บทความ

ฟอร์ด ยังไม่ทิ้ง โวลโว


ฟอร์ด ยังไม่มีแนวคิดที่จะขาย โวลโว นอกจากทาง โวลโว จะประสบปัญหาด้านการเงิน ซึ่งทาง ฟอร์ดคงไม่ปล่อยให้ โวลโว หลุดมือไปง่ายๆ หลังจากที่เห็นว่า โวลโว เริ่มมีแนวโน้มทางธุรกิจดีขึ้น

ในไตรมาสแรกของปี 2551 โวลโว ขาดทุนถึง 151 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ซึ่งจะต้องมีการลดคนงานบางส่วนออกไป อันที่จริงแล้วปัญหาขาดทุนมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินโครนมีค่าแข็งกว่าเงินเหรียญสหรัฐ ฯทำให้ไม่สามารถทำผลกำไรได้จากการขายในสหรัฐ ฯ

ในขณะนี้ยอดขายของ โวลโว วี 70 ที่เปิดตัวมามากกว่า 1 ปีเริ่มตกลง เนื่องจากการออกแบบไม่โดดเด่นและรุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมา แทบไม่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้าเลย

จากการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สวีเดนครั้งก่อน ทำให้ได้ข้อสรุปมาว่า ขณะนี้ทาง โวลโวกำลังขาดกลยุทธ์ในการกำหนดรูปแบบของแต่ละรุ่นอย่างชัดเจน โวลโว ควรรักษาภาพลักษณ์ของรถครอบครัวไว้ ก่อนหน้านี้เกิดความผิดพลาดอย่างแรง ในการเปิดตัวรถซาลูน พร้อมกันถึง 3 รุ่นและ ซี 30 โวลโว ควรจะหันไปผลิตรถครอบครัว โดยเฉพาะรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ที่ไม่ได้มองถึงเลย



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2552
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cj2K2

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
27 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th