บทความ

เชฟโรเลต์ พลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่


เชฟโรเลต์ พลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่

มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมกาาร บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาอีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้พลิกโฉมภาพลักษณ์ขององค์กรครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ เชฟโรเลต์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ “บแรนด์ ทรานส์ฟอร์เมชัน” โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการดำเนินงานในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการให้บริการลูกค้า การผลิตรถยนต์ และรถพิคอัพที่มีคุณภาพ ตลอดจนการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสาร ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็น ถึงความมุ่งมั่นของ จีเอม และ เชฟโรเลต ประเทศไทย ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีเพิ่มมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ เชฟโรเลต์ เปิดตัวโลโก “โบว์ไท” รูปแบบใหม่ สีทอง ล้อมกรอบด้วยสีบรอนซ์เงิน สะท้อน ถึงแรงบันดาลใจสู่อนาคต เปี่ยมด้วยความสดใส มีจินตนาการที่ไม่สิ้นสุด พร้อมที่จะท้าทายสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ โดยโลโก “โบว์ไท” ใหม่นี้ จะถูกนำมาใช้สื่อการขาย การตลาด การบริการหลังการขาย และการประชาสัมพันธ์ ทั้งภายในและภายนอกองค์กรทั้งหมด

 

โตโยตา
มอบรถยนต์ แคมรี ไฮบริด

วิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากการแนะนำรถยนต์ โตโยตา แคมรี ไฮบริด ออกสู่ตลาดเมื่อปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และถือเป็นยานยนต์ระดับผู้นำอย่างแท้จริง เช่น เป็นรถประจำตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และผู้บริหารระดับสูงในบริษัทเอกชนหลายแห่ง

ล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากกรมทางหลวง เลือกเป็นรถประจำการสำหรับการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จำนวน 64 คัน โดยรถทุกคันได้มีการพ่นสีพิเศษจากโรงงานสำหรับตำรวจทางหลวงโดยเฉพาะ มีการติดตั้งอุปกรณ์วิทยุสื่อสาร สัญญาณไซเรน รวมถึงจัดอบรมหลักการทำงานของระบบไฮบริด วิธีการดูแลรักษาเบื้องต้น และการใช้อุปกรณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำรถ รวมถึงได้ทำการส่งมอบรถอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

ไทยออโต้กลาส ฯ
ผุดโครงการ ซีเอสอาร์

วีระ อวยศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออโต้กลาส จำกัด ผู้ให้บริการติดฟีลม์กรองแสง และกระจกรถยนต์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัท ฯ ได้จัดทำโครงการเพื่อสังคมขึ้นเป็นปีแรก โดยคอนเซพท์ของโครงการจะเน้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างสมาชิกใหม่ในกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน และเยาวชน เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนความดีจากภายในสู่ภายนอก คือการสร้างจิตสำนึกที่ดี และเป็นผู้มีจิตอาสาพร้อมพัฒนาสังคมดีๆ ให้เกิดขึ้นไปกับโครงการอย่างแท้จริง

การจัดทำโครงการ จะครอบคลุมทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะการให้อนาคตที่ดีกับชุมชนห่างไกล และการศึกษาของเด็กและเยาวชนเป็นสำคัญ ซึ่งโครงการนี้ บริษัท ฯ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

ปัจจุบัน ไทยออโต้กลาส ฯ เปิดให้บริการ 9 สาขา ถนน รามคำแหง/ศรีนครินทร์/รัตนาธิเบศร์/บางแค/พระราม 3/รังสิต-ธรรมศาสตร์/ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ/รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์ และรังสิต-นครนายกคลอง 3

 

บุญรอดเทรดดิ้ง ฯ
ผนึกกำลัง เรดบูล ลุย เอฟ 1

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรและกิจกรรม บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การสนับสนุนทีม “REDBULL RACING” ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สุดยอดการแข่งขันรถยนต์ที่มีผู้ชมมากที่สุดทั่วโลก ตลอดฤดูกาลแข่งขันในปีนี้ ถือว่าเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ในฐานะผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ท ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำภาพพจน์ของบแรนด์สิงห์ในตลาดโลก

ทั้งนี้ ทีม “REDBULL RACING” ถือเป็นทีมแข่งรถยนต์ ฟอร์มูลา วัน ที่มีศักยภาพ ทั้งตัวนักแข่ง และทีมงาน เห็นได้จากการคว้าอันดับ 1 ในหลายๆ สนาม รวมทั้งครองอันดับ 2 ของโลก จากการแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน ในปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้บริษัท ฯ เชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถสร้างผลงานที่ดี คว้าอันดับ 1 มาครองให้ได้

 

ยามาฮา
แนะนำ ฟีโน ลิมิเทด

จินตนา อุดมทรัพย์ ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ยามาฮา เปิดเผยว่า ปีนี้ ยามาฮา ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 480,000 คัน หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2552 ประมาณ 10 % เนื่องจากปีนี้ บริษัท ฯ ได้มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็น มีโอ และ ฟีโน ลิมิเทด เอดิชัน ที่ผลิตจำนวนจำกัด

ทั้งนี้ได้ปรับแผนการรุกตลาด ด้วยกลยุทธ์การขายแบบเจาะตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก โดยร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายที่มีทั่วประเทศ ประมาณ 348 ราย จัด กิจกรรมส่งเสริมการขายไปยังพื้นที่ต่างๆ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่ง ยามาฮา มีรถทั้งที่เป็นเกียร์ ธรรมดาเกียร์อัตโนมัติ ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมกันนั้นได้ใช้กลยุทธ์สปอร์ทมาร์เกทิงควบคู่กันไปด้วยโดยเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด

สำหรับแนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์จากนี้ไป จะเป็นการแบ่งผลิตภัณฑ์ตามกลุ่มลูกค้าตามความต้องการ เช่น ปัจจุบันรถเกียร์อัตโนมัติมีประมาณ 47 % ธรรมดา 53 % ในอนาคตคาดว่าสัดส่วนของ 2 กลุ่ม ตรงนี้จะอยู่ที่กลุ่มละ 50 % เพราะความสะดวกสบายในการขับขี่ของเกียร์อัตโนมัติ

 

สยามกลการ ฯ
ทุ่ม 40 ล้านบาท สร้างโชว์รูมใหม่

สมคิด เลี้ยงพาณิชย์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท สยามกลการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สยามกลการเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของสยามกลการ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ปัจจุบันมีโชว์รูม และศูนย์บริการ ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล 11-12 แห่ง ล่าสุด บริษัท ฯ ได้ลงทุนกว่า 40 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร สร้างโชว์รูม และศูนย์บริการรถยนต์ นิสสัน บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปี 2544

สำหรับโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่ ถือว่ามีความพร้อมในทุกด้าน ทั้ง บริการ ชิ้นส่วนอะไหล่ เครื่องมือพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน และความทันสมัย ที่สำคัญ คือ บุคลากรที่มีความรู้ความสามารถผ่านการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่สร้างความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นแก่ลูกค้ามากว่า 50 ปีโดยยังคงยึดมั่น “บริการด้วยใจ…ห่วงใยลูกค้า”

 

ฮอนดา
แต่งตั้งผู้บริหารใหม่

รายงานข่าวจาก บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของ ฮอนดา ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประกาศแต่งตั้ง พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ต่อจาก อดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารระดับสูง ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาระดับสูง

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร มีประสบการณ์ทำงานกับ ฮอนดา มากว่า 10 ปี ซึ่งจะมารับผิดชอบงานที่จะครอบคลุมถึงงานสื่อสารองค์กร รัฐกิจสัมพันธ์ ตลอดจนงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ทั้งนี้ ยังดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา ของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยสนับสนุนงานด้านบริหาร กิจการภายนอก และสื่อมวลชนสัมพันธ์ของบริษัท ฯ อยู่เช่นเดิม



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2553
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/W6JKn

Follow autoinfo.co.th