม BON VOYAGE “ยิ่งมีสติ…ยิ่งปลอดภัย” เพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน นึกถึงสติทุกครั้งขณะขับรถ

 

ฮันเด
ร่วมงานโชว์นวัตกรรม

โยชิซึมิ คุราตะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ฯพณฯ ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะ เนื่องในโอกาสเยี่ยมชมบูธ ฮันเด พร้อมสัมผัส ฮันเด ทูซอน เอสยูวี เซกซี โฉมใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2553
คอลัมน์ : สโมสรฟอร์มูลา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/pW1Th

Follow autoinfo.co.th