บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ อาร์-คลาสส์ ใหม่


ยอดจำหน่ายของ อาร์-คลาสส์ (R-CLASS) ชะลอตัวกว่าเพื่อนร่วมค่ายโมเดลอื่น ทำให้ผู้บริหารของ เมร์เซเดส-เบนซ์ จำเป็นต้องทำอะไรสักอย่างกับ อาร์-คลาสส์ ก่อนที่จะเข้าไปติดอันดับ 1 ใน10 ของยนตรกรรมที่โลกไม่ต้องการ และเมื่อไม่นานมานี้

อาร์-คลาสส์ รุ่นยกหน้าใหม่ ได้ออกทำการทดสอบวิ่งบนท้องถนนจริงแล้ว

ถึงแม้ว่าจะมีการปิดบังอำพรางโฉมที่แท้จริงเอาไว้อย่างแน่นหนา ทั้งทางด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถรุ่นใหม่นี้ แต่คาดว่าจมูกด้านหน้า อาร์-คลาสส์ โฉมใหม่ จะแสดงออกถึงความเป็นมิตรมากขึ้นเหมือนกับ บี-คลาสส์ (B-CLASS) รวมไปถึงมีความดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม สงสัยว่าหลังจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แล้วยอดจำหน่ายของ อาร์-คลาสส์จะกระเตื้องขึ้นมากน้อยเพียงไร เพราะปัญหาใหญ่ของ อาร์-คลาสส์ อยู่ที่ทรวดทรงองค์เอวที่ใหญ่เกินไป ขาดความสวยงามไปหน่อย และค่อนข้างจะหิวกระหาย ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ทิศทางราคาน้ำมันโลก ที่รู้กันดีว่า มีแต่จะปรับตัวสูงขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2552
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/lmpRB
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche 911 ใหม่ เจเนอเรชันที่ 8
Mercedes-AMG A 45 ฮอทแฮทช์ 400 แรงม้า
Mercedes-Benz ปรับโฉม GLC