X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ข่าวรอบโลก (4wheels)
1 Jul 2008
เมร์เซเดส-เบนซ์ ทบทวนมาตรการควบคุมไอเสีย ก่อนบุกตลาดอังกฤษ
เมร์เซเดส-เบนซ์ ต้องกลับไปคิดทบทวนความพร้อมของเทคโนโลยีลดไอเสีย เพื่อรองรับมาตรการควบคุมไอพิษในอังกฤษ ก่อนจะบุกเข้าตลาด การเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซล บลูเทค ของค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์ ในอังกฤษ ต้องเลื่อนออกไปเพราะมาตรการควบคุมไอพิษของอังกฤษ ที่ให้ความสำคัญกับการควบคุมปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์(CO2) มากกว่าการควบคุมมลพิษ แหล่งข่าวจาก เมร์เซเดส-เบนซ์ เผยว่าทางประเทศอังกฤษได้ออกมาตรการสำหรับรถยนต์ใหม่และกฎการคำนวณภาษีที่เคร่งครัดขึ้น โดยเฉพาะด้านความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ยังเป็นจุดอ่อนของเทคโนโลยี บลูเทค ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของรถรุ่นพวงมาลัยขวาให้ทราบ แต่อย่างไรก็ตามจะมีการเปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ 3.0 ลิตร บลูเทค ทั่วยุโรป ภายในปีหน้าอย่างแน่นอน ส่วนประเทศอังกฤษที่เป็นตลาดใหญ่ติดอันดับ 3 และกว่า 80 % เป็นเครื่องยนต์ดีเซลนั้น ยังไม่มีความคืบหน้า เทคโนโลยี บลูเทค คือ การฉีด UREA ลงในท่อไอเสีย เพื่อเป็นการเปลี่ยนสภาพแกสไนโตรเจนออกไซด์ ให้เป็นแกสไนโตรเจน และน้ำ ซึ่งแกสกลุ่มไนโตรเจนออกไซด์ เป็นองค์ประกอบของหมอกควันที่จะทำให้เกิดการระคายเคืองกับปอด ในปัจจุบัน ประเทศอังกฤษให้ความสำคัญกับเรื่องของมลพิษติดอันดับ โดยเริ่มหันมาควบคุมด้วยการวางแผนระบบการจัดเก็บภาษี และค่าผ่านทางสำหรับในอนาคต 2-3 ปีที่ผ่านมา มีการลดภาษีรถยนต์ให้กับกลุ่มรถยนต์ที่มีไอเสียสะอาด ไม่ว่าจะเป็นทั้ง CNG และ LPGส่วนเครื่องยนต์ดีเซลที่สร้างมลพิษมากกว่าเครื่องยนต์เบนซินในขนาดเดียวกัน จะได้รับผลกระทบจากมาตรการนี้ โดยเฉพาะในเขตการจราจรหนาแน่น ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการออกกฎควบคุมคุณภาพอากาศ ทำให้ทางค่าย เมร์เซเดส-เบนซ์บีเอมดับเบิลยู และ โฟล์คสวาเกน หันมาพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ที่ให้ไอเสียในระดับSUPER-CLEAN ในยุโรปได้มีการกำหนดเขตไอเสียต่ำในหลายเมือง โดยยึดตามปริมาณไอเสียของรถแต่ละคัน ในอนาคตเครื่องยนต์ ยูโร 3 จะไม่ได้รับการยอมรับให้ผ่านเข้ามาในใจกลางเมืองอีกต่อไป ส่วนเมืองใหญ่อย่างมิวนิค และ ฮันโนเฟร์ นั้นมีกฎห้ามรถยนต์เก่าไม่ให้เข้ามาในเขตเมืองแล้ว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : ข่าวรอบโลก (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78448
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ข่าวรอบโลก (4wheels)
ข่าวรอบโลก (4wheels)
29 Feb 2024
KIA เปิดตัวรถรุ่นใหม่ EV9
ข่าวรอบโลก (4wheels)
28 Feb 2024
NISSAN จับ Z มายกสูงเวอร์ชันลุยแรลลี
ข่าวรอบโลก (4wheels)
26 Feb 2024
TATA พร้อมจำหน่ายรถเอสยูวีรุ่นใหม่
ข่าวรอบโลก (4wheels)
24 Feb 2024
TOYOTA เผยโฉมครั้งแรก SPORT CROSSOVER CONCEPT
ข่าวรอบโลก (4wheels)
22 Feb 2024
LEXUS พร้อมผลิต LBX
ดูต่อในคอลัมน์ ข่าวรอบโลก (4wheels)