บทความ

เสียดาย “แก้วสรร”


แม้ผลการเลือกตั้ง (ซ่อม) ผู้ว่ากทม. จะยังไม่ออกมา แต่ผมก็ขอสวมวิญญาณหมอดูดัง “ฟันธง” และ “คอนเฟิร์ม” ว่า อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ จะไม่ได้รับเลือกจากคนกรุงเทพ ฯ มากพอที่จะเป็นผู้ชนะ

เผลอๆ คะแนนอาจน้อยกว่า คุณแซม ถึงหน้าตาจะกินกันไม่ลงก็ตาม

เป็นเรื่องน่าวิเคราะห์ว่า ทำไมอาจารย์แก้วสรรถึงแพ้ ซึ่งต่างจากกรณี คุณทนายหญิง และคุณอะไรอีกหลายคน รวมทั้งคุณที่เทพสั่งมานั่นด้วย ที่ไม่จำเป็นต้องวิเคราะห์ หากควรตั้งข้อสงสัยว่ามาลงสมัครทำไม มากกว่า

เอาละ ไม่ว่าจะมีใคร วิเคราะห์หรือไม่ และผลการวิเคราะห์จะเป็นอย่างไร ผมเสียดายอาจารย์แก้วสรรที่สุด เสียดายแทนเมืองกรุงเทพ ฯ และคนกรุงเทพ ฯ ที่ไหนๆ จะมีผู้ว่า ฯ หน้าตาขี้เหร่ทั้งที ทำไมไม่ได้พวกขี้เหร่สุดๆ อย่างอดีต คตส. คนนี้

นอกจากเสียดายอาจารย์แล้ว ยังเสียดายรวมไปถึงทีมงานของแกด้วย แต่ละคนล้วนมีความรู้ความสามารถที่จะพัฒนาเมืองหลวงของเราให้น่าอยู่ขึ้นได้จริง

ลองดูคุณสมบัติของ อ. แก้ว ที่คนกรุงเทพ ฯ ส่วนใหญ่ปฏิเสธสิครับ บางทีคุณอาจเริ่มรู้สึกเสียดายเหมือนผม

“ซื่อสัตย์ – สำหรับผมตำแหน่ง คือ งาน ไม่ใช่เงิน ผลประโยชน์ใดๆ แม้กฎหมายไม่ห้ามก็อย่าไปเอา ใครในทีมงานทุจริตต้องออกทันที คือ หัวต้องไม่ส่ายก่อน แล้วค่อยจัดการหางที่กระดิกได้

กัดติด – หมายถึง กัดงาน ผมมีนิสัยลุยงาน งานมากก็หาคนเก่งมาเป็นทีมทำงาน แล้วตามจี้งานจากเขาอีกที

ฟิทงาน – งานกทม. ต้องคิด ต้องวางแผน และลงมือไล่กันไปตลอด ไม่ใช่ทำอาหารตามสั่ง หรือตามที่ปิ๊ง คิดออกไปวันๆ ผมทำงานเป็นแผนการมาอย่างนี้ทั้งสิ้น

บริหารเป็น – งานผู้ว่ากทม. คือ บริหารเมือง ไม่ใช่บริหารบริษัทน้ำอัดลม ต้องสื่อสารได้ดีกับประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ความพร้อมใจ ความร่วมมือ คือ เป้าหมายสูงสุด การใช้อำนาจเป็นมาตรการสุดท้าย หูตาไว ไม่ซื่อบื้อ หลอกยาก รู้จักรับฟังและริเริ่ม รู้จักให้เกียรติให้กำลังใจ และใช้งานเจ้าหน้าที่ ฯลฯ”

(จาก WWW.KAEWSUN.COM)

ส่วนนโยบายสร้างกรุงเทพ ฯ ใหม่ เป็นเมืองแห่งความสุข เมืองแห่งความสะดวก และเมืองแห่งโอกาสทำมาหากิน นั้น หวังว่าผู้ว่ากทม. คนใหม่ จะช่วยอาจารย์ทำให้เป็นจริง

ผมไม่ได้ปฏิเสธ หรือปรามาสผู้ว่า ฯ เชื้อเจ้า หรือผู้ว่า ฯ ดารา เพียงแต่แน่ใจว่า เรื่องซื่อสัตย์ กัดติด ฟิทงาน บริหารเป็น ไม่มีใครสู้อาจารย์แก้วสรรของผมได้ และอยากบอกอีกครั้งว่า เสียดายอาจารย์จริงๆ ครับ



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2552
คอลัมน์ : บทบรรณาธิการ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/scOFB

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
21 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
4,590,000
2.
1,999,000
3.
3,990,000
4.
3,065,000
5.
2,790,000
6.
5,490,000
7.
1,354,000
8.
3,399,000
9.
750,000
10.
1,129,000
17.
799,000
18.
3,549,000
19.
479,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th