บทความ

ข่าวธุรกิจยานยนต์


เชอรี
เปิดโชว์รูมแห่งแรก

บริษัท ไทยเฌอรี่ยานยนตร์ จำกัด ในเครือไทยยานยนตร์กรุพ เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ เชอรี ระดับมาตรฐานพรีเมียมแห่งแรกของประเทศไทย ณ ถนนสุขุมวิท ซอย 87 โดยตั้งเป้าหมายเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการในปีแรกให้ได้ 20 แห่ง ทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ เชอรี ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายการจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

โชว์รูมและศูนย์บริการ เชอรี แห่งแรก ประกอบด้วยส่วนการขาย การให้บริการหลังการขาย สตอคอะไหล่ รวมทั้งศูนย์ซ่อมตัวรถ และศูนย์ซ่อมสี โดยมีการให้บริการแบบ “PERSONALIZED SERVICE” ด้วยราคาและการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ พร้อมผู้ดูแลส่วนตัวสำหรับเจ้าของรถทุกคัน ให้บริการตลอด 24 ชม. พร้อมการรับประกันอะไหล่และตัวรถ 3 ปี หรือ 100,000 กม. ศูนย์บริการสามารถรองรับรถได้เดือนละ 200 คัน ทั้งรถยนต์ในเครือและนอกเครือ ด้วยทีมช่างกว่า 30 คน

โตโยตา
จัดงาน “มอเตอร์สปอร์ท เฟสติวัล 2009″

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว “โตโยตา มอเตอร์สปอร์ท เฟสติวัล 2009″ การแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ท ที่ปีนี้จะมีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยจะยกระดับจากการแข่งขันไปสู่ความเป็นเฟสติวัล เพื่อสร้างความสุขสนุกสนานให้กับครอบครัวมอเตอร์สปอร์ทมากขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร เช่น สิงห์ คอร์พอเรชัน, แมกซ์ ไรเดน, โตโยไทร์, เครื่องดื่ม เรดบูล และผลิตภัณฑ์จาก ทีอาร์ดี ตลอดจนผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้ามอเตอร์สปอร์ทต่างๆ มากมายเข้าร่วมจัดงาน

ส่วนการแข่งขันรถยนต์มี 3 รายการ ได้แก่ ยารีส วันเมคเรศ, วีออส วันเมคเรศ เลดีคัพ และวีออส วันเมคเรศ มีการแข่งขัน 5 สนาม นอกจากนี้ยังได้สนับสนุน โตโยตา ทีมอาร์โท และโตโยตา ทีมไทยแลนด์ สำหรับการแข่งขัน SUPER CAR THAILAND CHAMPIONSHIP ในรายการ SUPER CAR, SUPER 2000 และ SUPER COMMONRAIL พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการตรวจสอบความพร้อมของนักแข่งให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล และใช้สถานที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นสนามแข่งขัน และยังได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน บางแสน สปีด เฟสติวัล 2009 อีกด้วย

เลกซัส
เปิดตัวรถใหม่

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัว เลกซัส อาร์เอกซ์ 450 เอช ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 เลกซัส อาร์เอกซ์ 450 เอช ใช้เทคโนโลยี “LEXUS ADVANCES HYBRID DRIVE WITH COMPREHENSIVE IMPROVEMENT” ที่ผสมผสานระบบไฮบริด ของเครื่องยนต์ 6 สูบ กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยไฟฟ้า หรือ E-FOUR

ทั้งนี้ บริษัท ฯ ได้ร่วมออกบูธภายใต้คอนเซพท์ “HUMANOVATION” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของรถยนต์กับความประณีตของการออกแบบ นอกจากนี้ยังได้นำรถรุ่นอื่นๆ มาจัดแสดง อาทิ เลกซัส ไอเอส-ซี รถสปอร์ทเปิดประทุน, เลกซัส แอลเอส 460, เลกซัส จีเอส 300, เลกซัส อาร์เอกซ์ ซีรีส์, เลกซัส ไอเอส 250 พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจ จากผู้แทนจำหน่าย เลกซัส อย่างเป็นทางการ 3 แห่ง คือ บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด บริษัท เลกซัส สุขุมวิท จำกัด และบริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด

ฮอนดา
เปิดศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย “HONDA SAFETY DRIVING CENTER” มีพื้นที่ 20.5 ไร่ ใช้งบลงทุนกว่า 900 ล้านบาท โดยเป็นศูนย์ฝึกขับขี่ครบวงจร ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ตั้งแต่หลักสูตรระดับพื้นฐาน จนถึงระดับฝึกทักษะขั้นสูง รวมทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน หลักสูตรการฝึกมีมาตรฐานเดียวกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ

สนามฝึกขับขี่ ประกอบด้วยสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ และสถานการณ์ในการขับขี่ที่แตกต่างกัน อาทิ ทางราบ ทางแคบ ทางขรุขระ พื้นผิวถนนเปียกลื่น นอกจากนี้ ยังมีสนามที่ใช้ในการฝึกขับขี่รถทั้ง 2 ประเภทร่วมกัน รวมทั้งยังมีโครงการพิเศษสำหรับเยาวชน “โครงการหนูน้อยปลอดภัยทางถนน (ROAD SAFETY FOR KIDS)” โครงการฝึกอบรมการขับขี่ให้แก่เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 6-11 ปี ที่ผ่านมา ฮอนดา ได้เล็งเห็นความสำคัญของความปลอดภัยบนท้องถนนมาโดยตลอด และได้จัดอบรมขับขี่ปลอดภัยให้แก่กลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี มีผู้ผ่านการอบรมไปกว่า 12 ล้านคน

ฮีโน
เปิดตัวรถใหม่

บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถบรรทุก 6 ล้อ รุ่น FG1J 220 แรงม้า และรถหัวลาก 10 ล้อ รุ่น FM1J 260 แรงม้า ทั้ง 2 รุ่นใช้เครื่องยนต์ซีเอนจี ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ได้มาตรฐานยูโร 3 จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รถทั้ง 2 รุ่นได้รับการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย ผสานความแข็งแกร่ง บึกบึน ทนทาน พร้อมระบบความปลอดภัย อาทิ ระบบโครงสร้างหัวเก๋งแบบนิรภัย EGIS CAB พร้อมคานเหล็กนิรภัยข้างประตู ชุดไฟหน้าพร้อมไฟตัดหมอกแบบฮาโลเจนในชุดเดียวกัน ติดตั้งที่กันชนหน้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ ฮีโน ภายในออกแบบคอนโซลหน้าใหม่ มาตรวัดและปุ่มกดต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานง่าย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อความสะดวกสบาย อาทิ พวงมาลัยเพาเวอร์ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง ถังเชื้อเพลิงติดตั้งถังแกส 100 ลิตร จำนวน 8 ใบ สำหรับรุ่น FG1J และถังแกส 150 ลิตร จำนวน 8 ใบ สำหรับรุ่น FM1J ถังทุกใบผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากล

คาสตรอล
เปิดตัวน้ำมันเครื่องใหม่

บริษัท บีพี-คาสตรอล (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว น้ำมันเครื่องรถยนต์ คาสตรอล เอจ สปอร์ท 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ 10W-60 น้ำมันเครื่องสำหรับรถสปอร์ทหรู หรือรถแข่งที่ต้องการความเร็วและความแรงในทุกการขับเคลื่อน และ 0W-40 สูตรเพิ่มสมรรถนะ แถมประหยัดน้ำมัน เพื่อรถยนต์ทั่วไปที่รักความแรงทุกการขับเคลื่อน พร้อมถนอมเครื่องยนต์เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน โดยทั้ง 2 รุ่น โดดเด่นด้านทนความร้อน และมากด้วยความสามารถในการรักษาแรงม้าสูงสุดได้ยาวนานกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์อื่นถึงร้อยละ 45 เพื่อตอบสนองการเติบโตและความต้องการของตลาดในทั้ง 2 กลุ่ม

สำหรับตลาดน้ำมันเครื่องรถยนต์ในปี 2551 มีมูลค่ารวมกว่า 14,000 ล้านบาท โดยบริษัท ฯ เชื่อว่าในปี 2552 จะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นประมาณร้อยละ 5 ซึ่งจากสัญญาณการเติบโตดังกล่าวทำให้บริษัท ฯ มั่นใจว่าน้ำมันเครื่องใหม่ทั้ง 2 รุ่นจะได้รับการตอบรับอย่างดี และจะส่งผลให้ คาสตรอล สามารถสร้างอัตราการเติบโตในปีนี้ได้มากกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรวม

พร้อมกันนี้ บริษัท ฯ ยังได้สานต่อการเป็นศูนย์กลางของผู้รักความแรงด้วยการสร้างสรรค์เวบไซท์ www.castroledgethailand.com หรือ www.castroledge.com เพื่อเสนอเคล็ดลับการดูแลเครื่องยนต์ การเป็นหน้าต่างความเห็นในแวดวงผู้ที่รักรถ และการจัดกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการผ่านเวบไซท์อย่างต่อเนื่อง

บางจาก
เปิดโครงการ “จังหวัดประหยัดพลังงาน”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “ตรวจเชครถยนต์ ช่วยคุณประหยัดน้ำมัน” โดยให้บริการตรวจเชคสภาพเครื่องยนต์ฟรี 11 รายการ และมอบประกาศนียบัตรแก่นักศึกษาจากโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา ที่เข้าอบรมวิธีการตรวจเชครถยนต์ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ในช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการนำร่อง “จังหวัดประหยัดพลังงาน” ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาสูงเนิน (2) จังหวัดนครราชสีมา และโครงการดังกล่าว จะมีบริการ ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก กว่า 39 แห่งทั่วประเทศ โดยช่างผู้ชำนาญของศูนย์ ฯ และนักศึกษาจากโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ

โครงการดังกล่าวเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงพลังงาน ที่มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถที่ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากรายได้ลดลง ดังนั้น การหมั่นดูแลตรวจเชคสภาพรถเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่าย ช่วยชาติทางด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลที่มีการใช้รถอย่างหนาแน่นทุกเส้นทางทั่วประเทศ และช่วยลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้ บริษัท ฯ ยังตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล จึงได้จัดโครงการดังกล่าว เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมความพร้อมของสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนทั่วประเทศตลอด 24 ชม. สำหรับสมาชิกบัตรบางจากแกสโซฮอลคลับ อีกด้วย

ปตท.
เปิดสถานีบริการ “PLATINUM STATION”

บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด จัดงานเปิดตัว สถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ ภายใต้รูปแบบ “PLATINUM STATION” โดยมุ่งตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ภายใต้แนวคิด CUSTOMER TRUST & CUSTOMER CARE และพัฒนาร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่ในคอนเซพท์ “MORE THAN JUST A C-STORE” หรือ “เราให้คุณมากกว่าร้านสะดวกซื้อทั่วไป” ซึ่งจะยกระดับการบริการของสถานีบริการน้ำมันให้เหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า

โดยได้ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายในร้านจิฟฟี ให้มีสีสันสวยงาม ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีสินค้าหลากหลายมากกว่า 4,000 รายการ นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรทางธุรกิจทั้งด้านอาหาร การเงิน โดยเปิดให้บริการ 4 สาขา คือ รามอินทรา 1, รามอินทรา 2, นครปฐม กม. 26 และสุพรรณบุรี กม. 28 และจะเปิดอีก 3 สาขา คือ สระบุรี-แก่งคอย 1, พระนครศรีอยุธยา-วังน้อย และสมุทรสาคร-พระราม 2 กม. 35

ปตท. ได้ซื้อกิจการสถานีบริการน้ำมันเจท และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี ตั้งแต่ปี 2550 และได้ RE-BRAND จากสถานีน้ำมันเจท เป็น ปตท. ตั้งแต่ปี 2551 ถึงปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และร้านสะดวกซื้อจิฟฟี รวมทั้งสิ้น 146 สถานี

ระยองเพียวริฟายเออร์ ฯ
แถลงนโยบายปี 52

บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว นโยบายและแผนการตลาดในปี 2552 โดยจะมุ่งดำเนินธุรกิจเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจในเครือ และดำเนินงานไปในแนวทางเดียวกัน อีกทั้งเชื่อมั่นว่าสถานการณ์เศรษฐกิจ และธุรกิจน้ำมันในปี 2552 จะดีขึ้นเป็นลำดับ โดยปีนี้บริษัท ฯ จะมุ่งเน้นทำตลาดค้าปลีกน้ำมันดีเซล บี 5 ภายใต้ชื่อสินค้า เพียว บี 5 ผลผลิตจากโรงงานเพียวไบโอดีเซล ที่เริ่มทดลองจำหน่ายในปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ส่งผลให้ยอดจำหน่ายดีเซลโดยรวมเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 14 ส่วนปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายน้ำมันเพียว บี 5 ทดแทนน้ำมันดีเซลให้ได้ร้อยละ 60 โดยจะจำหน่ายเพียว บี 5 ในสถานีบริการเพียวทุกสาขา

นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังลงทุนเพิ่มอีก 410 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในโครงการ เพียวเพลศ โครงการ 2 ศูนย์การค้าครบวงจรแห่งใหม่ บริเวณหน้าหมู่บ้านสัมมากร ถนนรามคำแหง 110 คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2553 เป็นเงิน 350 ล้านบาท และอีก 60 ล้านบาท เพิ่มรถขนส่งน้ำมันอีก 10 คัน จากเดิมที่มีอยู่กว่า 90 คัน เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดน้ำมันไบโอดีเซล เพียว บี 5 รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่ายอดขายโดยรวมของปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ที่มีรายได้รวมทั้งสิ้น 22,535 ล้านบาท

ลามินา
แข่งขันฝีมือช่าง ฯ

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายพีล์มกรองแสงระดับพรีเมียม “ลามินา” จัดงานแข่งขันทักษะช่างติดฟีล์มชิงแชมพ์ประเทศไทย 2009 เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงทักษะความสามารถของช่างติดฟีล์มของศูนย์ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มลามินา ถือเป็นการยกระดับอาชีพช่างติดฟีล์มให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเผยแพร่ความรู้เทคนิควิธีการติดตั้งฟีล์มที่ถูกต้องให้แก่ผู้บริโภค

การแข่งขันทักษะความสามารถของช่างติดฟีล์มในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงแนวทางการทำตลาดฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยของบริษัท ฯ ที่เน้นให้ความสำคัญทั้งเรื่องคุณภาพฟีล์มกรองแสง การติดตั้งและการพัฒนามาตรฐานการให้บริการของศูนย์ตัวแทนจำหน่าย โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั่วประเทศทั้งหมด 62 ท่าน คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 8 อันดับแรกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ผลการตัดสิน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วิมาน วามะลุน บริษัท แฟมิลี่ฟิล์มประดับยนต์ จำกัด นนทบุรี รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ จำนงค์ ปีนศรี บริษัท ตวิษา จำกัด กรุงเทพ ฯ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ อุทัย ศิริบูรณ์ บริษัท เอ็มพลัส จำกัด กรุงเทพ ฯ รางวัลชมเชย ได้แก่ กิตติศักดิ์ ภูมิแสง ธนวัฒน์ฟีล์ม คาวี ทะทำมัง ไทยออโต้กลาส (บางแค) ไพรรัตน์ นนทภา เอส.พี.เอ็น. ประดับยนต์ เลิศวิทย์ แขวงรักษ์ อรุณกิจมอเตอร์สปอร์ต อนุวัตร เกตุทา เอช.อาร์. ไฮไฟ

A.C.T. AUTO CARE & TIRE
รณรงค์ “ง่วงอย่าขับ”

บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร A.C.T. (แอค) ศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ครบวงจร ร่วมกับ กองทุนง่วงอย่าขับ มูลนิธิรามาธิบดีในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดโครงการ “ง่วงอย่าขับ” เพื่อรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ยวดยานไม่ขับรถยามง่วงนอน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

สำหรับโครงการรณรงค์ “ง่วงอย่าขับ” มีที่มาจากสถิติของตำรวจในแทบทุกประเทศทั่วโลก ระบุว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คือ การหลับใน ระหว่างขับรถ ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สิน รวมกันแล้วมากกว่าอุบัติเหตุที่เกิดจากปัญหาเมาแล้วขับ แต่สำหรับประเทศไทย ประชาชนยังมีความรู้ความเข้าใจในข้อเท็จจริงนี้อยู่น้อยมาก

ส่วน แอค มีนโยบายหลักเน้นเรื่องความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถยนต์ นอกจากจะร่วมในโครงการดังกล่าวแล้ว ยังมีกิจกรรมส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์เพื่อความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าการบำรุงรักษารถยนต์ นอกจากจะช่วยยืดอายุการใช้งานของรถแล้ว สิ่งสำคัญที่สุด คือ เมื่ออุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เจ้าของรถก็สามารถขับขี่ด้วยความมั่นใจ และจะมีความปลอดภัยกับชีวิตมากขึ้น

กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฯ
เปิดงานมอเตอร์โชว์

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 ภายใต้คอนเซพท์ ยานยนต์ คน รักษ์ ธรรมชาติ GREEN LIFE ON WHEELS เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีไฮไลท์รถเด่น อาทิ โตโยตา 1/เอกซ์, โตโยตา เอ-แบท, มาซดา ซาสโซว, บีเอมดับเบิลยู เอม 1 โฮมาจ (BMW M1 HOMAGE)

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่น อาทิ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป ใหม่, บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ใหม่, เอาดี คิว 5, เลกซัส อาร์เอกซ์ 450 เอช, มีนี คอนเวอร์ทิเบิล, เปอโฌต์ 407 ใหม่ เป็นต้น รวมทั้งรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ทั้ง ฮอนดา, ยามาฮา, ซูซูกิ, คาวาซากิ และรถจักรยานยนต์จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย งานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีค.-6 เมย. 2552 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

เอบีจี
เปิดตัวฟีล์มกรองแสง

บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด (เอบีจี) ตัวแทนจำหน่ายฟีล์มกรองแสง มาดีโค (MADICO) และ วินคอส (WINCOS) ในประเทศไทย แถลงนโยบายการทำตลาดในประเทศไทย พร้อมเปิดตัวฟีล์มกรองแสง มาดีโค ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำจุดแข็ง “MADE IN 100 % USA” โดยปี 2552 นี้ บริษัท ฯ จะมุ่งทำตลาดทั้งในส่วนของฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ฟีล์มนิรภัย และฟีล์มกรองแสงสำหรับอาคารอย่างเต็มที่

สำหรับการทำตลาดฟีล์มกรองแสง มาดีโค บริษัท ฯ ได้นำแคมเปญรับประกันตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งเป็นแคมเปญฉลองครบรอบ 100 ปี มาดีโค สหรัฐอเมริกา และเป็นแคมเปญเดียวกับบริษัทแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาใช้ เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด ในส่วนของฟีล์มกรองแสง วินคอส ที่เพิ่งเริ่มทำตลาดในปีนี้ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นการเสริมไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายของ เอบีจี ที่มีในจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้ามีส่วนแบ่งในตลาดฟีล์มกรองแสงระดับพรีเมียมร้อยละ 3-5 ภายใน 3-5 ปี

ไฮโดรเจน เพาว์เวอร์ ฯ
เปิดตัวชุดไฮโดรเจน เพาเวอร์ คิท

บริษัท ไฮโดรเจน เพาว์เวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวบริษัท ฯ พร้อมผลิตภัณฑ์ชุดอุปกรณ์ไฮโดรเจน เพาเวอร์ คิท (HYDROGEN POWER KIT) โดยบริษัท ฯ จดทะเบียนเมื่อเดือน กย. 2551 ดำเนินการพัฒนาเซลล์ไฮโดรเจน เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงในรถยนต์ ทดแทนพลังงานดั้งเดิม คือ น้ำมัน และแกสธรรมชาติ

ชุดอุปกรณ์ ไฮโดรเจน เพาเวอร์ คิท ได้รับการพัฒนาและออกแบบให้เป็นอุปกรณ์ควบเสริม ที่ใช้ผสมกับเชื้อเพลิงหลัก เพื่อให้มีความหล่อลื่น ประกอบด้วย เซลล์ไฮโดรเจน (CELL HYDROGEN), ซีพียู คอนทโรล (CPU CONTROL), เพาเวอร์ คอนทโรล (POWER CONTROL), ระบบหล่อเย็น และอีซียู ควบคุมปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิง โดยใช้เทคโนโลยี อัลทรา โซนิค (ULTRA SONIC) ในการแยกแกสไฮโดรเจนจากน้ำ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ฯ สามารถใช้ร่วมกับน้ำมันทั้งดีเซล และเบนซิน ติดตั้งง่าย ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ใช้ได้กับรถยนต์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

ซีเอ็ดยูเคชั่น ฯ
ร่วมกับ 4 พันธมิตร จัดแข่ง “GPS RALLY”

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือร้านหนังสือ SE-ED ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ 4 บริษัทชั้นนำแห่งวงการ GPS แถลงข่าวจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเทคโนโลยี ภายใต้ชื่อ “GPS RALLY เที่ยวครั้งนี้ไม่มีหลง” หวังกระตุ้นกระแสท่องเที่ยว ตามนโยบาย เที่ยวไทย ครึกครื้น เศรษฐกิจไทย คึกคัก

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีการนำเทคโนโลยี GPS มาใช้ในเกมการแข่งขัน โดยผู้เข้าร่วมแข่งขัน จะได้รับเครื่องนำทาง GPS เพื่อทดลองใช้งานฟรี อีกทั้งยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ อย่างสนุกสนาน โดยมีของเล่น ไฮเทคโนโลยีต่างๆ ร่วมขบวนตลอดเส้นทางกรุงเทพ ฯ-ชะอำ นอกจากนี้ยังมีการบริจาคหนังสือให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนอีกด้วย

เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ฯ
จับมือพันธมิตร โพรโมท “FAST AND FURIOUS 4”

บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด ร่วมกับ ค่ายหนัง UNIVERSAL PICTURE, ยางรถยนต์ GOODYEAR, บลูทูธ I–TECH, เบียร์ FEDERBRAU เอาใจคอหนังแอคชัน ที่รักความเร็ว โพรโมทภาพยนตร์เรื่อง “FAST AND FURIOUS 4” จัดกิจกรรม “FAST 4 YOUR LIFE THAILAND TUNE UP CAR RECORD” ณ ศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ลด์

โดยกิจกรรมครั้งนี้ มีการนำรถแต่งกว่า 100 คัน มาจอดโชว์และเรียงต่อกันหน้าลานศูนย์การค้าใจกลางเมือง เป็นชื่อภาพยนตร์ “FAST AND FURIOUS 4” ซึ่งมีการใช้เฮลิคอพเตอร์ บังคับวิทยุ ถ่ายภาพบรรยากาศมุมสูง นอกจากนี้ยังเปิดตัวแคมเปญ SUPER FAST CHALLENGE ให้ผู้ชมภาพยนตร์ได้ลุ้นบัตรชมการแข่งขันระดับโลก 2 รายการ อาทิเช่น NASCAR ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ DTM ในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นการแข่งขันทางเรียบที่ขึ้นชื่อในวงการมอเตอร์สปอร์ทระดับโลก



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2552
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/O3oxd

Follow autoinfo.co.th