บทความ

ฟอร์ด เอดจ์ สปอร์ท


ฟอร์ด เอดจ์ สปอร์ท (FORD EDGE SPORT) โมเดลใหม่ ได้โชว์ตัวในระดับพร้อมผลิตขึ้นจริงโดยหวังจะรั้งตำแหน่งรถครอสส์โอเวอร์ (CROSSOVER) ขายดีที่สุดในสหรัฐ ฯ ต่อไปเพียบพร้อมด้วยการตกแต่งทั้งภายนอก และภายใน ด้วยรูปแบบโฉบเฉี่ยวเต็มพิกัดล้อขนาด 20 นิ้ว สำหรับรุ่นมาตรฐาน หรือจะเลือกล้อใหญ่ขนาด 22 นิ้ว และยางแก้มเตี้ยก็มีให้เช่นกัน

เอดจ์ สปอร์ท ใหม่ พร้อมเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้น ในรูปแบบของรถครอสส์โอเวอร์ขนาดกลาง พร้อมออพชันเพียบ สามารถสนองความต้องการลูกค้า ได้ทั้งรูปแบบสปอร์ทเร้าใจ หรือรูปแบบอื่นที่หลากหลายตามความต้องการ

เอดจ์ สปอร์ท ใหม่ มีให้เลือกตั้งแต่ เอสอี (SE) เอสอีแอล (SEL) และลิมิเทด (LIMITED)โดยจะเป็นรถครอสส์โอเวอร์รุ่นแรกที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า ทั้งรูปแบบสปอร์ทเร้าใจ ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งโดดเด่นด้วยหลังคาวิสตา รูฟ (VISTA ROOF) พร้อมระบบเชื่อมต่อสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้รุ่น 130 และ 125 เอดจ์ติดอันดับรถขายดีในปี 2550 มาแล้ว และในรุ่นใหม่จะมีความเป็นเอกลักษณ์ และโดดเด่นเหนือคู่แข่งขึ้นไป ด้วยรูปแบบสปอร์ทที่เร้าใจขึ้นไปอีกระดับ

ภายนอกของ เอดจ์ สปอร์ท กว้างขวางขึ้น หรูหราด้วยล้อมาตรฐานชุบสีขนาด 20 นิ้ว หรือจะเลือกล้ออัลลอยขัดมันขนาด 22 นิ้ว ทั้ง 2 ขนาดจะโดดเด่นด้วยโลโกตรงกลางดุมล้อ ดุดันด้วยยางปิเรลลี สกอร์เพียน ซีโร (PIRELLI SCORPION ZERO) แก้มเตี้ย ซีรีส์ 40 ทำให้ เอดจ์ สปอร์ทโฉบเฉี่ยวเร้าใจขึ้น

เอดจ์ สปอร์ท นับเป็นรถครอสส์โอเวอร์รุ่นแรกที่ใช้ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว พร้อมด้วยชุดแต่งสปอร์ทรอบคัน สปอยเลอร์หน้าติดตั้งไฟตัดหมอก และช่องดักลมสำหรับระบบหล่อเย็นที่ได้รับการออกแบบมาพร้อมๆ กับล้อของ เอดจ์ สปอร์ท โดยเฉพาะ ทำให้มีความโฉบเฉี่ยวเร้าใจอย่างสมบูรณ์แบบ

ด้านหลังดุดันด้วยปลายท่อไอเสียคู่เป็นโลหะมันวาว โผล่ออกมาจากสเกิร์ทหลัง ชุดโคมไฟทั้งด้านหน้า และหลัง รมควันสีเทาให้สีสันแปลกตา

นอกจากจะมีพ่นสีน้ำเงินวาวแบบตัวแนวคิดแล้ว ยังมีให้เลือกสีดำเข้ม เงินวาว และแดงเพลิงเบาะนั่งภายในบุด้วยหนังแท้สีเทาเข้ม ตกแต่งด้วยหนังกลับสีเทาอ่อน และเทาเข้ม ให้ความหรูหรายิ่งขึ้น พวงมาลัย และหัวเกียร์ หุ้มด้วยหนังโชว์ฝีเข็มที่ประณีต แผงอุปกรณ์ที่คอนโซลกลางขึ้นรูปจากแผ่นโลหะได้อย่างหรูหราสวยงาม

นับเป็นกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่ที่ให้เจ้าของรถได้เลือกตกแต่งในแนวที่ต้องการ ทั้งยังเป็นการตอบสนองตลาดอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถครอสส์โอเวอร์ที่กำลังมีการเติบโตสูง เพื่อเป็นการแสดงว่า ฟอร์ด สามารถตอบสนองความต้องการได้ตั้งแต่รถออกจากโชว์รูม



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2551
คอลัมน์ : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8iaw0

Follow autoinfo.co.th