บทความ

ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค


เรายังจำได้ดีถึงการเปิดตัวของ เอาท์แบค รุ่นใหม่ ในงานมหกรรมยานยนต์นิวยอร์ค ตอนนั้น เราถึงกับตะลึงในรูปลักษณ์ภายนอกที่มีการปรับรูปแบบใหม่ขนานใหญ่ แต่มันไม่ใช่แค่รูปแบบเท่านั้น ทว่า “ฝีเท้า”ก็ได้รับการเสริมความร้อนแรงด้วย และเป็นไปอย่างเร้าใจชนิดที่ทำให้ลืมไปเลยว่าเป็นรถทรงสูง แบบครอสส์โอเวอร์

กระจังหน้าและกันชน เป็นจุดเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ที่ทำให้ เอาท์แบค ต่างไปจาก เลกาซี โมเดลเชนจ์ซึ่งแม้ว่าจะดูหนาและแน่นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน ภาพลักษณ์ใหม่ที่แปลกตานอกเหนือจากความสูงตัวรถ

เอาท์แบค ใหม่ มาพร้อมกับการทำฟูลล์โมเดลเชนจ์ของ ซูบารุ เลกาซี โดยมีการแบ่งสายผลิตภัณฑ์อย่างคร่าวๆ ออกเป็น 2 รุ่น คือ 2.5 อาร์ (2.5R) และ 3.6 อาร์ (3.6R)

3.6 อาร์ แต่งองค์ทรงเครื่องแบบเต็มยศ ทั้งแผ่นอลูมิเนียมกันกระแทก และเสริมขอบชายล่างด้วยพลาสติคสีดำไว้รอบตัวรถ ที่ออกแบบมาเพื่องานลุยโดยเฉพาะ จะได้ไม่ต้องทำสีกันบ่อยๆ ยังมีแรคหลังคาขนาดใหญ่ติดตั้งมาให้ครบ รวมทั้งล้อขนาด 17 นิ้ว และยาง 225/50 R17 ที่ใหญ่กว่าล้อขนาด 16 นิ้ว ในรุ่น 2.5 อาร์

ภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน 3 ก้าน มาตรวัด ชุดเครื่องเสียง เน้นการใช้งานมากกว่าดีไซจ์นล้ำสมัย ลายไม้ที่ใส่มาให้ไม่เพียงไม่ช่วยสร้างความหรูหรา และเพิ่มมูลค่าตัวรถ ยังดูขัดแย้งอีกด้วย เครื่องเสียงฮาร์มัน การ์ดอน เกียร์บวก/ลบ จอแอลซีดีขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง ที่ดูจะไฮเทค มีราคา และมูนรูฟ ในรุ่น 3.6 อาร์ ที่เพิ่มความหรูหราสมฐานะ

2.5 อาร์ ใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบนอน ความจุ 2.5 ลิตร 170 แรงม้า ส่วน 3.6 อาร์ เครื่องยนต์แบบ 6 สูบนอน ความจุ 3.6 ลิตร 256 แรงม้า และแน่นอน เป็นเครื่องยนต์วางขวางทั้งคู่ แต่ต่างกันในส่วนระบบถ่ายทอดกำลัง ตัวแรกใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ตัวหลังประกบคู่กับเกียร์ซีวีที “ลิเนียทรอนิค”และสนุกได้กับรสชาติการขับขี่ที่แตกต่างกันไปจากการเลือกใช้โหมดการขับขี่ 3 แบบ

ทั้ง 2 รุ่น ยังใช้ระบบ “SI-DRIVE” ที่ทำให้สามารถสับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ 3 แบบ เพื่อเติมความสนุกและได้รสชาติการขับขี่มากขี้น ทั้งนี้ ตามปกติจะวิ่งด้วยโหมด “I” พอตอนที่อยากโฉบเฉี่ยวสักหน่อยก็ใช้โหมด “S” และในยามที่อยากสนุกกับการวิ่งโลดสุดใจ ก็มีโหมด “S# (สปอร์ทชาร์พ)” เตรียมไว้ให้

ในรุ่น 3.6 อาร์ บรรจุเครื่องยนต์ความจุ 3.6 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นก่อนที่มีความจุเพียง 3 ลิตร จึงเท่ากับมีการเพิ่มปริมาตรลูกสูบขึ้น 600 ซีซี กลายเป็นเครื่องยนต์ที่มีพลังเหนือชั้นตั้งแต่ช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำไปจนถึงช่วงเปี่ยมแรงบิด ยิ่งกว่านั้น ในโหมด S# ยังตอบสนองคันเร่งที่เฉียบไว อย่างที่หลังติดเบาะ…ในพริบตา เร็ว แรง เฉียบขาดกว่าของรุ่นก่อน นอกจากนี้ ยังมีระบบรองรับที่มีเสถียรภาพราวกับเกาะติดพื้น จนทำให้ลืมไปเลยว่านี่เป็นรถเอสยูวี

1. มีการเพิ่ม “ECO Gauge” ในแผงมาตรวัด เพื่อกระตุ้นผู้ขับขี่ให้ขับขี่อย่างประหยัดเชื้อเพลิง โดยประเมินได้จากอัตราการใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยบวกกับรอบเครื่องยนต์

2. เกียร์ที่ประกอบเข้าคู่กับเครื่องยนต์ความจุ 3.6 ลิตร เป็นแบบอัตโนมัติ 5 จังหวะเท่านั้น และในการทำ
ฟูลล์โมเดลเชนจ์ครั้งนี้ มีการนำ “SI-DRIVE” มาใช้ในรถทุกเกรดด้วย

3. เครื่องยนต์ 6 สูบวางในแนวขวาง มีการเพิ่มปริมาตรลูกสูบขึ้น 600 ซีซี กลายเป็น 3.6 ลิตร และเป็นแบบใช้เบนซินธรรมดา ซึ่งช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า

4. มีการรักษาคอนเซพท์ในการทำ “พื้นที่ที่ให้ความสบายกับผู้โดยสารทุกคน” และรักษาพื้นที่ที่ให้ความโล่งสบาย ไม่ว่าจะนั่งตรงที่นั่งตัวไหน ที่นั่งแถวหน้าให้ความรู้สึกกระชับสบาย วัสดุหุ้มที่นั่งแบบมาตรฐานเป็นใยสังเคระห์คล้ายกำมะหยี่

5. มีระบบเครื่องเสียงระดับพรีเมียมของ เลกาซี ที่รองรับ ซูบารุ จี-บุค อัลฟา เตรียมไว้ให้เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรถทุกเกรด ส่วนเครื่องปรับอากาศมาพร้อมดูอัลโหมด

6. ปุ่มสตาร์เตอร์มีมาตั้งแต่ เอาท์แบค รุ่นก่อนแล้ว ในการทำฟูลล์โมเดลเชนจ์ครั้งนี้ มีการเพิ่มพาร์คิงเบรคระบบเพาเวอร์ และฮิลล์ โฮลด์ สวิทช์



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2553
คอลัมน์ : รถใหม่ 4×4
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/AEtf8

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา ทีเจ ครูเซอร์
ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค ลิมิเทด
ซูซูกิ เอสกูโด 1.4 เทอร์โบ
ซูบารุ เลอโวร์ก ปรับหน้าตา เพิ่มระบบความปลอดภัย
โตโยตา แฮร์ริเออร์ เทอร์โบ
นิสสัน ไททัน เอกซ์ดี พิคอัพบ้าพลัง จอมโหดอเมริกาเหนือ
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New