บทความ

เผยภาพสัญลักษณ์ MOTOR EXPO 2010


มือนาง ปิยะพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ บริษัท พับลิค มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด เปิดเผยถึง แนวคิดของการออกแบบตราสัญลักษณ์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 27″ ว่าเป็นการสร้างสรรค์ภาพสัญลักษณ์เพื่อใช้ร่วมกับคำขวัญ “น้ำหนึ่งใจเดียว…สร้างสรรค์ยานยนต์รักโลก” หรือ UNIFY…CREATE EARTH-LOVING VEHICLES โดยกลั่นกรองจากตัวเลือกหลายแบบ ก่อนสรุปที่ภาพ “แรงดึงดูดของโลก”

 

รูปแบบของภาพเป็นทรงกลมคล้ายดอกทานตะวัน ตรงกลางตำแหน่งเกสรเป็นภาพสัญลักษณ์ของโลก ล้อมรอบด้วยผู้คนและรถยนต์ พร้อมองค์ประกอบที่เชื่อมโยงกัน มุมบนมีภาพรถและอื่นๆ ลอยลงมาเพื่อเติมรูปทรงให้สมบูรณ์

 

ส่วนความหมาย คือ ภาพรวมรูปทรงกลมมีพลังกระตุ้นให้ผู้ชมเกิดความสนใจ และสะดวกต่อการนำไปใช้ในสื่อต่างๆ ผู้คนและรถยนต์ล้อมโลก สะท้อนเอกลักษณ์ของงาน “มหกรรมยานยนต์” และความเป็นจริงของโลกยนตรกรรม รวมทั้งสื่อความหมายปกป้องห่อหุ้มโลกไว้เป็นหนึ่งเดียว เป็นภาพที่สัมพันธ์กันกับคำขวัญอย่างชัดเจน มีสุนทรีย์พร้อมมีเสน่ห์เร่งเร้าให้เกิดความสนใจติดตามสาระของงาน

 

คำขวัญ หรือ แนวคิดของงาน “มหกรรมยานยนต์” ในแต่ละปี ล้วนสะท้อนความเคลื่อนไหว แนวโน้ม และความก้าวหน้าของธุรกิจ อุตสาหกรรม ตลอดจนเทคโนโลยียานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยภาพสัญลักษณ์ของงาน จะปรากฎคู่คำขวัญในทุกสื่อโฆษณา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2553
คอลัมน์ : ข่าวมหกรรมฯ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c9j06

Follow autoinfo.co.th