X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
โคตรลุยสุดขอบฟ้า FORD EX
ฟอร์ด อีเอกซ์ (FORD EX) รถลุยไร้ขีดจำกัด สมรรถนะเกินคำบรรยาย พร้อมสร้างประสบการณ์การขับขี่แบบสุดขั้วที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถปรับแต่งเป็นรถแข่งได้อย่างง่ายดาย รูปลักษณ์ดุดันด้วยโครงแบบเปิด มีตะแกรงรูปรวงผึ้งปิดด้านหน้า และชุดโคมไฟตัดหมอกกลม 4 ดวงกระจกบังลมหน้ากรอบสีเหลืองอ่อน สามารถพับไปยึดเข้าด้านบนของโครงข้างหน้า เพื่อความสะใจกับกระแสลมที่พุ่งปะทะมาจากด้านหน้า ด้านข้างของโครงหลังคาติดตั้งมือจับ เพื่อความสะดวกในการปีนเข้า/ออกจากตัวรถ นอกจากนั้นยังเพิ่มความโดดเด่นด้วยท่อไอเสียสเตนเลสส์ ที่ติดตั้งไว้ที่ 2 ข้างตัวรถ ส่วนยางอะไหล่ขนาด 17 นิ้ว ยึดติดกับโครงรถในตำแหน่งหลังที่นั่งทั้ง 2 ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง มั่นใจในความปลอดภัยด้วยโครงสร้างที่ออกแบบเป็นพิเศษ เน้นความแข็งแกร่งทนทาน และน้ำหนักเบา ด้วยโลหะ CHROME-MOLY ที่มีคุณสมบัติต้านการกัดกร่อน จึงไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทางฝ่าสภาพแวดล้อมที่สุดโหด เบาะนั่งแบบรถแข่ง หุ้มด้วยวัสดุพิเศษสีดำสลับแทน ทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ ทั้งการใช้งานที่ต้องเจอกับสภาพแดดจัด สภาพอากาศที่เลวร้าย หรือการกระแทกอย่างรุนแรง พวงมาลัย และแผงอุปกรณ์ยึดเกาะกับโครงตัวรถที่เชื่อมขวางโครงห้องโดยสารทั้ง 2 ข้าง ไม่เกะกะในการเข้าสู่ตัวรถ ทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยด้วยเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด และแอร์แบก 2 ตำแหน่งที่ติดตั้งอยู่บนแกนพวงมาลัย และใต้แผงอุปกรณ์ ด้านหลังระหว่างระบบรองรับ มีกล่องเก็บสัมภาระที่สามารถถอดออกจากช่องเก็บได้ ใต้แผงอุปกรณ์ด้านหน้ามีช่องเก็บของ ด้านข้างมีช่องเก็บแผนที่ และเครื่องมือขนาดเล็ก พื้นห้องโดยสารเน้นการใช้งานสมบุกสมบัน เคลือบทับด้วยยางกันลื่น พร้อมช่องเปิดเพื่อระบายน้ำออกจากพื้นห้องโดยสาร เครื่องยนต์เบนซิน วี 6 สูบ ซูเพอร์ชาร์จ อินเตอร์คูเลอร์ ให้กำลังสูงสุดถึง 375 แรงม้า ที่ 4,600 รตน.และแรงบิด 56.7 กก.-ม. ที่ 3,800 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ กระจายแรงบิดลงสู่ล้อทั้ง 4 ผ่านชุดทรานสเฟอร์ จัดวางชุดทรานสเฟอร์ และหม้อน้ำอลูมินัม พร้อมพัดลมระบายความร้อนคู่ไว้ด้านหลังตัวรถ เพื่อเฉลี่ยน้ำหนักหน้า/หลัง ให้ได้ 50/50 ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะสูงสุด สำหรับการขับเคลื่อนในเส้นทางทุรกันดาร การใช้โครงสร้างแบบโปร่ง ทำให้สามารถเข้าถึงชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อซ่อมบำรุงได้โดยสะดวก นอกจากชิ้นส่วนตัวถังบางส่วนที่ต้องยึดเกาะเข้ากับโครงตัวรถ แต่ก็ถอดออกได้ง่ายด้วยสลักอลูมิเนียม ระบบรองรับหน้าและหลัง แบบอิสระ คอยล์สปริงคู่ สอดไส้ด้วยชอคอับพร้อมถังพัก ระบบห้ามล้อแบบจาน พร้อมคาลิเพอร์ 4 สูบ ทั้ง 4 ล้อ ล้ออลูมิเนียมขนาด 9.5x17 นิ้ว พร้อมยาง บีเอฟ กูดริชขนาด 33x12.50 R17 ส่วนมุมเข้า/ออกจากอุปสรรค สามารถทำได้ 52.5 องศาในด้านหน้าและ 90 องศาในด้านหลัง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/79036
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
VOLKSWAGEN PICK-UP
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
หยาดน้ำค้างกลางเมือง MAZDA KIYORA
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
ครอสส์โอเวอร์ ขุมพลังพันทาง CITROEN HYPNOS
นานารถแนวคิด
1 Dec 2008
สปอร์ทอเนกประสงค์สำหรับครอบครัว CHEVROLET ORLANDO
นานารถแนวคิด
1 Nov 2008
สุดยอดตัวแข่งทางฝุ่น MITSUBISHI RACING LANCER
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด