X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานบริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ย้อนอดีตให้ฟังว่า เขาเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวชาวจีน พอจบการศึกษาระดับ ปวช. ก็ตัดสินใจเข้าสู่วัยทำงาน ด้วยการเปิดร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง สะสมประสบการณ์จนกระทั่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบมาตลอด คือ รถยนต์ แล้ววันหนึ่งเมื่อโอกาสมาถึง เขา และเพื่อนได้ร่วมกันเปิดบริษัทนำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ ไม่กี่ปีต่อมา เพื่อนของเขาถอนตัว แต่เขาตัดสินใจที่จะดำเนินธุรกิจนี้ต่อ จึงได้เปิด บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด ขึ้นในปี 2550 และทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท เปิดโชว์รูมที่ วิภาวดีรังสิต และ รามอินทรา พร้อมกัน 2 โชว์รูม พร้อมๆ กับการก้าวเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารอย่างเต็มตัว ดูแลการบริหารงานทุกด้านในบริษัท ฯ สัญลักษณ์ หมีเทดดี ตัวใหญ่ ถูกนำมาใช้เป็นโลโกของบริษัท ฯ หลายคนอาจจะแปลกใจ แต่ ชูเกียรติ อธิบายว่า บริษัท ฯ จำหน่ายรถครอบครัวเป็นหลัก เช่น โตโยตา แฮร์ริเออร์/โตโยตา อัลฟาร์ด แล้ว หมีเทดดี ก็เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น ให้ความรู้สึกถึงความเป็นครอบครัว เข้ากับบุคลิกของรถได้เป็นอย่างดี ชูเกียรติ บอกถึงความสนุกของการได้เป็นเจ้าของบริษัทนำเข้า และจำหน่ายรถยนต์ ว่า เขาสามารถเลือกรถที่จะนำเข้ามาจำหน่ายได้หลากรุ่น หลายประเภท และหลากหลายออพชัน ต่างจากรถที่มีจำหน่ายในประเทศ และตัวเขาเองก็ขับรถประเภทนี้อยู่แล้ว ดังนั้น รถทุกคันที่นำเข้ามาจำหน่าย เขาจะเป็นผู้เลือกเองทั้งหมด ด้วยความใส่ใจ นอกจากเรื่องของผลิตภัณฑ์ เขายังให้ความสำคัญกับบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า จึงไม่แปลก ที่วันนี้ เทดดี้ ฯ จะมีบรรดาลูกค้าขาประจำ และลูกค้าที่เกิดจากการบอกเล่า ปากต่อปาก แวะเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง "ความสุขของผม คือ การได้ทำงานกับรถ และทำให้ลูกค้ามีความสุขที่สุด ด้วยการได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ทุกวันนี้ ถ้ามีคนถามว่า ผมรวยหรือยัง ผมจะตอบว่า ผมรวย ผมประสบความสำเร็จแล้ว ผมว่าทุกอย่าง หากเรายังไม่พอ เราก็ยังไม่สำเร็จ"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/79012
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)