บทความ

DRIVING….FOR SUCCESS แนวคิดของงาน MOTOR EXPO 2009


บริษัท สื่อสากล จำกัด แถลงแนวคิดของงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26″ มุ่งหวังจะเป็นกำลังใจ และพร้อมเดินเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับบริษัทรถยนต์ ช่วยกันผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2552

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธาน จัดงาน “มหกรรมยานยนต์” เปิดเผยถึงที่มาของแนวคิดว่า “วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์” ที่เริ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่กลางปี 2551 ทำให้โลกต้องเผชิญหน้ากับความผันผวนทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งอาจส่งผลร้ายรุนแรงกว่าคราว“วิกฤตต้มยำกุ้ง” ปี 2540 หลายเท่า โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ ทั้งในสหรัฐ ฯ ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย ปี 2552 จึงนับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างยิ่งสำหรับทั้งผู้ผลิต และผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม หากเราไม่ท้อ ไม่หวั่น ก็จะสามารถขับเคลื่อนฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจสู่ความหวังที่เป็นดังแสงสว่างปลายอุโมงค์ได้ในที่สุด ที่สำคัญ ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ จำเป็นต้องขับเคลื่อนอย่างพร้อมเพรียงกัน

นับจากนี้ บรรดาผู้ผลิตไม่เพียงต้องปรับตัวในเชิงธุรกิจเพื่อความอยู่รอดเท่านั้น หากยังต้องเร่งสร้างสรรค์ยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ใช้เทคโนโลยีทันสมัย สอดคล้องตามวิถีชีวิตในสังคมยุคใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงานอีกด้วย

ขณะเดียวกัน การให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และต้องพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคุณภาพของสินค้า เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อถือไว้วางใจ

ส่วนผู้บริโภคเอง ต้องมีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการผลิต และการบริการ โดยการสนับสนุน
สินค้าจากผู้ผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม และยังต้องวางแผนการผ่อนชำระอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วนในธุรกิจยานยนต์ อันจะเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปกว่าเดิม

 

เมื่อผู้ผลิต

กับผู้บริโภค มีแนวคิดและแนวปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันเช่นนี้ เราในฐานะสื่อกลางระหว่างทั้งสองส่วน
จึงตั้งใจสร้างสรรค์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 26” ให้เป็นศูนย์กลางของการรวมพลังฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ และวิกฤตยานยนต์อย่างเป็นรูปธรรม

ประธานจัดงาน ฯ กล่าวเสริมว่า “แนวคิดดังกล่าว เป็นการมองโลกในแง่บวก ผมเชื่อว่าผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยจะสามารถคลี่คลายได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป ดังนั้น งานมหกรรมยานยนต์ของเราจะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มยอด ทำให้บริษัทรถยนต์บรรลุเป้าหมายการ ทั้งยังเป็นตัวช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนภายในประเทศก่อนปิดไตรมาสสุดท้ายของปีนี้”

นอกจากนี้ บริษัท สื่อสากล จำกัด ยังได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่บริษัทรถยนต์ที่ร่วมแสดง
ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25″ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. บริษัทที่ออกแบบและตกแต่งบูธได้งดงามที่สุดในงาน ได้แก่
– บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

2. รถยนต์ที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับคำขวัญประจำงาน “พันธกิจมนุษย์ หยุดโลกร้อน” ที่สุด ได้แก่
– รถยนต์ ยี่ห้อ มาซดา รุ่น ตาอีกิ จาก บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

3. บริษัทที่สามารถนำคำขวัญ “พันธกิจมนุษย์ หยุดโลกร้อน” มาแสดงออกเป็นรูปธรรมได้ดีที่สุด ได้แก่
– บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

4. บริษัทที่สามารถควบคุมการใช้เสียงในบูธได้ตามมาตรฐานของงานมากที่สุด ได้แก่
– บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

5. บริษัทที่นำรถต้นแบบมาแสดงในงาน ได้แก่
– บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รถยนต์ต้นแบบรุ่น โวลท์
– บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด รถยนต์ต้นแบบรุ่น ตาอีกิ
– ฟอร์ด ประเทศไทย กับรถยนต์ต้นแบบรุ่น เรนเจอร์ แมกซ์
– บริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รถยนต์ต้นแบบรุ่น คิซาชิ 2
– บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รถยนต์ต้นแบบรุ่น ไอ-เอมไออีวี
– บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด รถยนต์ต้นแบบรุ่น ไอ 10 ซูเพอร์ บลู ซีเอนจี

สำหรับรางวัล “MOTOR EXPO SMART PRETTY 2008” ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวทสูงสุดจากผู้ชมงาน“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25” มี 3 ท่าน รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ จิตตา ศิลปวิทยาทร (ลูกตาล) จากบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด อันดับที่ 2 ได้แก่ ดวงนภา เข็มเจริญ (ปูเป้) จากบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด และ อันดับที่ 3 ได้แก่ วาสนา ทะนูนท์ (ปุ้มปุ้ย) จากบริษัท ซูซูกิ ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2552
คอลัมน์ : ข่าวมหกรรมฯ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yAZMZ

บทความที่เกี่ยวข้อง

MOTOR EXPO 2017 แจกไม่อั้น รถ 3 คัน บิกไบค์ 1 คัน !
“SPIRIT 4x4” เชิญ กองทัพเรือ” ฝึกทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ
“ลมหายใจไร้มลทิน” ชวนเยาวชนร่วมกิจกรรมประจำปี 2560
MOTOR EXPO 2017 ขายดี ! พื้นที่เต็มเกือบ 100 %
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th