บทความ

VINCENT TSENG มังกรหนุ่มที่ขอโตในไทย


VINCENT TSENG ผู้บริหาร บริษัท ฟอร์โมซา ซาวด์ดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย ถาดรองพื้นเข้ารูป 3 มิติ 3D เป็นชาวไต้หวัน เรียนจบปริญญาตรี สาขาการค้าระหว่างประเทศ หลังจบการศึกษาทำงานเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ ทำให้รู้สึกชอบรถยนต์ จนกระทั่งมีนักลงทุนชาวไต้หวัน ชวนให้มาทำงานในประเทศไทย

“ผมมีโอกาสได้มาศึกษาในประเทศไทย โดยเรียนที่โรงเรียนนานาชาติ RIS มีนบุรี 5 ปี ช่วงที่มาเรียน รู้สึกชอบประเทศไทยมาก ทั้งวัฒนธรรม อากาศ รวมถึงรสชาติอาหาร เมื่อมีคนให้โอกาสมาทำงานที่เมืองไทย จึงตัดสินใจรับทันที”

“จุดเริ่มต้นของการทำงานนั้น ผมเริ่มตั้งแต่การสำรวจตลาดในประเทศไทย ประมาณ 6 เดือน หลังจากมองเห็นโอกาสของการลงทุน จึงได้เข้ามาเปิดบริษัท ฟอร์โมซา ฯ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 10 ล้านบาท โดยผมเริ่มทำงานเพียงคนเดียว ตั้งแต่หาสถานที่ตั้งบริษัท ฯ วางแผนการตลาด ช่องทางการขาย จัดจำหน่าย และเลือกรุ่นรถที่ได้รับความนิยมมาทำแม่พิมพ์ เพื่อผลิตสินค้าออกจำหน่าย มาจนถึงปัจจุบัน มีผู้ร่วมงานกว่า 10 คน และมีสินค้ากว่า 52 รุ่น ตัวแทนจำหน่ายกว่า 30 ราย”

ปัจจุบัน ถาดรองพื้นเข้ารูป 3 มิติ 3D จับกลุ่มลูกค้าระดับบน เปิดตลาดในประเทศไทยมาแล้วกว่า 1 ปี และยังไม่มีคู่แข่งในตลาด เนื่องจากใช้วัสดุที่แตกต่างจากสินค้าที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน คือ พลาสติคโฟม ทำให้สวยงาม และคุณภาพดี รวมถึงในอนาคตจะขยายตลาดไปยังสินค้าระดับล่าง ผลิตพรมปูพื้นรถเข้ารูป และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุนัข เช่น กระเป๋า และที่นอน

“เวลาทำงาน ผมไม่คิดอะไรมาก ทำงานเต็มที่ เพราะอยากให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจากลูกค้า มองว่าเมื่อมีการลงทุนและสร้างตลาดขึ้นมาแล้ว ก็ต้องทำให้สินค้าประสบความสำเร็จ และในประเทศไทยนั้นก็ได้สำรวจตลาดเป็นอย่างดี ก่อนจะมาลงทุน และที่สำคัญบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ก็ได้มาลงทุนในเมืองไทย ในอนาคตจึงมีโครงการที่จะสร้างโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทย เพื่อขยายตลาดต่างประเทศ”

TSENG หนุ่มไต้หวัน วัย 33 ปี มีความฝัน และความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะประสบความสำเร็จกับการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายว่า ภายใน 2 ปี จะต้องคุ้มทุน เพราะสำหรับเขาแล้ว การทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องยากหากตั้งใจ และศึกษาอย่างดี และจนถึงขณะนี้ เขารู้สึกภูมิใจที่สามารถประสบความสำเร็จในชีวิตก้าวหนึ่งแล้ว กับการได้มาทำงานในประเทศไทย และก้าวต่อไปของเขาก็รออยู่ในข้างหน้า นั่นคือ การสร้างสินค้าของ 3D ให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าในประเทศไทย



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2552
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/3nW5B
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th