บทความ

ภัทิรา นิมนภาโรจน์ สนุกกับโลกใบเล็ก ของ ฮันเด


ภัทิรา นิมนภาโรจน์ หญิงสาวที่มีรอยยิ้มให้ผู้คนรอบข้างตลอดเวลา ปัจจุบันดูแลงานในฝ่ายวางแผนกิจกรรมทางการตลาด แผนกการขายและการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

สาวอารมณ์ดีคนนี้ จบการศึกษาปริญญาโทด้านการตลาด จากประเทศอังกฤษ เริ่มงานที่บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด (มหาชน) หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานมา 1 ปี เข้าร่วมงานกับค่ายรถยนต์สัญชาติเกาหลี ฮันเด โดยดูแลฝ่าย PRODUCT PLANING รวมทั้งการวิเคราะห์ยอดขายรถยนต์ในแต่ละเดือน

เรื่องรถยนต์ไม่ใช่งานยากเกินไปสำหรับผู้หญิงอย่างเธอ ซึ่งบอกว่า เรียนรู้งานด้วย การสอบถามจากผู้มีประสบการณ์ นอกจากนี้ ด้วยความที่คุณพ่อ และพี่ชายทั้ง 2 คนชอบรถยนต์ ทำให้เธอมีความรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้าง

ปลายปี 2551 ภัทิรา ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลกิจกรรมการออกบูธ ฮันเด ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25″ ซึ่งเธอบอกว่า เป็นผลงานที่เธอแสนจะภูมิใจ เพราะมีโอกาสได้ร่วมคิด ร่วมทำ ในทุกขั้นตอนของการทำงาน และผลงานที่ออกมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

2 ปีที่ผ่านมาของการร่วมงานกับ ฮันเด ภัทิรา บอกว่า ที่แห่งนี้เป็นเสมือนโรงเรียนที่สอนการทำงานหลายๆ อย่าง ที่ผ่านมา เธอพยายามเรียนรู้ และหาประสบการณ์จากคนรอบข้าง รวมทั้งนักการตลาดที่เก่งๆ เพราะมองว่า คนแต่ละคนล้วนมีมุมมองที่น่าสนใจ

สาวนักการตลาดคนนี้ เผยแผนชีวิตในอนาคตให้ฟังว่า เธออยากเป็นนักการตลาดหญิงที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งในวงการการตลาดเมืองไทย แต่ขณะนี้ เธอบอกว่า ตัวเองยังเป็นแค่นักเรียน ที่เพิ่งเริ่มต้นการทำงานได้ไม่นาน ยังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไม่มากพอ

เป้าหมายหนึ่ง ในฐานะนักการตลาดของ ฮันเด เธอต้องการเห็นบแรนด์ ฮันเด ประสบความสำเร็จในเมืองไทย ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในวงกว้าง และรู้สึกดีใจที่ปัจจุบัน ฮันเด เติบโตขึ้น และเธอเองก็พร้อมที่จะเติบโตร่วมไปด้วยกัน

“ฮันเด เป็นโลกใบเล็กๆ ที่เปิดให้โอกาสให้เราสามารถสนุกกับมันได้อย่างเต็มที่ หากเป็นบริษัทใหญ่ เราคงไม่สามารถทำอะไรได้มากเท่าที่เราอยากทำ แม้จะเหนื่อย แต่สนุกอยู่กับทุกวันที่ได้ทำ”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2552
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/1OlsR
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th