X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Jun 2008
รถเด่น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29
งานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมยานยนต์ คน และธรรมชาติ" บรรดาค่ายรถยนต์ต่างนำรถใหม่ และรถแนวคิดหลายรูปแบบมาจัดแสดง
รถแนวคิด
โตโยตา เอชไอ-ซีที (TOYOTA HI-CT)
รถแนวคิดจาก โตโยตา ออกแบบมาในมุมมองใหม่ไม่อยู่ในกรอบของรถยนต์ สื่อถึงความรู้สึก สนุกสนาน และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้เทคโนโลยีไฮบริดแบบเชื่อมต่อพลังงานไฟฟ้าจาก ภายนอก (PLUG-IN) ซึ่งสามารถทำให้วิ่งได้ไกลขึ้นเมื่ออยู่ในโหมดมอเตอร์ไฟฟ้า ห้องโดยสาร สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ด้วยการเก็บแบทเตอรีไว้ใต้พื้นรถ
มิตซูบิชิ อีเซด เอมไออีวี (MITSUBISHI EZ MIEV)
อีเซด เอมไออีวี (EZ MIEV) จากค่าย มิตซูบิชิ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน โดยตรงภายในล้อ แต่ละล้อจะมีโรเตอร์อยู่ด้านนอก โดยมอเตอร์แต่ละตัวสามารถผลิตกำลังออกมา ได้ 20 กิโลวัตต์ หรือ 27.2 แรงม้า เมื่อรวมทั้ง 4 ล้อ จึงทำให้ อีเซด เอมไออีวี มีกำลังสูงถึง 80 กิโลวัตต์ หรือ 109 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 168 กก.-ม. สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 150 กม./ชม. รูปทรงกล่องที่มีความยาวตัวถัง 3,700 มม. กว้าง 800 มม. และสูง 1,750 มม. ใช้แบทเตอรีแบบลิเธียม- ไอออนติดตั้งไว้ใต้พื้นรถ ส่งผลให้พื้นรถต่ำและแบนราบ จึงมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สามารถรองรับผู้โดยสาร 5 คนได้อย่างสบาย
เลกซัส แอลเอฟ-เอกซ์เอช (LEXUS LF-XH)
แอลเอฟ-เอกซ์เอช เอสยูวีต้นแบบของ เลกซัส เน้นพลังขับเคลื่อนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบ เลกซัส ไฮบริด ดไรฟ (LEXUS HYBRID DRIVE) ผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง เครื่องยนต์ วี 6 สูบ ขนาด 3,300 ซีซี และมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยลดมลพิษและปริมาณการใช้น้ำมัน
รถใหม่
ทาทา ซีนอน (TATA XENON)
รถยนต์จากแดนภารตะ เข้ามาทำตลาดในบ้านเราเป็นปีแรก นำพิคอัพขนาด 1 ตัน รุ่น ซีนอน เป็นรถธง เน้นความประหยัด ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2,200 ซีซี 4 สูบ DOCH 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน VTT กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. ที่ 1,600-2,700 รตน. ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 5 จังหวะ ราคาค่าตัวเริ่มที่ห้าแสนบาทต้นๆ นอกจากรถพิคอัพแล้ว ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ฯ ยังนำรถรุ่น ซาฟารี เอสยูวีขนาดกลาง ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับพิคอัพ ซีนอน มาอวดโฉมอีกด้วย
บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 (BMW X6)
เอกซ์ 6 เป็นรถยนต์ที่ บีเอมดับเบิลยู จัดให้อยู่ในกลุ่ม เอสเอซี (SAC: SPORT ACTIVE COUPE) ออกแบบเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่สปอร์ททั้งสมรรถนะและรูปลักษณ์ โดยการออกแบบยังยึดมั่นกับตัวถัง 5 ประตู แต่ช่วงประตูบานท้าย และเสากระจกบังลมหลัง กลับลาดเท เพื่อเพิ่มความปราดเปรียวเพรียวลม เครื่องยนต์เบนซิน มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 6 สูบแถวเรียง 3,000 ซีซี เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 272 แรงม้า ที่ 6,650 รตน. แรงบิดสูงสุด 32.1 กก.-ม. ที่ 2,751 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 6.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. และ วี 8 สูบ เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 367 แรงม้า ที่ 6,300 รตน. แรงบิดสูงสุด 50.0 กก.-ม. ที่ 3,400 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อตลอดเวลา กระจายกำลังระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง ในอัตราส่วน 40:60 สามารถกระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์สู่ล้อซ้ายและขวาบนเพลาหลัง ได้อย่างอิสระ
มาซดา ซีเอกซ์-9 (MAZDA CX-9)
ซีเอกซ์-9 เอสยูวี 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์รหัส MZR พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ขนาด 3,500 ซีซี วี 6 สูบ ทวินแคม 24 วาล์ว กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 6,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 33.1 กก.-ม. ที่ 2,500 รตน. ระบบขับเคลื่อนเลือกได้ ระหว่างขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ควบคุมการทำงานด้วย ระบบอีเลคทรอนิค นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยในด้านความปลอดภัย อาทิ RSC (ROLL STABILITY CONTROL) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพ DSC (DYNAMIC STABILITY CONTROL) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS (TRACTION CONTROL SYSTEM)
มิตซูบิชิ ปาเจโร (MITSUBISHI PAJERO)
ปาเจโร รถเอสยูวีระดับพรีเมียม รุ่นที่ 4 จากค่าย มิตซูบิชิ เครื่องยนต์เบนซิน 3,800 ซีซี แบบ วี 6 สูบ ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 34.0 กก.-ม. ที่ 2,750 รตน. ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 5 จังหวะ อินเวคส์-ทู (INVECS-II) ระบบขับเคลื่อนมีรูปแบบการทำงานให้เลือก 4 โหมด คือ 2H ขับล้อหลังในสภาพถนนทางเรียบปกติ 4H ขับเคลื่อน 4 ล้อ เมื่อสภาพอากาศไม่ดี หรือถนนเปียกลื่น แต่ต้องการใช้ความเร็วสูง 4HLC ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเซนเตอร์ดิฟฟ์ลอค สำหรับการขับขี่ในสภาพโคลนเลน หรือบนพื้นถนนที่ลื่น น้ำท่วม และ 4LLC ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยความเร็วต่ำ เพื่อปีนป่ายในเส้นทางทุรกันดาร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต นรพันธุ์พงศ์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78327
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
19 Mar 2024
SPIRIT 4x4 รุ่นที่ 152 เพิ่มทักษะ เติมประสบการณ์ !
พิเศษ(4wheels)
15 Mar 2024
นิพิฐ ชูวิรัช กรรมการ บริษัท สากลการประมูล จำกัด
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(4wheels)