X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Sep 2008
เปิดสปอร์ทพันธุ์แรง วางระบบเสียงเน้นพลัง
ฉบับนี้ผมมีชุดติดตั้งเด็ดมาฝากกันอีก เป็นรถสปอร์ทพันธุ์แรง โพร์เช จีที 3 อาร์เอส ที่หลายคนอยากเป็นเจ้าของ เฉกเช่น ดอน ซาลาซาร์ เจ้าของ จีที 3 อาร์เอส คันนี้ ก็อยากทำให้มันมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ซึ่งหลังจากที่ตกแต่งตัวรถเป็นที่เรียบร้อย ก็ถึงเวลาของชุดเครื่องเสียงกันบ้าง โพรเจคท์ในการวางระบบเสียงตั้งไว้ที่ 6 สัปดาห์ เริ่มจากซอร์ศยูนิท ECLIPSE รุ่น AVN5510 เครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอมอนิเตอร์ทัชสกรีนขนาด 7" พร้อมชุดต่อ IPOD ที่สามารถทำงานร่วมกับ IPHONE ได้อย่างลงตัว ผ่านสัญญาณเจ้าอุปกรณ์ปรับแต่งเสียง ROCKFORD FOSGATE รุ่น 3SXTY ที่มีชุดอีควอไลเซอร์ขนาด 153 แบนด์ ปรับแต่งเสียงได้อย่างหลากหลาย ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญเป็นพิเศษ ติดตั้งมันไว้ในห้องเก็บของ เพื่อให้ได้เสียงแบบฟรอนท์สเตจ จึงติดตั้งลำโพงมิดเบสส์เอาไว้ทางด้านหน้า เป็นเจ้า ECLIPSE 6 1/2" ซึ่งวางไว้ที่ตำแหน่งด้านล่างของประตู สัญญาณชุดหน้าขับด้วยเพาเวอร์แอมพ์ ROCKFORD FOSGATE รุ่น T600-4 ทำงานร่วมกับชุดลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง ECLIPSE รุ่น SC8365 เซทตัวเลขกำลังขับคู่หน้าไว้ที่ 100 วัตต์ และติดตั้งไว้ที่บริเวณแผงประตู สัญญาณชุดหลังบริดจ์โหมดที่ 300 วัตต์ เพื่อขับซับวูเฟอร์ ROCKFORD FOSGATE รุ่น P3 ขนาด 10" วอยศ์คอยล์คู่ 4 โอห์ม ที่ใช้เพียงดอกเดียว ระบบของ 3 ทาง ประกอบด้วย วูเฟอร์ขนาด 6 1/2" มิดเรนจ์อลูมิเนียมขนาด 1 1/2" และทวีเตอร์อลูมิเนียมขนาด 3/4" โดยทำเมาน์ท์เอมดีเอฟ เพื่อติดตั้งมิดเรนจ์ และทวีเตอร์ที่แผงประตู ปรับมุมเพื่อให้ได้ทิศทาง ตำแหน่งเสียง ก่อนอื่นได้แดมพ์เสียงที่แผงประตู ด้วย DYNAMAT EXTREME ซึ่งจะได้ความแตกต่างของเสียงมิดเบสส์อย่างชัดเจน และมีคุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น มันเป็นแผ่นยางขนาด 6"x6" ที่จะช่วยลดการสั่นกระพือได้อย่างดี เพาเวอร์แอมพ์เครื่องที่ 2 เป็น PUNCH รุ่น P200-2 ซึ่งเหมาะสำหรับติดตั้งในพื้นที่จำกัด มันบางพอที่จะวางใต้เบาะเรคาโรได้ โดยนำมันมาขับลำโพงโคแอกเซียล ECLIPSE ขนาด 6 1/2" ซึ่งทำหน้าที่เป็นเรียร์ฟิลล์ และส่งผ่านกำลังขับ 50 วัตต์ ความต้านทาน 4 โอห์ม ไปยังตำแหน่งควอร์เตอร์พาแนล เป็นเมาน์ท์วงแหวนเอมดีเอฟ ขนาด 3/4" ที่อยู่ของมิดเรนจ์ และทวีเตอร์ ตู้สูตรซับวูเฟอร์ทางด้านหลังกับ ROCKFORD FOSGATE รุ่น P3 ขนาด 10" ออกแบบไว้ในพื้นที่จำกัด เป็นตู้ซีลที่มีปริมาตร 0.72 ลูกบาศก์ฟุต เป็นชิ้นงานผสมผสานระหว่างไม้เอมดีเอฟ ดูรากลาสส์ และบอดีฟิลเลอร์ เพื่อให้พอเหมาะพอดีในตำแหน่งเฉพาะ เปิดช่องเวนท์ไว้ที่ปลายของซาวน์ดคอนเซพท์ทั้ง 2 ด้าน เป็นงานออกแบบที่ยังไม่เคยมีใครทำกัน งบประมาณในโพรเจคท์นี้ รวมทั้งการตกแต่งตัวรถด้วย มีตัวเลขระดับ 13,000 เหรียญสรอ. หรือประมาณ 430,000 บาท ได้ความลงตัวสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะด้านคุณภาพเสียงตามที่ ดอน ซาลาซาร์ ตั้งใจไว้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78780
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ