บทความ

“คาสตรอล” พาไปชมกิจกรรม ARSENE WENGER ASIA TOUR IN MALAYSIA


ต้นเดือนมิถุนายน ผมได้รับหมายเชิญจาก บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็น 1 ใน 2 ของสื่อมวลชนสายรถยนต์ เดินทางไปร่วมกิจกรรม “ARSENE WENGER ASIA TOUR IN MALAYSIA” เพื่อสัมผัส และสัมภาษณ์ อาร์แซเน เวนเกร์ (ARSENE WENGER) กุนซือ ทีม อาร์เซนอล (ARSENAL) บิก 1 ใน 4 ของวงการฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ในประเทศสหราชอาณาจักรอังกฤษ ไปดูว่าเขามีส่วนร่วมกับ คาสตรอล ได้อย่างไร และทำไม คาสตรอล ถึงเจาะจงเลือกหนุ่มใหญ่ชาวฝรั่งเศสคนนี้ให้เป็น บแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ เพื่อร่วมโพรโมท www.castrolfootball.com และร่วมฉลองในโอกาสที่ คาสตรอล จรดปลายปากกาเซ็นสัญญากับสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA: FEDERATION INTERNATIONALE DE FOOTBALL ASSOCIATION) เป็น “OFFICIAL FIFA WORLD CUP” สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ณ ประเทศสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ที่กำลังเตะรอบคัดเลือก เพื่อค้นหาสุดยอดทีมฟุตบอลระดับชาติไปแข่งขันในปีหน้า

ความเป็นมา

ก่อนอื่นผมขอเล่าย้อนกลับไปสักนิดหนึ่งครับว่า คาสตรอล เคยเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมกีฬาหลากหลายประเภท โดยเฉพาะแวดวงมอเตอร์สปอร์ท เมื่อหลายปีก่อน ล่าสุดยังสนับสนุนทีม ฟอร์ด ในศึกแรลลี โลก หรือ WRC และยิ่งเพิ่มดีกรีความเข้มข้นมากขึ้นไปอีก ด้วยการสนับสนุนกีฬาฟุตบอล โดยเมื่อปีที่แล้ว สนับสนุนฟุตบอล ยูโร 2008 โดยเล็งเห็นว่า “ฟุตบอล” เป็นกีฬาสากลที่มีผู้ชมกว่า 715 ล้านคนทั่วโลก ที่เฝ้าติดตามชม โดยเฉพาะทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ ระดับโลก ถ้าเรายังจำกันได้ ช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา คาสตรอล ได้คัดเลือก “มิดฟีลด์ เท้าชั่งทอง” เดวิด เบคแฮม สุดหล่อแห่งทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเทด ในขณะนั้น ให้เป็น บแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ล่าสุดเปลี่ยนมาเป็น อาร์แซเน เวนเกร์ และเพิ่งเซ็นสัญญาหมาดๆ คว้าตัว คริสตีอาโน โรนัลโด (CRISTIANO RONALDO) ปีกของทีมชาติโปรตุเกส มาเป็น บแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ เพิ่มอีก 1 คน

2 วัน ในมาเลเซีย
กับประสบการณ์จริงของผู้จัดการทีม “มือทอง”

ตามโพรแกรมที่ คาสตรอล จัดไว้ เรารวมตัวตั้งแต่เวลา 07.00 น. ของวันที่ 8 มิถุนายน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีกลุ่มผู้สื่อข่าว จำนวน 8 คน จากหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์/สยามกีฬา/สตาร์ ซอคเกอร์/สถานีโทรทัศน์ ไทยทีวีสี ช่อง 3 และนิตยสารรถยนต์อีก 2 ฉบับ คือ “ฟอร์มูลา” และยานยนต์ เดินทางพร้อมกลุ่มลูกค้า วีไอพี อีก 5 คน นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ “พี่หนุ่ย” เอกราช เก่งทุกทาง พิธีกรอารมณ์ดี มากอารมณ์ขัน ร่วมเดินทางไปกับเราด้วย โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 บินลัดฟ้าจากเมืองไทย สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ใช้เวลาบินแค่ 1.40 ชม. คณะของเราก็มาเดินเตร็ดเตร่ในเมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย

หลังจากเชคอินเข้าที่พักในโรงแรมหรู แถบชานเมืองแล้ว ช่วงบ่ายเรามีนัดสัมภาษณ์พิเศษกับ อาร์แซเน เวนเกร์ โดยมีเวลาแค่ 10 นาที สำหรับสื่อมวลชนไทยกลุ่มแรก แต่ไม่ใช่อุปสรรคอะไรมากนัก เพราะคำถามถูกจัดเตรียม และส่งให้ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง โดยเราถามว่า ทำไมคุณถึงได้รับเลือกเป็นบแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ และลองเปรียบเทียบการบริหารทีมฟุตบอลกับการบริหารธุรกิจ เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ? เขาตอบว่า ”คาสตรอล เป็นผู้คัดเลือกให้เป็น บแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ เพราะเล็งเห็นว่า ผมมีความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ทั้งด้านภาพลักษณ์ และความมุ่งมั่นในการทำงาน มีหลายอย่างสอดคล้องกัน เราแทบจะไม่แตกต่างกัน ส่วนการบริหารทีมฟุตบอล และธุรกิจนั้น ในแง่ของการทำงานมันต่างกันที่วิธีการเท่านั้นเอง แต่สุดท้ายผลลัพธ์ ก็คือ เราต้องชนะ การบริหารธุรกิจ หรือทีมฟุตบอล มันคล้ายกันมาก การที่จะทำอะไรให้สำเร็จ ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าคุณมุ่งมั่นกับสิ่งที่ทำ ทุ่มเททั้งใจ แรงกาย และทำอย่างสม่ำเสมอ คุณก็จะประสบความสำเร็จเหมือน คาสตรอล และผม”

สำหรับการทำหน้าที่ บแรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญ เพราะเขารับหน้าที่เป็นผู้นำเสนอบทวิเคราะห์ และมุมมองใหม่ๆ โดยเฟ้นหาผู้ชนะในแต่ละแมทช์ของการแข่งขัน เพื่อเป็นข้อมูลให้แฟนบอลทั่วโลกได้ใช้ประกอบการชม โดยผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ และเวบไซท์ ซึ่งจะทำให้ชื่อเสียงของ คาสตรอล กว้างขวางมากขึ้นในฐานะที่เป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นรายเดียว ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับโลก จึงนับได้ว่าเป็นสินทรัพย์สำคัญของ คาสตรอล ในการนำไปต่อยอดให้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างโอกาสที่แตกต่างจากคู่แข่ง

ขอขอบคุณ : บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด ที่สนับสนุนการเดินทาง



------------------------------
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1vfz9
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

IAM BANGKOK 2018 รวมรถตกแต่งหลากหลายสไตล์ จัดเต็มแน่นห้าง ZPELL!
สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 13 “หอบความสุข ไปแบ่งปัน”
ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !