X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Oct 2008
กีฬากับธุรกิจ
กีฬากับธุรกิจ นั้นแยกกันไม่ออกมาแต่ไหนแต่ไร เหมือนการเมืองกับธุรกิจนั่นแหละ แต่กีฬายังดีกว่าการเมืองตรงที่ เป็นวงการที่มีคนเลวน้อยกว่ามาก ยางอาย และสปิริทของนักกีฬา ก็สูงกว่านักการเมืองหลายเท่า ด้วยเหตุนี้ เราจึงพบว่า ธุรกิจอาจเปลี่ยนเวลาแข่งขัน สนามแข่งขัน ชุดและอุปกรณ์แข่งขัน รวมถึงสิ่งอื่นๆ ในวงการกีฬา ได้เกือบทั้งหมด ยกเว้นสิ่งเดียวที่ธุรกิจไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ นั่นคือ
ผลการแข่งขัน
อันนี้พูดถึงโดยทั่วไป และในรายการใหญ่ๆ อย่าง โอลิมปิค ที่เพิ่งเสร็จสิ้น ไม่นับระดับท้องถิ่น ที่นักกีฬาอาจเจอ งานเข้า ได้ไม่ยาก ขณะที่ ในแวดวงการเมืองตั้งแต่ระดับท้องถิ่น จนถึงระดับชาติ คุณสามารถ ชอพ ได้ทุกสิ่งอย่าง อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของพวกที่เชื่อว่า เงิน คือ พระเจ้า และเงินซื้อได้ทุกสิ่ง การที่นักธุรกิจไม่ซื้อผลการแข่งขันเสียด้วย ก็เพราะรู้ว่า ถ้าคนดูจับได้ หรือเพียงแค่สงสัยเมื่อไร ธุรกิจของพวกเขาก็จบเห่เมื่อนั้น ซึ่งไม่คุ้มเลยเมื่อเทียบกับการปล่อยให้ผลการแข่งขันคาดเดาไม่ได้ เป็นเสน่ห์ดึงดูดคนดูจำนวนมหาศาล สรุปแล้ว จะซื้อไม่ได้จริงๆ หรือซื้อได้แต่ไม่คุ้ม ก็ว่ากันไป ที่แน่ๆ เงินยังทำอะไรได้หลายอย่างในวงการกีฬา อย่างเช่น ทำให้ทีมฟุตบอลระดับโลก กลายเป็นทีมแข่งรถ เป็นต้น
ซูเพอร์ลีก ฟอร์มูลา
เป็นการแข่งขันรถล้อเปิด รายการล่าสุดของโลก ที่มีสโมสรฟุตบอลชั้นนำทั่วโลก ส่งทีมเข้าแข่งขันร่วม 20 ทีม อาทิ เอซีมิลาน และ โรมา ของอิตาลี ปอร์โต ของโปรตุเกส, กาลาตาซาเรย์ ของตุรกี, โบรุสเซีย โดร์ทมุนด์ ของเยอรมนี, ฟลาเมงโก ของบราซิล, กลาสโกว์ เรนเจอร์ ของสกอทแลนด์, อันแดร์เลคท์ ของเบลเยียม, สเปอร์ รวมทั้งทีมโปรดของผม-ลิเวอร์พูล จากอังกฤษ โดยประเดิมสนามแรกไปแล้ว เมื่อ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามโดนิงทัน พาร์ค อังกฤษ ยังเหลืออีก 5 สนามในปีนี้ แน่นอนว่า เหตุผลของการจัดแข่งขันรายการนี้ เป็นเรื่องธุรกิจล้วนๆ เพราะแต่ละสโมสร ต่างมีแฟนๆ นับล้านเฝ้าติดตามผลงาน โดยผู้จัดคงเชื่อว่า แฟนบอลเหล่านั้น จะตามเชียร์ทีมแข่งรถ เช่นเดียวกับทีมฟุตบอล และคงจะขายตั๋ว และของที่ระลึก ได้อีกมหาศาล ขณะที่สโมสรเอง ก็มองเป็นผลประโยชน์ก้อนโตจากสปอนเซอร์รายใหม่ๆ รวมถึงส่วนแบ่งรายได้จากการถ่ายทอดสด ฯลฯ เห็นไหมครับ ธุรกิจเป็นเหตุแท้ๆ แต่ตราบใดที่ยังไม่มีใครก้าวก่ายไป ลอค ตำแหน่งแชมพ์ ก็ไม่มีอะไรเสียหาย และเชื่อว่า เธอะ คอพ จะเทใจเชียร์ให้ ลิเวอร์พูล เรซิงทีม คว้าแชมพ์รายการนี้ เพราะหวังแชมพ์พรีเมียร์ลีกไม่ได้ นั่นเอง (ฮา) อนึ่ง ขณะคุยกับคุณอยู่นี้ มีสโมสรอังกฤษเพียง 2 แห่ง คือ สเปอร์ กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ที่เข้าร่วมแข่งขัน
ซูเพอร์ลีก ฟอร์มูลา
ส่วนทีมดังอย่าง เชลซี อาร์เซนอล แมน ฯ ยู และ แมน ฯ ซิที ยังไม่เห็นสนใจ โดยเฉพาะทีมหลัง ถ้าตัดสินใจลงเมื่อไร คงได้เปรียบทีมอื่น เพราะเจ้าของอุตส่าห์ หนี ไปคุมทีมอย่างเต็มตัว ...........................................................
ภูมิศาสตร์ผู้หญิง
ผู้หญิงอายุ 15-20: เหมือนแอฟริกา ดินแดนที่ยังเป็นธรรมชาติ สดบริสุทธิ์ น่าตื่นตา ตื่นใจ ท้าทายให้นักเดินทาง ท่องสำรวจไปไม่สิ้นสุด ผู้หญิงอายุ 20-30: เหมือนสหรัฐอเมริกา ถูกสำรวจปรุโปร่งแล้ว สะดวก รู้งาน คล่องตัว สมบูรณ์แบบที่สุด ผู้หญิงอายุ 30-35: เหมือนอินเดียกับญี่ปุ่น ร้อน ลุ่มลึก และงดงาม ผู้หญิงอายุ 35-40: เหมือนฝรั่งเศส ถูกสงครามทำลายย่อยยับไปแล้วครึ่งหนึ่ง แต่ส่วนที่เหลืออยู่ก็ยังมีเสน่ห์ ผู้หญิงอายุ 40-45: เหมือนเยอรมนี ไร้สงคราม แต่ก็ไร้ซึ่งความหวัง ผู้หญิงอายุ 50-60: เหมือนรัสเซีย กว้างใหญ่ สงบแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครอยากไปเที่ยว
ผู้ชายกับรถไฟ
ผู้ชายอายุ 20: เหมือนรถไฟที่อยากจะจอดดะทุกสถานีที่วิ่งผ่าน ผู้ชายอายุ 30: เหมือนรถไฟที่ต้องเลือกจอดเพียง 1 สถานีเท่านั้น ผู้ชายอายุ 40: เหมือนรถไฟที่อยากจะจอดเต็มแก่ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตให้จอดเสียที ผู้ชายอายุ 50: เหมือนรถไฟที่ถึงเวลาจอดแล้ว แต่ยังบังคับตัวเองให้จอดไม่ได้จนแล้วจนรอด ผู้ชายอายุ 60: เหมือนรถไฟที่สตาร์ทไม่ติด แล้วจะคิดเรื่องจอดได้อย่างไร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : คุยข้างแคมพ์(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78886
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Sep 2011
เตรียมตัวไม่ตายวันโลกแตก
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Aug 2011
หลบภัยในบ้าน
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Jul 2011
เตรียมตัวไม่ตายวันโลกแตก
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 May 2011
เตรียมตัวไม่ตายวันโลกแตก
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Apr 2011
เตรียมตัวไม่ตายวันโลกแตก
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Mar 2011
NUDIE
คุยข้างแคมพ์(4wheels)
1 Feb 2011
มหกรรมยานยนต์ VS เทศกาลหนังสือ
ดูต่อในคอลัมน์ คุยข้างแคมพ์(4wheels)