บทความ

โฟล์คสวาเกน วางแผนผลิตเอสยูวี รุ่นที่ 3


โฟล์คสวาเกน ตอบสนองความต้องการลูกค้า ด้วยการเพิ่มรุ่นรถเอสยูวีอีกรุ่นหนึ่ง เป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง 7 ที่นั่ง โดยจัดวางอยู่ในตำแหน่งระหว่าง ทีกวน และ ตูอเรก

 

โดยสามารถวางตลาดได้ภายในปี 2011 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับ โวลโว เอกซ์ซี 60 จะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน จากเดิมใช้พแลทฟอร์มร่วมกับ เอาดี คิว 5 และได้ปรับเปลี่ยนมาใช้พแลทฟอร์มใหม่รหัส PQ47 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พาสสัท ใหม่

 

การใช้พแลทฟอร์มร่วมกับ พาสสัท เป็นการลดต้นทุนลง ขณะเดียวกันก็เป็นการปรับรูปแบบจากการวางเครื่องยนต์แบบขวางแทนการวางเครื่องยนต์ตามยาวแบบ เอาดี คิว 5 จึงนำไปใช้งานร่วมกันในกลุ่มของ โฟล์คสวาเกน กรุพ คือ สโกดา และ เซอัต ที่จะผลิตในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือกใช้

 

ข่าววงในว่าทาง โฟล์คสวาเกน อาจจะยืดตัวรถรุ่น ทีกวน ออกไป เพื่อเพิ่มเนื้อที่สำหรับที่นั่งแถว 3เหมือนกันกับ นิสสัน ที่ประสบความสำเร็จกับ กัชไก มาแล้ว

 

ส่วน ตูอเรก ใหม่ จะมีมิติใหญ่กว่าเดิม โดยใช้พื้นฐานร่วมกันกับ พาสสัท เหมือนกับรุ่น ซาลูนที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน ทำให้ โฟล์คสวาเกน กอล์ฟ ใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

คาดว่าเอสยูวีใหม่จากค่าย โฟล์คสวาเกน จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสหรัฐ ฯได้ดีกว่า ทีกวน ซึ่งมีขนาดเล็กไปสำหรับตลาดนี้



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2551
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZMGjz
อัพเดทล่าสุด
5 Dec 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,800,000
2.
12,959,000
3.
19,800,000
4.
31,900,000
5.
24,700,000
6.
1,990,000
8.
31,900,000
10.
33,900,000
12.
3,699,000
13.
1,030,000
15.
6,000,000
17.
4,999,000
19.
23,420,000
20.
32,900,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th