บทความ

2 สไตล์ที่แตกต่าง ในรถคลาสสิคดริฟท์ กับสปอร์ทหรู


ฉบับนี้ผมมีข้อมูลงานติดตั้ง มาฝากกัน 2 ระบบ คันแรกเป็นรถคลาสสิค ลินคอล์น คอนทิเนนทัล ปี 1963 โดยนำมาแต่งให้เป็นรถดริฟท์ ส่วนอีกคันเป็น เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล 500 ผลงานจาก AI DESIGN ที่ไม่ธรรมดาคือ นำซับวูเฟอร์มาไว้ทางด้านหน้า เราลองมาดูกัน

 

คลาสสิคดริฟท์
ใส่ REALM เต็มคัน

คันแรกกับ ลินคอล์น คอนทิเนนทัล ปี 1963 ที่นำมาทำเป็นเดโมคาร์ ในสไตล์รถดริฟท์ ที่กำลังเป็นกระแสนิยม และที่เด็ดขาดกว่านั้น ได้ติดตั้งชุดเครื่องเสียง REALM เข้าไปเต็มพิกัด ทั้งชุดลำโพงซับวูเฟอร์ และเพาเวอร์แอมพ์ ซึ่งแน่นอนว่า พื้นที่ทั้งในห้องโดยสาร และห้องเก็บของด้านหลังมากพอที่จะติดตั้งโชว์ได้อย่างเต็มๆ ที่สำคัญประตูของรถคันนี้เปิดได้กว้างคู่กันจากตรงกลาง

ก่อนที่จะนำมาติดตั้งเครื่องเสียง ต้องส่งไปทำสีตกแต่งตัวรถ ระบบรองรับ และล้อแมก 22″ พร้อมแดมพ์เสียงทั้งคัน เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก และห้องเครื่อง งานวางระบบเริ่มจากเฮดยูนิทPIONEER รุ่น DEH-P790BT ติดตั้งในตำแหน่งเดิมที่คอนโซลหน้า

ลำโพงชุดหน้า/หลัง เป็นของ REALM ทั้งหมด โดยด้านหน้าตั้งใจทำให้เป็นแบบแยกชิ้น 3 ทางประกอบด้วยชุดลำโพงรุ่น LS5C ขนาด 5 1/4″ ที่ติดตั้งด้านหน้าตำแหน่ง KICK PANELปริมาตรงานซาวน์ดสำหรับมิดเบสส์ 0.9 ลูกบาศก์ฟุต และชุดลำโพงรุ่น LS6C ขนาด 6 1/2″2 คู่ ติดตั้งมิดเบสส์ที่แผงประตูหน้า/หลัง

เพาเวอร์แอมพ์ REALM จำนวน 6 เครื่อง ออกแบบวางเรียงต่อเนื่องด้านหน้าตู้สูตรซับทางด้านท้ายรถประกอบด้วยรุ่น D500.1 CLASS ขับซับวูเฟอร์ REALM รุ่น LFT12D ขนาด 12″ จำนวน 2 ดอกที่ขับกันแบบตัวต่อตัว ตู้สูตรซับวูเฟอร์ปริมาตร 2.7 ลูกบาศก์ฟุต และแอมพ์รุ่น A300.2 แบบ2 แชนแนล อีก 3 เครื่อง ขับชุดลำโพงทั้ง 3 คู่ แยกอิสระเช่นกัน ทั้งหมดสำรองกำลังไฟด้วยแบทเตอรีEFX รุ่น EDC1700 ที่ต้องแยกมาวางไว้ทางด้านท้ายรถ

 

สปอร์ทหรู
ติดซับทางด้านหน้า

มาดูสไตล์งานติดตั้งใน เมร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอล 500 กันบ้าง คันนี้เป็นผลงานของ AI DESIGNวางระบบฟรอนท์สเตจ เน้นมิติ และเวทีเสียงทางด้านหน้ากับเฮดยูนิทเดิมติดรถ ได้ออกแบบติดตั้งซับวูเฟอร์ JL AUDIO 10″ ทางด้านหน้า โดยออกแบบตู้สูตรที่พื้นรถใต้คอนโซลทางด้านผู้โดยสารซึ่งเมื่อปิดพรมรองพื้นก็ดูไม่ออกทีเดียว

เน้นสภาพเดิมๆ ในห้องโดยสาร แปลงสัญญาณจากเฮดยูนิทเดิม ให้ทำงานร่วมกับ DVD CHANGERที่วางคู่กับ CD CHANGER เดิม ติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล เครื่องเดียวทางด้านท้ายรถเพื่อขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ชุดหน้า และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ 1 ดอก งานติดตั้งวางมิดเบสส์ในช่องเดิมทำซาวน์ดทวีเตอร์ที่เสา A-PILLAR เท่านี้ก็ลงตัวครับ



------------------------------
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2551
คอลัมน์ : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/cztkA
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
19 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th