บทความ

แลนด์ โรเวอร์ ไม่สร้าง


แลนด์ โรเวอร์ ปฏิเสธแผนที่จะทำการผลิตรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ ในเวอร์ชัน แอลอาร์เอกซ์ใหม่ ในปี 2553

เดวิด สมิธ ผู้บริหารระดับสูงของ แจกวาร์ แลนด์ โรเวอร์ กรุพ ยอมรับว่าทางบริษัท ฯ ได้ตัดสินใจในการผลิตรถรุ่นใหม่ ที่จะเป็นคู่แข่งกับ นิสสัน และจีพ โดย แลนด์ โรเวอร์ ยังคงเป็นรถที่เปี่ยมไปด้วยสมรรถนะในการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารอย่างเต็มรูปแบบ การแนะนำตัวรุ่น แอลอาร์ เอกซ์ โดยเราไม่ได้เน้นความสามารถในด้านอื่นๆ เช่น สมรรถนะการใช้งานในเมืองที่ยอดเยี่ยมหรือความประหยัดเชื้อเพลิงอย่างสูง

ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน ธุรกิจรถยนต์ตกต่ำเป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่คาดคิดไว้ความต้องการของผู้บริโภคลดต่ำลงร้อยละ 25 จากจุดสูงสุด แต่ในขณะที่เกิดปัญหาทางด้านการเงินทั่วโลกสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นอีก ช่วงนี้จะเป็นระยะเวลาที่ยากลำบากมากในการดำเนินธุรกิจคาดว่าในปีนี้ผลประกอบธุรกิจจะตกต่ำลงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2551 ส่วนในปีหน้าจะลดต่ำลงร้อยละ 15 และช่วงที่น่ากลัวที่สุด คือ ไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งต้องพยายามลดจำนวนรถที่ค้างสตอค ทำให้บริษัท ฯ จะผลิตรถในปริมาณที่ต่ำกว่าระดับความต้องการ

คาดว่าในรุ่น เจแอลอาร์ จะทำให้บริษัท ฯ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในตลาดแถบบราซิล (ซึ่ง แลนด์ โรเวอร์ สามารถทำยอดขายสูงกว่า บีเอมดับเบิลยู และเมร์เซเดส-เบนซ์) และในแถบอินเดีย ซึ่งบริษัท ฯ เริ่มจะเข้าไปบุกตลาดอย่างจริงจัง



------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน เมษายน ปี 2552
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/meS3P
อัพเดทล่าสุด
8 Oct 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
2,090,000
3.
2,229,000
4.
779,000
5.
3,590,000
7.
1,316,000
8.
1,749,000
9.
1,699,000
11.
3,299,000
12.
5,399,000
13.
6,799,000
14.
3,249,000
15.
4,980,000
16.
53,500,000
18.
3,600,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th