X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Oct 2008
คาราวาน อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมปลุกจิตสำนึกผู้ใช้รถกระบะ ท้าวิกฤตน้ำมัน ในรูปแบบของคาราวาน อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล กรุงเทพ ฯ-ปีนัง 1,215 กม. น้ำมันถังเดียว ก็เที่ยวได้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อรณรงค์การขับรถท่องเที่ยวอย่างประหยัดน้ำมัน รวมถึงการดูแลรักษารถอย่างถูกวิธี ก็ช่วยให้ขับขี่ประหยัดน้ำมันได้เช่นกัน สำหรับพิธีเปิดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ชิเงรุ วากาบายาชิ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และชัยสงค์ ชูฤทธิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานตีธงปล่อยรถ คาราวานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวผสานการขับประหยัดน้ำมัน บนสภาพการขับขี่และการจราจรจริงแล้ว ยังเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของรถพิคอัพ อีซูซุ ซูเพอร์คอมมอนเรล ว่าประหยัดจริงหรือไม่ ? โดยมีรถที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานต่างๆ จากโรงงานผู้ผลิต จำนวน 8 คัน มาร่วมพิสูจน์ แบ่งออกเป็น3 กลุ่มเครื่องยนต์ อาทิเช่น กลุ่มแรกใช้เครื่องยนต์ ซูเพอร์คอมมอนเรล ความจุ 3,000 ซีซี ดีดีไอ วีจีเอส เทอร์โบ ประกอบด้วย อีซูซุ มิว-7 พรีโม, อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ แอลเอส และ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮแลนเดอร์ 4 ประตู กลุ่มที่สอง ใช้เครื่องยนต์ ซูเพอร์คอมมอนเรล ความจุ 3,000 ซีซี ดีดีไอ ประกอบด้วย อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ แอลเอส และ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ ส่วนกลุ่มสุดท้าย ใช้เครื่องยนต์ ซูเพอร์คอมมอนเรล ความจุ 2,500 ซีซี ประกอบด้วย อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮแลนเดอร์ 2 ประตู, อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ และ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ค ส่วนนักขับทั้ง 8 คนนั้น เป็นผู้ใช้รถ อีซูซุ ในชีวิตจริง และไม่ใช่บรรดาแชมพ์ขับประหยัด ที่เคยแข่งขันมาก่อน
ช่วงแรก
ระยะทาง 652 กม. แค่จิบเล็กๆ
ขบวนคาราวานเริ่มต้นเดินทางในเช้าตรู่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ช่วงแรกออกจากรุงเทพ ฯ-สุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 652 กม. โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 ล่องใต้ แวะพักทานอาหารกลางวันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเดินทางต่อจนถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี สำหรับวันแรก น้ำมันรถของแต่ละคันยังเหลือมากกว่าครึ่งถัง หลังตรวจเชครถแต่ละคัน มีการเก็บรถเข้าจุดจอด พร้อมกับมาตรการรักษาความปลอดภัยต่างๆ ถูกนำมาใช้ เช่น ห้ามนักขับเข้าใกล้รถ มีการติดสติคเกอร์ที่กรอบประตู หน้าต่าง ฝาถังน้ำมันรถ และฝากระโปรงรถทุกจุดอย่างเข้มงวด รวมถึงมีกล้องวงจรปิดคอยกำกับดูแลตลอดคืน
ช่วงสุดท้าย
ข้ามชายแดน สู่รัฐปีนัง
เช้าตรู่ของวันนี้ การเดินทางเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง หลังจากพักผ่อนกันเต็มที่ ทั้งรถและคน ก็พร้อมจะพิสูจน์ระยะทางที่เหลืออีก 563 กม. จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี-รัฐปีนัง ในประเทศมาเลเซีย ขบวนคาราวานเลือกใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 44 หรือ แลนด์ บริดจ์ (LAND BRIDGE) ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ที่มีพื้นถนนดีเยี่ยม เต็มไปด้วยต้นไม้เขียวครึ้มทั้ง 2 ข้างทาง เรามุ่งหน้าสู่อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อแวะทานอาหารกลางวัน จากนั้นจึงมุ่งหน้าสู่ด่านสะเดา เพื่อผ่านพิธีการผ่านแดนเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย หลังผ่านชายแดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามุ่งหน้าสู่เมือง จอร์จ ทาวน์ (GEORGE TOWN) เมืองหลวงของรัฐปีนัง ข้ามสะพานปีนัง ซึ่งมีความยาว 13.5 กม. ถือว่ายาวที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และไปสิ้นสุดการเดินทางที่ สำนักงานเทศบาลเมืองปีนัง ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับที่อบอุ่น และเต็มไปด้วยกลิ่นอายศิลปะพื้นเมืองของชาวมาเลย์ สำหรับผลการขับประหยัดน้ำมัน ปรากฏว่า อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ค 2.5 ดีดีไอ ใช้น้ำมันจำนวน 48.79 ลิตร คิดเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 24.90 กม./ลิตร รองลงมาเป็น อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ 2.5 ดีดีไอ ใช้น้ำมันจำนวน 50.04 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 24.28 กม./ลิตร อีซูซุ ดี-แมกซ์ สเปศแคบ 3.0 ดีดีไอ ใช้น้ำมันจำนวน 52.11 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 23.32 กม./ลิตร อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮแลนเดอร์ 2.5 ดีดีไอ ใช้น้ำมันจำนวน 53.20 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 22.84 กม./ลิตร อีซูซุ ดี-แมกซ์ โรเดโอ 3.0 ดีดีไอ ใช้น้ำมันจำนวน 56.87 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 21.36 กม./ลิตร อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮแลนเดอร์ 3.0 วีจีเอส เทอร์โบ ใช้น้ำมันจำนวน 61.40 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.79 กม./ลิตร อีซูซุ ดี-แมกซ์ แคบโฟร์ แอลเอส 3.0 วีจีเอส เทอร์โบ ใช้น้ำมันจำนวน 62.66 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.39 กม./ลิตร และ อีซูซุ มิว-7 พรีโม ใช้น้ำมันจำนวน 62.84 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 19.33 กม./ลิตร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78911
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
10 ข่าวเด่น ปี 2566
พิเศษ(4wheels)
20 Nov 2023
อุ่นเครื่อง MOTOR EXPO 2023
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)