บทความ

ซูบารุ เอกซิกา 2.0 จีที


เอมพีวี สไตล์สปอร์ท เครื่องยนต์บอกเซอร์ 4 สูบนอน เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร 218 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้ในรถแข่งแรลลีโลก

เอกซิกา เอมพีวี รุ่นล่า จากค่าย ซูบารุ รูปโฉมสไตล์สปอร์ท ใช้เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังนิรภัยที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับ และกระจายแรงกระแทก ฝากระโปรงเจาะช่องดักลม ชุดกระจังหน้าลายตาข่ายช่วยระบายความร้อนให้เครื่องยนต์ ที่กันชนมีไฟตัดหมอกทำงานร่วมกับไฟหน้าแบบ เอชไอดี หลังคากระจกใสรมดำ เปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า เสริมเท่ด้วยปลายท่อไอเสียคู่ และล้อแมกลาย 10 ก้านหุ้มยางขนาด 215/50 R17

ห้องโดยสารแบบรถตรวจการณ์ 7 ที่นั่ง กว้างขวาง โอ่โถง ออกแบบให้เบาะนั่งโอบกระชับและวางแบบเรียงระดับความสูงเพื่อมุมมองแบบพาโนรามา มองเห็นชัดเจนในทุกที่นั่ง แต่งภายในด้วยวัสดุคุณภาพสูง พวงมาลัยหุ้มหนัง มีสวิทช์ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปรับอากาศเป็นแบบแยกส่วนซ้าย/ขวา เพิ่มหลอดไฟแบบ แอลอีดี ส่องสว่างทั่วห้องโดยสาร

เครื่องยนต์บอกเซอร์ 4 สูบนอน 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ พร้อมวาล์วแปรผัน 2. ลิตร 218 แรงม้า ที่ 5,600 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 29.8 กก.-ม. ที่ 3,600 รตน. ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมระบบสปอร์ทชิฟท์ ซึ่งผู้ขับขี่เลือกปรับตำแหน่งเกียร์ได้ รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่พัฒนามาจากรถแข่งที่ใช้แข่งขันแรลลีระดับโลก ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน อัจฉริยะ (SI-DRIVE: SUBARU INTELLIGENT DRIVE) ควบคุม และตอบสนองการขับขี่ในทุกสถานการณ์

ซูบารุ เอกซิกา รับประกันการขับขี่อย่างเพลิดเพลิน และสนุก ด้วยรางวัล CAR OF THE YEAR ประเภท “MOST FUN AWARD” ประจำปี 2008-2009 จากประเทศญี่ปุ่น

ข้อมูลจำเพาะ
ซูบารุ เอกซิกา 2.0 จีที

ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2725-1888

มิติ และ น้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,740/1,775/1,660
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1,525/1,530
ฐานล้อ (มม.) 2,750
น้ำหนัก (กก.) 1,590
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 65

เครื่องยนต์
แบบ บอกเซอร์ 4 สูบนอน เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 1,994
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 92.0/75.0
อัตราส่วนกำลังอัด 9.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 218/5,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 29.8/3,600
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4

ระบบรองรับ
หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ดับเบิลวิชโบน พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน

ราคา (บาท) 2,540,000



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐเทพ เผ่าจินดา natthep@autoinfo.co.th
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2552
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ktd3p
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา โคโรลลา อัลทิส
แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริง
Mitsubishi Mirage ใหม่ ยกระดับอีกครั้ง
ฮันเด ไอโอนิค อีเลคทริค
Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3