บทความ

เผยภาพสัญลักษณ์ MOTOR EXPO 2010


มือนาง ปิยะพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ บริษัท พับลิค มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด เปิดเผยถึง แนวคิดของการออกแบบตราสัญลักษณ์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27″ ว่าเป็นการสร้างสรรค์ภาพสัญลักษณ์เพื่อใช้ร่วมกับคำขวัญ “น้ำหนึ่งใจเดียว…สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” หรือ UNIFY…CREATE EARTH-LOVING VEHICLES โดยกลั่นกรองจากตัวเลือกหลายแบบ ก่อนสรุปที่ภาพ “แรงดึงดูดของโลก”

 

รูปแบบของภาพเป็นทรงกลมคล้ายดอกทานตะวัน ตรงกลางตำแหน่งเกสรเป็นภาพสัญลักษณ์ของโลก ล้อมรอบด้วยผู้คนและรถยนต์ พร้อมองค์ประกอบที่เชื่อมโยงกัน มุมบนมีภาพรถและอื่นๆ ลอยลงมาเพื่อเติมรูปทรงให้สมบูรณ์

 

ส่วนความหมาย คือ ภาพรวมรูปทรงกลมมีพลังกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความสนใจ และสะดวกต่อการนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ผู้คนและรถยนต์ล้อมโลก สะท้อนเอกลักษณ์ของงาน “มหกรรมยานยนต์” และความเป็นจริงของโลกยนตรกรรม รวมทั้งสื่อความหมายปกป้องห่อหุ้มโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว เป็นภาพที่สัมพันธ์กันกับคำขวัญอย่างชัดเจน มีสุนทรีย์พร้อมมีเสน่ห์เร่งเร้าให้เกิดความสนใจติดตามสาระของงาน

 

คำขวัญ หรือ แนวคิดของงาน “มหกรรมยานยนต์” ในแต่ละปี ล้วนสะท้อนความเคลื่อนไหว แนวโน้ม และความก้าวหน้าของธุรกิจ อุตสาหกรรม ตลอดจนเทคโนโลยียานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยภาพสัญลักษณ์ของงาน จะปรากฎคู่คำขวัญในทุกสื่อโฆษณา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2553
คอลัมน์ : ข่าวมหกรรมฯ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c9j06

บทความที่เกี่ยวข้อง

“SPIRIT 4x4” เชิญ กองทัพเรือ” ฝึกทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ
“ลมหายใจไร้มลทิน” ชวนเยาวชนร่วมกิจกรรมประจำปี 2560
MOTOR EXPO 2017 ขายดี ! พื้นที่เต็มเกือบ 100 %
MOTOR EXPO 2017 จองพื้นที่คึกคัก ทุกค่ายมั่นใจยอดขายกระฉูดส่งท้ายปี
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th