บทความ

พิมลพร พัฒนวิมล สาวสวยไฟแรงแห่ง พิท อิน ออโต้ ฯ


พิมลพร พัฒนวิมล ทายาทคนโตของธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์รายใหญ่ บริษัท พิท อิน ออโต้ จำกัด สาวเก่งไฟแรง ที่น่าจับตามองคนนี้ จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยมหิดล ภาคอินเตอร์เนชันแนล จากนั้นศึกษาต่อปริญญาโทด้านการตลาดที่ประเทศอังกฤษ หลังเรียนจบ เธอก็เริ่มต้นทำงานทันที

ในฐานะลูกสาวคนโต พิมลพร บอกว่า เธอเลือกเรียนด้านการตลาด เพราะคิดอยู่แล้วว่า ต้องมาช่วยบริหารงานของครอบครัว และเธอเองก็ชอบงานด้านนี้ เพราะมีอิสระทางความคิด และไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัวในการทำงาน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นผู้หญิง พิมลพร ยอมรับว่า เธอไม่ชอบ และไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์มากนัก ดังนั้น การทำงานในช่วงแรก จึงต้องอาศัยการเรียนรู้จากคุณพ่อคุณแม่ รวมทั้งพนักงานทุกคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า

บริษัท พิท อิน ออโต้ จำกัด จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า จับกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับล่าง/บน ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย อาทิ อุปกรณ์ระบบไฟ OSWA/F4/KT ปั๊มเชื้อเพลิง DAEWHA สายพาน DENFLEX ใบปัดน้ำฝน OEM โดยมีสินค้าหลัก คือ EAGLEYE อุปกรณ์ระบบไฟรถยนต์จากประเทศเกาหลี

ด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ พิมลพร จึงคิดโพรเจคท์ทำแคทาลอกสินค้ารูปแบบใหม่ ให้แตกต่างจากแคทาลอกเดิมที่มีอยู่ รวมทั้งแตกต่างจากแคทาลอกทั่วไป โดยมีรูปแบบคล้ายแมกาซีน ภายในรวบรวมสินค้าแยกตามหมวดชื่อยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อมีภาพประกอบของสินค้า รวมถึงคำอธิบายลักษณะเด่น และวัตถุดิบของสินค้า เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภค รวมถึงเจ้าของร้านตัวแทนจำหน่าย เนื่องจาก ต้องการสื่อสารให้ตัวแทนจำหน่ายรับรู้ว่า เหตุใดจึงควรนำสินค้าของบริษัท ฯ ไปจำหน่าย รวมทั้งสื่อสารให้ผู้บริโภคทราบว่า เหตุใดจึงควรเลือกใช้สินค้าของบริษัท ฯ

นอกจากแคทาลอกใหม่แล้ว อีกหนึ่งโพรเจคท์ของทายาทสาวคนเก่งคนนี้ คือ การนำสินค้าเข้าไปทำตลาดในช่องทางไฮเพอร์มาร์เกท (HYPERMARKET) ซึ่งเร็วๆ นี้ สินค้าของบริษัท ฯ จะได้เข้าไปวางจำหน่ายในศูนย์การค้า เทสโก โลตัส เพื่อเป็นช่องทางใหม่ๆ ในการเข้าถึงของผู้บริโภค

พิมลพร เผยเคล็ดลับในการทำงานของเธอว่า เป็นเรื่องธรรมดา ที่คนจบใหม่ มักเต็มไปด้วยโพรเจคท์ใหม่ๆ มีความกระตือรือร้นที่จะนำความรู้ที่ร่ำเรียนมาใช้ในการทำงาน แต่สิ่งที่ต้องตระหนัก คือ การเรียนและการทำงานจริงไม่เหมือนกัน การทำงานจริง มีภาวะแวดล้อมที่หลากหลาย และพร้อมจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้น สิ่งที่เธอนำมาใช้สำหรับการทำงาน คือ นำแนวคิดใหม่ๆ ของตนเองปรึกษาหารือกับคุณพ่อคุณแม่ ที่ผ่านประสบการณ์การทำงานมานานกว่า แล้วผสานแนวคิดนั้นให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานมากที่สุด

ด้วยวัย 25 ปี พิมลพร ตั้งเป้าหมายไว้ว่า เธออยากขยายธุรกิจ ให้เติบโตมากกว่ายุคบุกเบิก และมั่นใจว่า ด้วยความสามารถ ประกอบกับพื้นฐานการทำงาน ที่ได้รับการปลูกฝังจากคุณพ่อคุณแม่ เธอจะสามารถสร้าง พิท อิน ออโต้ ฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ELhzX
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th