บทความ

กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ


กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ประกาศตัวว่า หลงใหล และใฝ่ฝันที่จะทำงานด้านรถยนต์มาตั้งแต่ยังเด็ก จนถึงปัจจุบัน เขาเปลี่ยนรถคู่ใจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 คัน เป็นนักสะสมรถยนต์ โอเพล ทั้งรุ่น โอเมกา/โคร์ซา/เวคทรา เอ/เวคทรา บี และ อัสตรา ขาดแค่เพียง รุ่น คาลิบรา ที่กำลังหาอยู่ เนื่องจากชื่นชอบในทคโนโลยีของรถยี่ห้อดังกล่าว อีกทั้งเป็นรถที่เลิกผลิตในประเทศไทยแล้ว

กิตติมา เริ่มงานกับ เอส.อี.ซี. ฯ ในเดือนเมษายน 2551 ด้วยความที่เคยร่วมงานกันมาก่อน ครั้งที่เขายังเป็นผู้จัดการทั่วไป ที่ บริษัท วิวมอเตอร์สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ แฟร์รารี และ มาเซราตี การกลับมาร่วมงานกันในครั้งนี้ นอกจากตำแหน่งที่ใหญ่ขึ้น และความรับผิดชอบ ก็มากขึ้นด้วย

กิตติมา ดูแลงานประชาสัมพันธ์ โฆษณา กิจกรรมส่งเสริมการขาย และกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ โดยสิ่งที่เขาให้ความสำคัญ คือ การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาด เพื่อให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน จากเดิมที่บริษัท ฯ เน้นหนักด้านการขาย การโพรโมทสินค้า เขาเห็นว่าสิ่งที่ควรทำในยุคที่กำลังซื้อจากภาคประชาชนกำลังชะลอตัว คือ การรักษากลุ่มลูกค้าเก่าเอาไว้ ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์แก่ลูกค้า เช่น “S.E.C. CHARITY CONCERT” ที่หัวหิน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีลูกค้าเข้าร่วมกว่า 300 คัน นอกจากนี้ ยังได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างของแผนโฆษณา จากเดิมเคยซื้อสื่อ ฯ ในวงกว้าง ก็เน้นการซื้อสื่อ ฯ เฉพาะกลุ่ม ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง

อีกภารกิจหนึ่งที่ กิตติมา ต้องการทำให้สำเร็จ คือ การสื่อสารให้ผู้บริโภคเห็นถึงความแตกต่างระหว่างบริษัท ฯ กับคู่แข่งขันรายอื่น ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือขององค์กรที่อยู่ในตลาดมากว่า 17 ปี การคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สิทธิพิเศษต่างๆ ที่ลูกค้า เอส.อี.ซี. ฯ จะได้รับ รวมทั้งการบริการหลังการขาย

ทั้งหมดนี้เพื่อตอบคำถามที่ว่า ทำไมคุณต้องซื้อรถที่ เอส.อี.ซี. ฯ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/GGobx
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MASTER RACE ENGINEERING EPISODE 5 องค์ประกอบของความแรง
TEST DAY @CIRCUITO TAZIO NOVOLARI
MASTER RACE ENGINEERING EPISODE I บินเดี่ยวครั้งแรก สู่ประเทศอิตาลี
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS LAST EPISODE บทต่อไปของตำนานกระทิงดุ