X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Nov 2008
ดูผลงาน 2 ระบบ ในรถตรวจการณ์ และรถ 4x4
ผมมีผลงานติดตั้งมาฝากกัน 2 ระบบ เซทลงในรถตรวจการณ์ และรถ 4x4 สิ่งที่ต้องการ คือคุณภาพเสียง ขณะนำรถไปใช้งานจริง ดังนั้นงานติดตั้งจึงคำนึงถึงสภาพการใช้งานของรถซึ่งเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ เราลองมาดูกัน
ชุดสูตรในรถตรวจการณ์
คันแรกเซทระบบลงในรถ โฟล์คสวาเกน เจททา แวกอน ปี 2003 ซึ่ง คริสติน ดูรัน ต้องการคุณภาพเสียง แต่ก็คงต้องการความสะดวกภายในห้องโดยสารด้านหลัง สำหรับเก็บสัมภาระปัญหาหลักจึงอยู่ที่ตำแหน่งเสียงเบสส์ ชุดลำโพงเป็น POLK AUDIO SR 6.5 ขนาด 6 1/2" ซึ่งติดตั้งได้ในตำแหน่งเดิม โดยยกทวีเตอร์ขึ้นมาที่มุมกระจกมองข้าง ได้ทั้งซาวน์ดสเตจที่สูงและกว้าง เฮดยูนิทเป็นของ ALPINE IVA-W205 ติดตั้งลงในตำแหน่งกลางคอนโซลหน้า ทำงานร่วมกับมัลทิมีเดียแมเนเจอร์ ALPINE PXA-H701 ครบสูตรการสื่อสาร และเดินทางด้วย BLUETOOTH KCT-300BT และเนวิเกชันNVE-872N/KCE-900E ทำงานร่วมกับ DIRECTED ELECTRONICS SIR-ALP10T ด้านขุมพลังมอบหน้าที่ให้กับ ORION HP4800 แบบ 4 แชนแนล เพื่อขับชุดลำโพงกลาง/แหลม ในชุดเสียงเบสส์เป็นเพาเวอร์แอมพ์ ORION HCCA D5000 แบบ CLASS D MONO BLOCK ขับซับวูเฟอร์ ORION HCCA 10 ขนาด 10" สำรองกำลังไฟด้วยแบทเตอรี KINETIK HC2000 งานติดตั้งต้องบอกว่าไม่ค่อยได้เห็นกัน นอกจากตำแหน่งเดิมแล้ว ทุกอย่างเก็บซ่อนเข้ามุมทั้งหมด แต่สำหรับซับวูเฟอร์ต้องการตู้สูตรเฉพาะ ตำแหน่งยางอะไหล่เหมาะสมที่สุด เท่าที่เห็นจะเป็นการฝังบนยางอะไหล่ แต่คันนี้เอาไว้ด้านใต้ และวางยางอะไหล่ครอบลงไป เป็นหน้ากากป้องกันดอกซับในตัว ปิดพรมทับแล้วทุกอย่างก็หายไป
ไฮเอนด์ในรถ 4x4 ขาลุย
สำหรับ ดอดจ์ แรม ปี 2006 เคน ฟิลิปเป บอกขอชุดเครื่องเสียงเต็มๆ เหมือนกับตัวรถที่เขาแต่งไปแบบไม่ยั้ง สิ่งที่ต้องการ คือ ขุมพลังแบบไฮเอนด์ที่ทนทาน และไปกับเขาได้ทุกที่เขานำ CPU เข้ามาเป็นแหล่งสัญญาณ เพื่อคุณภาพเสียงแบบไฮเอนด์ อย่างไร้ขีดจำกัดเป็น DRIVESOFT ALIVE ALV15 ที่มีความจุ 40 GB แรม 512 MB จอแสดงผล WVGA LCD ทัชสกรีน โพรแกรม WINDOWS XP มีระบบ WIFI/BLUETOOTHครบเล่นได้ทั้ง DVD/CD/MP3 จอมอนิเตอร์ขนาด 10.5" ที่กลางคอนโซลหน้า เพิ่มจอมอนิเตอร์ขนาด 7" 2 เครื่อง ติดตั้งที่บริเวณหมอนของเบาะคู่หน้า เขาวางช่องต่อ USB 2.0 จำนวน 4 ช่อง ไว้หน้าคอนโซลเพื่อความสะดวกในการโหลดไฟล์ MP3 ควบคุมคุณภาพเสียงด้วย ROCKFORD FOSGATE 3 SIXTY ลำโพงชุดหน้าเป็น FOCAL 3 ทาง ติดตั้งบริเวณแผงประตู ชุดหลัง IMAGE DYNAMICSขนาด 6" ที่ประตูหลัง โดยแดมพ์เสียงที่แผงประตูทั้ง 4 บานด้วย DYNAMAT ขุมพลังซับวูเฟอร์ จากเนื้อที่จำกัดทำให้ต้องเลือก IMAGE DYNAMICS ขนาด 8" แต่เพื่อให้ได้พลังเต็มเปี่ยมจึงใช้ 8 ดอก ทั้งหมดติดตั้งในตู้สูตรที่ออกแบบยาวตามแนวขวางปริมาตร 2.2 ลูกบาศก์ฟุต ติดตั้งเรียงต่อกันไป เพาเวอร์แอมพ์ ZAPCO C2K 4.0เป็นตัวขับกลาง/แหลม ส่วน ZAPCO C2K 6.0 ขับซับ เขาต้องวางมันไว้บนแอมพ์แรคเหนือตู้ซับ และเอียงขึ้นให้เสียพื้นที่น้อยที่สุด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78965
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ