บทความ

VINCENT TSENG มังกรหนุ่มที่ขอโตในไทย


VINCENT TSENG ผู้บริหาร บริษัท ฟอร์โมซา ซาวด์ดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย ถาดรองพื้นเข้ารูป 3 มิติ 3D เป็นชาวไต้หวัน เรียนจบปริญญาตรี สาขาการค้าระหว่างประเทศ หลังจบการศึกษาทำงานเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ ทำให้รู้สึกชอบรถยนต์ จนกระทั่งมีนักลงทุนชาวไต้หวัน ชวนให้มาทำงานในประเทศไทย

“ผมมีโอกาสได้มาศึกษาในประเทศไทย โดยเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ RIS มีนบุรี 5 ปี ช่วงที่มาเรียน รู้สึกชอบประเทศไทยมาก ทั้งวัฒนธรรม อากาศ รวมถึงรสชาติอาหาร เมื่อมีคนให้โอกาสมาทำงานที่เมืองไทย จึงตัดสินใจรับทันที”

“จุดเริ่มต้นของการทำงานนั้น ผมเริ่มตั้งแต่การสำรวจตลาดในประเทศไทย ประมาณ 6 เดือน หลังจากมองเห็นโอกาสของการลงทุน จึงได้เข้ามาเปิดบริษัท ฟอร์โมซา ฯ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 10 ล้านบาท โดยผมเริ่มทำงานเพียงคนเดียว ตั้งแต่หาสถานที่ตั้งบริษัท ฯ วางแผนการตลาด ช่องทางการขาย จัดจำหน่าย และเลือกรุ่นรถที่ได้รับความนิยมมาทำแม่พิมพ์ เพื่อผลิตสินค้าออกจำหน่าย มาจนถึงปัจจุบัน มีผู้ร่วมงานกว่า 10 คน และมีสินค้ากว่า 52 รุ่น ตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 ราย”

ปัจจุบัน ถาดรองพื้นเข้ารูป 3 มิติ 3D จับกลุ่มลูกค้าระดับบน เปิดตลาดในประเทศไทยมาแล้วกว่า 1 ปี และยังไม่มีคู่แข่งในตลาด เนื่องจากใช้วัสดุที่แตกต่างจากสินค้าที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คือ พลาสติคโฟม ทำให้สวยงาม และคุณภาพดี รวมถึงในอนาคตจะขยายตลาดไปยังสินค้าระดับล่าง ผลิตพรมปูพื้นรถเข้ารูป และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุนัข เช่น กระเป๋า และที่นอน

“เวลาทำงาน ผมไม่คิดอะไรมาก ทำงานเต็มที่ เพราะอยากให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจากลูกค้า มองว่าเมื่อมีการลงทุนและสร้างตลาดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องทำให้สินค้าประสบความสำเร็จ และในประเทศไทยนั้นก็ได้สำรวจตลาดเป็นอย่างดี ก่อนจะมาลงทุน และที่สำคัญบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ก็ได้มาลงทุนในเมืองไทย ในอนาคตจึงมีโครงการที่จะสร้างโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทย เพื่อขยายตลาดต่างประเทศ”

TSENG หนุ่มไต้หวัน วัย 33 ปี มีความฝัน และความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะประสบความสำเร็จกับการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายว่า ภายใน 2 ปี จะต้องคุ้มทุน เพราะสำหรับเขาแล้ว การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องยากหากตั้งใจ และศึกษาอย่างดี และจนถึงขณะนี้ เขารู้สึกภูมิใจที่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตก้าวหนึ่งแล้ว กับการได้มาทำงานในประเทศไทย และก้าวต่อไปของเขาก็รออยู่ในข้างหน้า นั่นคือ การสร้างสินค้าของ 3D ให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3nW5B
อัพเดทล่าสุด
20 Jun 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,190,000
2.
1,079,000
4.
1,269,000
5.
765,000
6.
640,000
7.
1,475,000
8.
14,790,000
9.
1,180,000
10.
970,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th