บทความ

TROY T-444


PRE AMPLIFIER

พรีแอมพ์พาราเมทริค 4 แบนด์
บูสต์/คัทความถี่ได้ +/-12 ดีบี
ปรับความถี่ซับได้ 40-180 HZ

“ปรับแต่งง่ายกับทุกแนวดนตรี”

TROY ค่ายเครื่องเสียงคุณภาพ ที่มีไลน์สินค้าใหม่ๆ มาให้เลือกสรรกัน คงจะจำกันได้กับขุมพลังซับวูเฟอร์ ที่ได้เคยทดสอบกันไป ล่าสุดยังได้นำพรีแอมพ์มาเปิดตลาดกันอีก 2 รุ่น คือ T-333 และ T-444 ฉบับนี้ทีมงานนำเจ้าซิงค์บรอนซ์มาทดสอบกันก่อน

ลักษณะเด่น

T-444 พรีแอมพ์พาราเมทริค 4 แบนด์ ที่ออกแบบมาให้ปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย ด้วยชุดพาราเมทริคแบบหมุนทางด้านหน้าขวามือ โดยเลือกปรับแต่งเสียงเบสส์ได้ 60 HZ เสียงมิดเบสส์ 200 HZ เสียงมิด 3,000 HZ และเสียงไฮ 20,000 HZ บูสต์/คัทความถี่ได้ +/-12 ดีบี พร้อมกันนั้นยังเพิ่มชุดปรับแต่งความถี่ซับวูเฟอร์ แยกมาให้อิสระ โดยเลือกปรับได้ที่ 40-180 HZ มีจุดกึ่งกลาง 100 HZ พร้อมวอลูมซับ 1 ชุด เพื่อทำงานร่วมกัน

งานออกแบบตัวซิงค์ เน้นอลูมิเนียมขัดด้าน โดยหน้าปัดเป็นชิ้นอลูมิเนียมอย่างหนา ส่วนตัวเครื่องเป็นแผ่นอลูมิเนียมปั๊มขึ้นรูปทั้งชิ้น ขัดด้านหมดรอบตัว เว้นแต่ด้านใต้ที่เป็นแผ่นโลหะในโทนบรอนซ์ ด้านหน้าจัดวางปุ่มปรับแบบหมุนทั้งหมด เริ่มจากวอลูมหลัก เฟเดอร์ ชุดปรับแต่งความถี่ซับวูเฟอร์ และชุดพาราเมทริค

อินพุท 4 แชนแนล สำหรับ RADIO/CD มีสวิทช์เลือกเล่นทางด้านหน้า เอาท์พุท 6 แชนแนล สำหรับสัญญาณชุดหน้า/หลัง/ซับ เป็นขั้วแจค RCA ชุบโครเมียมทั้งหมด ปิดท้ายด้วยขั้วต่อไฟแบบเข็ม ใช้งานง่าย รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-50,000 HZ (-1 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 110 ดีบี ความไวอินพุท 2.0 โวลท์ และพรีเอาท์ 7.0 โวลท์

คุณภาพเสียง

ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS โดยป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD โดยตรง ใช้พรีเอาท์ชุดหน้า และซับวูเฟอร์ต่อเข้าเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ใช้แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2″ ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3 ลูกบาศก์ฟุต แชนแนลที่ 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ขนาด 10″ ข้างเดียว อัดใยแก้วพอประมาณทั้ง 2 ใบ ตัดความถี่ที่ 200/4,000 HZ ตามลำดับ ใช้ชุดพาราเมทริคร่วมในการปรับแต่งกราฟ

กราฟทดสอบมีการตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-20,000 HZ จุดกราฟอยู่ในเกณฑ์ทั้งหมด และชุดพาราเมทริคช่วยใหักราฟดีขึ้นกว่าช่วงแรกที่ยังไม่ทำการปรับแต่ง เริ่มจากเสียงเบสส์ที่ลงได้ลึก 25-40 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี กับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ตอบรับได้ดี ที่ความถี่ 50-80 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี ได้ความชัดเจนตามต้นฉบับ ชุดปรับแต่งเสียงเบสส์ช่วยปรับขึ้นมาได้ ที่ความถี่ 100-125 HZ กับเบสส์กระชับมากขึ้นโดดเด่นชัดนำ

ความถี่ 160-250 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี จากชุดปรับแต่งเสียงมิดเบสส์ทำได้ดีเช่นเดียวกับช่วงแรก เสียงกลางที่ความถี่ 315-630 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ได้เสียงร้องชัดนำ และที่ 800-2,000 HZ ระดับเสียง 87-90 ดีบี ชัดเจนตามต้นฉบับ ที่ความถี่ 2,500-4,000 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี กับชุดปรับแต่งเสียงมิดที่ยกขึ้นมาในเกณฑ์ได้ ปิดท้ายเสียงแหลมจุดกราฟเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี ได้ความสดใส และบาดลึก ซึ่งชุดปรับแต่งเสียงแหลมลดเสียงลงมาได้ในเกณฑ์ โดยสรุปสามารถปรับแต่งเสียงได้กับทุกแนวดนตรี สามารถเค้นพลัง ยกเสียงร้อง และเน้นรายละเอียดชิ้นดนตรีกันได้

ความคุ้มค่า

พรีแอมพ์ชุดนี้ ออกแบบมาให้ปรับแต่งได้ง่าย สำหรับนักเล่นเครื่องเสียง ที่ไม่ชอบหยุดนิ่งกับการฟังดนตรีแบบเดิมๆ ชุดพาราเมทริคช่วยในการปรับแต่งเสียงได้อย่างหลากหลาย กับทุกแนวดนตรี โดยวางแต่ละปุ่มสำหรับเสียงหลักๆ มาได้ดี ใช้งานง่าย ซึ่งเหมาะกับนักฟังดนตรีรุ่นใหม่ทั้งหลาย

 

พรีแอมพ์ TROY รุ่น T-444

รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทพรีแอมพ์ 4 แบนด์
ปรับเสียงเบสส์ 60 HZ
ปรับเสียงมิดเบสส์ 200 HZ
ปรับเสียงมิด 3000 HZ
ปรับเสียงไฮ 20000 HZ
บูสต์/คัทความถี่ +/-12 ดีบี
ความถี่ตอบสนอง 10-50000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม 0.03 %
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 110 ดีบี
ราคา 6500 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2551
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jptt6

บทความที่เกี่ยวข้อง

ARC AUDIO XDI 1200.6 แอมพ์ 6 แชนแนล ไซซ์เล็ก เสียงหล่อ ทรงพลัง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
MARATHON MB-CK62 ชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง เสียงชัด ฟังเพลิน ทุกเส้นทาง
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th