บทความ

ซูบารุ เอกซิกา 2.0 จีที


เอมพีวี สไตล์สปอร์ท เครื่องยนต์บอกเซอร์ 4 สูบนอน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 218 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้ในรถแข่งแรลลีโลก

เอกซิกา เอมพีวี รุ่นล่า จากค่าย ซูบารุ รูปโฉมสไตล์สปอร์ท ใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังนิรภัยที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับ และกระจายแรงกระแทก ฝากระโปรงเจาะช่องดักลม ชุดกระจังหน้าลายตาข่ายช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ ที่กันชนมีไฟตัดหมอกทำงานร่วมกับไฟหน้าแบบ เอชไอดี หลังคากระจกใสรมดำ เปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า เสริมเท่ด้วยปลายท่อไอเสียคู่ และล้อแมกลาย 10 ก้านหุ้มยางขนาด 215/50 R17

ห้องโดยสารแบบรถตรวจการณ์ 7 ที่นั่ง กว้างขวาง โอ่โถง ออกแบบให้เบาะนั่งโอบกระชับและวางแบบเรียงระดับความสูงเพื่อมุมมองแบบพาโนรามา มองเห็นชัดเจนในทุกที่นั่ง แต่งภายในด้วยวัสดุคุณภาพสูง พวงมาลัยหุ้มหนัง มีสวิทช์ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศเป็นแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา เพิ่มหลอดไฟแบบ แอลอีดี ส่องสว่างทั่วห้องโดยสาร

เครื่องยนต์บอกเซอร์ 4 สูบนอน 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ พร้อมวาล์วแปรผัน 2. ลิตร 218 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 29.8 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมระบบสปอร์ทชิฟท์ ซึ่งผู้ขับขี่เลือกปรับตำแหน่งเกียร์ได้ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่พัฒนามาจากรถแข่งที่ใช้แข่งขันแรลลีระดับโลก ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน อัจฉริยะ (SI-DRIVE: SUBARU INTELLIGENT DRIVE) ควบคุม และตอบสนองการขับขี่ในทุกสถานการณ์

ซูบารุ เอกซิกา รับประกันการขับขี่อย่างเพลิดเพลิน และสนุก ด้วยรางวัล CAR OF THE YEAR ประเภท “MOST FUN AWARD” ประจำปี 2008-2009 จากประเทศญี่ปุ่น

ข้อมูลจำเพาะ
ซูบารุ เอกซิกา 2.0 จีที

ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2725-1888

มิติ และ น้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,740/1,775/1,660
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,525/1,530
ฐานล้อ (มม.) 2,750
น้ำหนัก (กก.) 1,590
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 65

เครื่องยนต์
แบบ บอกเซอร์ 4 สูบนอน เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 1,994
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92.0/75.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 218/5,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 29.8/3,600
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

ระบบรองรับ
หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ดับเบิลวิชโบน พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ราคา (บาท) 2,540,000



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเทพ เผ่าจินดา natthep@autoinfo.co.th
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2552
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ktd3p

Follow autoinfo.co.th