X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Jul 2008
ดูงานซาวน์ดสวยเฉียบ ในรถแชมพ์ SQ TRUCK
เอดดี เดเจซัส ต้องการทำรถพิคอัพ เชฟวี เอส-10 ปี 2001 ให้ดูโฉบเฉี่ยว พร้อมชุดเครื่องเสียงระดับ 1,600 วัตต์ มีโจทย์อยู่ที่ระบบพื้นฐาน ดูหนัง/ฟังเพลงได้ โดยงานติดตั้งเป็นแบบบาลานศ์ในทุกจุด ทั้งนี้ได้ติดตั้งชุดลำโพง และเพาเวอร์แอมพ์ DLS ทั้งระบบ ปัญหาแรกเป็นเรื่องของการติดตั้ง เนื่องจากรถเป็นแบบ CAB มีเนื้อที่ห้องโดยสารจำกัดการเซทระบบเน้นที่คุณภาพเสียง และงานติดตั้งแบบโฉบเฉี่ยว ได้รับความร่วมมือจากโจ มอเรรา ที่เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งลำโพงของค่ายนี้โดยเฉพาะ คันนี้ได้ร่วมลงแข่งรุ่น PRO STREET ในรายการ IASCA 2006 รอบสุดท้าย รวมถึงรุ่นเน้นคุณภาพเสียงด้วย และเขาก็เตรียมแผนสำหรับ CES 2008 ด้วย รวมถึงนำไปโชว์อย่างต่อเนื่อง ในเมกซิโก โคลัมเบีย และอเมริกาใต้ ตลอดปี 2008 งานออกแบบระบบในเจ้า เอส-10 เน้นระหว่างพลัง กับคุณภาพด้านภาพและเสียง ด้านหน้าคอนโซลดูดีด้วยจอมอนิเตอร์ LCD EXONIC ขนาด 10.4" ที่วางโดดเด่นตรงกลางคอนโซลหน้า และอีกเครื่องขนาด 7" ที่ยึดอยู่บนเพดานสำหรับห้องโดยสารตอนหลังถัดลงมากลางคอนโซล เป็นเฮดยูนิท และตำแหน่งเครื่องเล่น IPOD ที่ออกแบบเป็นงานซาวน์ดไฟเบอร์ได้อย่างสวยเฉียบ การควบคุมระบบ เพื่อให้ได้โฟคัสด้านคุณภาพเสียงอย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มจากเฮดยูนิท PREMIER DEX-P9 ทำงานร่วมกับโพรเซสเซอร์ DEQ-P9 โดยวางไว้ในโซนเดียวกับ ชุดแอมพ์ รวมถึงอีคิวขนาด 31 แบนด์ และครอสส์โอเวอร์ ฟิลเตอร์ เพื่อควบคุมการเดินทางของเสียง พลังและเสียงเบสส์ สำหรับขนาดของห้องโดยสารที่จำกัด ไม่มีผลกับซับวูเฟอร์ 12"จำนวน 2 ดอก จึงมอบหน้าที่ให้กับ DLS ULTIMATE IRIDIUM ขนาด 12"ต้องออกแบบเป็นตู้สูตรไฟเบอร์กลาสส์ ให้เป็นชิ้นงานเดียวกับแอมพ์แรค ที่จะทำให้ดูดีขึ้นและแน่นอนตู้สูตรขนาดจำกัดที่จะเค้นเสียงเบสส์ได้ ต้องออกแบบเป็นตู้ปิดทั้งคู่ ในตัวโนทเสียง เป็นชุดลำโพง DLS ULTIMATE IRIDIUM 6.2I ขนาด 6 1/2" ที่ติดตั้งอยู่บนคอนโซลหน้า เพิ่มชุดลำโพงมิดเบสส์ ULTIMATE IRIDIUM 5.25 ขนาด 5 1/4"วางอยู่ในตู้ปิดไฟเบอร์กลาสส์หุ้มพรม ติดตั้งที่ตำแหน่ง KICK PANEL ขุมพลังเป็นชุดแอมพ์ DLS ULTIMATE A3 ประเภท CLASS D MONOBLOCK2 เครื่อง สำหรับขับซับวูเฟอร์ และแอมพ์หลอด รุ่น ULTIMATE TA2 ประเภท 2 แชนแนลอีก 2 เครื่อง ขับชุดลำโพงแยกชิ้นคู่หน้า กับมิดเบสส์ งานออกแบบที่โดดเด่น เน้นซาวน์ดไฟเบอร์กลาสส์ทั้งคัน ที่ออกแบบร่วมกับไม้ MDFเริ่มตั้งแต่คอนโซลหน้า ลงมาที่คอนโซลกลาง แผงประตูทั้ง 2 ข้าง แผงด้านข้างต่อเนื่องกันถึงซาวน์ดคอนเซพท์ ตู้สูตร และแอมพ์แรคด้านหลัง สวยเฉียบลงตัวทุกจุดทีเดียว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐพร
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78535
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ