บทความ

อีซูซุ พิสูจน์ความเหนือชั้น ฉลองแชมพ์


อีซูซุ พิสูจน์ความเหนือชั้นอีกครั้งด้วยการคว้าแชมพ์ “เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ปี 2008″ รายการแข่งขันรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชีย บนเส้นทางสุดหฤโหด จากกรุงเทพ ฯ สู่จังหวัดภูเก็ต ด้วยฝีมือการขับของ นพดล สุดแก้ว และธัชชัย มีนิล ที่นำรถ ISUZU D-MAX CAB 4 LS หมายเลข 12 คว้าแชมพ์อันดับ 1 โอเวอร์ออลล์ และแชมพ์อันดับ 1 ในประเภทดีเซล มาครองได้อย่างเต็มความภาคภูมิใจ เช่นเดียวกับยอดนักขับขาพิการจากญี่ปุ่น ทาคูมะ อาโอกิ อดีตแชมพ์มอเตอร์ไซค์ WORLD MOTO GP ได้นำรถ ISUZU D-MAX CAB 4 LS หมายเลข 5 คว้าอันดับ 1 ประเภทโพรดัคชันคาร์ มาครองได้อย่างภาคภูมิใจ

 

“เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี 2008″ เป็นการแข่งขันรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชียจัดขึ้นในประเทศไทย เป็นครั้งที่ 13 มีขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นการแข่งขัน ที่ห้างเซนทรัล เวิร์ลด์ กรุงเทพ ฯ มุ่งหน้าสู่ กาญจนบุรี-หัวหิน-ชุมพร-สุราษฎร์ธานี-ตรัง สิ้นสุดการแข่งขันที่ ศูนย์การค้าจังซีลอน หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,400 กม. ในปีนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 28 คัน จากไทย 19 คัน ญี่ปุ่น 6 คัน มาเลเซีย 1 คัน สิงคโปร์ 1 คัน และจีน1 คัน โดยมีแชมพ์ เอเชีย ครอสส์คันทรี จากทั้ง 5 สมัย เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างพร้อมหน้าทั้ง วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก แชมพ์คนแรกในรายการนี้ วรวัฒน์ ยิ่งสกุล แชมพ์ปี 2007, วรพจน์ บุญช่วยเหลือแชมพ์ 2 สมัยซ้อน ปี 2003-2004, ทาดามิสึ นิอิโฮริ แชมพ์ปี 2006 และชูศักดิ์ ทัศนวิริยกุลแชมพ์ปี 2005 ซึ่งต่างมุ่งหวังที่จะคว้าแชมพ์ เพื่อพิสูจน์ความเป็นยอดฝีมือ ในรายการที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งในทวีปเอเชีย

 

การขับเคี่ยวใช้เวลาถึง 5 วันเต็มๆ บนเส้นทางสุดหฤโหด หลากหลายรูปแบบ ทั้งลุยฝุ่นบนทางลูกรัง ลุยน้ำ ฝ่าทางโคลน วิ่งบนทางหิน ลุยป่าที่เต็มไปด้วยหลุมน้อยใหญ่มากมาย เพื่อทำเวลา ซึ่งต้องอาศัยความทรหดของรถยนต์ ฝีมือและประสบการณ์ รวมทั้งไหวพริบจากนักแข่ง และผู้นำทาง เพื่อนำรถแข่งคู่ใจ
สู่เส้นชัยในแต่ละช่วงทดสอบพิเศษ โดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด

 

ซึ่ง นพดล สุดแก้ว หนึ่งในนักแข่งจากทีม อีซูซุ ควบรถ ISUZU D-MAX CAB 4 LS หมายเลข 12ขึ้นนำหัวแถวอันดับ 1 ตั้งแต่ช่วงทดสอบพิเศษที่ 2 และเปิดศึกชิงดำกับรถแข่งอีก 2 คัน แต่ยังรักษาอันดับที่ 1 ไว้อย่างเหนียวแน่น ในช่วงทดสอบพิเศษที่ 4 ไปจนถึงช่วงทดสอบพิเศษสุดท้าย ที่บ้านพุพรีอ. คลองท่อม จ. ภูเก็ต มีเวลารวมทิ้งห่างจากคู่แข่งอยู่พอสมควร จนถึงเส้นชัย ที่ศูนย์การค้าจังซีลอนหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต นักแข่งรถชาวไทย นพดล สุดแก้ว/ธัชชัย มีนิล ทีม อีซูซุ คว้าแชมพ์ เอเชียครอสส์คันทรี แรลลี 2008 พร้อมตำแหน่งอันดับ 1 ประเภทดีเซล นำรถเข้าสู่เส้นชัย ด้วยเวลา12.56.30 ชม. ทิ้งห่างอันดับ 2 ชำนาญ อ่อนศรี/ชลณัฐ โพธิ์พิพัฒน์ รถ มิตซูบิชิ ทไรทัน หมายเลข 10ที่ตามหลังมาด้วยเวลา 13.04.02 ชม. ส่วนอันดับ 3 ณัฐพล อังฤทธานนท์/จุมพล ดวงทิพย์รถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก หมายเลข 2 ใช้เวลา 13.24.58 ชม.

 

หลังจากคว้าแชมพ์ปี 2008 นพดล สุดแก้ว เผยถึงรถแข่งคู่ใจคันใหม่ ISUZU D-MAX CAB 4 LSที่ช่วยให้เขาคว้าแชมพ์ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ในปีนี้ “ผมแข่งรถขับเคลื่อน 4 ล้อ มาร่วม 10 ปีใช้แต่รถเล็กประเภทเบนซิน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่เปลี่ยนมาใช้รถ อีซูซุ ลงแข่งขัน โดยร่วมอยู่ในทีมอีซูซุ เอน มอเตอร์สปอร์ท เพราะรู้จักกับ วิวัฒน์ เอี่ยวเล็ก แชมพ์ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี คนแรกเขาใช้รถ อีซูซุ ลงแข่งขันมาตลอด ผมเองใช้รถเล็กซึ่งควบคุมยากมาตลอด พอได้มาขับรถISUZU D-MAX CAB 4 LS จึงรู้ทันทีว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง ควบคุมง่าย ช่วงล่างแน่น ทนทานไม่ว่าจะเจอหลุม เจอเนิน ยังสามารถควบคุมรถได้นิ่งและนิ่ม เข้าโค้งได้ดี ด้านแครื่องยนต์ก็ดีมากออกตัวดี และปลายแรงไหลลื่น วิ่งในครอสส์คันทรี ทำความเร็วได้ถึง 170-180 กม./ชม. ยิ่งได้เกียร์ลูกใหญ่มาพร้อมกับรถ ทำให้มั่นใจว่าแกร่งทนทานแน่นอน”

 

นอกจากนี้ รถ ISUZU D-MAX CAB 4 LS ยังได้รับความไว้วางใจจาก ทาคูมะ อาโอกิ อดีตแชมพ์มอเตอร์ไซค์ WORLD MOTO GP คนแรกของประเทศญี่ปุ่น, แชมพ์การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ออลล์ เจแปน ปี 1995-1996 และ THE WORLD GRAND PRIX RACER ที่ประสบอุบัติเหตุจากการแข่งขันจนขาพิการต้องใช้ชีวิตอยู่บนรถเข็น โดยในการแข่งขันครั้งนี้ อาโอกิ สามารถคว้าแชมพ์ประเภทโพรดัคชันคาร์หรือรุ่นมาตรฐานจากโรงงานไปครอง ด้วยความมั่นใจในคุณภาพระดับโลกของรถ ISUZU D-MAX

 

“ผมลงแข่งขัน เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ตั้งแต่ปีที่แล้ว รู้สึกว่านี่คือ การแข่งขันแรลลีที่ยอดเยี่ยมและยากจริงๆ และนั่นทำให้ผมหลงใหลมันมาก ผมเองเริ่มแข่งรถมาตั้งแต่อายุ 18 ปี ทุกครั้งที่ลงแข่งผมต้องการแรงผลักดัน และครั้งนี้สำหรับ เอเชีย ครอสส์คันทรี แรลลี ผมสมัครเข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่เนิ่นๆ เลย เพราะรู้สึกตื่นเต้น อยากเข้าแข่งขันเพื่อคว้าแชมพ์มาครองให้ได้ และก็ทำสำเร็จคว้าชัยชนะอันดับ 1 ในรุ่น T2D (PRODUCTION CAR: DIESEL) ด้วยรถ ISUZU D-MAX เครื่องยนต์ซูเพอร์คอมมอนเรล ที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว ทำให้ผมสนุกและมีความสุขมากกับการแข่งขันรายการนี้ ในปีต่อไปผมตั้งใจจะชนะให้ได้อีก และผมยังมุ่งมั่นที่จะนำ ISUZU D-MAX ที่ผลิตจากเมืองไทย เข้าร่วมการแข่งขันแรลลีสุดหฤโหดระดับโลก ปารีส-ดาการ์ ด้วย”

 

อาโอกิ กล่าวทิ้งท้ายด้วยใบหน้ายิ้มแย้มต่อชัยชนะครั้งนี้ ซึ่งพิสูจน์ได้อย่างดีว่า อุปสรรคทางกายไม่เคยหยุดเราจากความฝัน…ถ้าใจยังเต็มร้อย !

 

ตารางแสดงผลการแข่งขัน

ประเภทการแข่งขัน ผู้ขับ ผู้นำทาง
อันดับที่ 1 โอเวอร์ออลล์ (T1D: ISUZU D-MAX CAB 4 LS VGS TURBO) นพดล สุดแก้ว ธัชชัย มีนิล
อันดับที่ 1 รุ่นดีเซลโมดิฟาย (T1D: ISUZU D-MAX CAB 4 LS VGS TURBO) นพดล สุดแก้ว ธัชชัย มีนิล
อันดับที่ 1 รุ่นโพรดัคชันคาร์ (T2D: ISUZU D-MAX CAB 4 LS VGS TURBO) ทาคูมะ อาโอกิ อิทธิพล สิมารักษ์


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wo3Zo
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
MITSUBISHI TRITON ATHLETE พิคอัพมาดสปอร์ท...พันธุ์เข้ม
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
SUBARU FORESTER
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4
TOYOTA HILUX REVO SMART CAB PRERUNNER 2.4E PLUS AT