บทความ

ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008


กลับมาติดตามกันต่อ สำหรับการแข่งขัน มอเตอร์สปอร์ท รายการ “ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008” เลก 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งระเบิดดีกรีความมันโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สนามนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศ ตัดสินผลแพ้ชนะโดยมี
รางวัลใหญ่ เป็นรถกระบะ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก รุ่นเอกซ์ตราแคบ 2.5 อี ขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับการแข่งขันในรุ่น ไฮลักซ์ วีโก เท่านั้น

 

สำหรับผลการแข่งขันในรุ่น ไฮลักซ์ วีโก ปรากฏว่า ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล ซึ่งในตอนแรกมีคะแนน รั้งท้ายอยู่ แต่ในเลกนี้ กลับอาศัยประสบการณ์และความนิ่งในการเฉือนเอาชนะ ชาคริต ชวศิลป์ คู่แข่ง แบบหวุดหวิด โดยแข่งขัน 3 รอบ และหาผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจาก 2 ใน 3 รอบเป็นผู้ชนะ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล สามารถเฉือนเอาชนะได้แบบฉิวเฉียด จากการที่ทั้งคู่ทำเวลาเข้าเส้นชัยได้ใกล้เคียงกัน แต่ ชาคริต ชวศิลป์ กลับพลาดไปอย่างน่าเสียดาย เพราะดันไปขับรถโดนธงสนาม ทั้ง 2 รอบ ทำให้โดนกรรมการหักคะแนนเวลาไปรอบละ 15 วินาที และส่งผลให้ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล แชมพ์เก่าจากปีที่แล้ว พลิกลอคถล่มทลาย คว้าแชมพ์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันแบบลุ้นระทึก

 

ส่วนรุ่น โตโยตา ทั่วไป มีรถเข้าแข่งขันจำนวน 10 คัน เป็นรถ โตโยตา ไฮลักซ์ สารพัดปี มาลงทำการแข่งขัน โดยใช้กฎและกติกาแบบเดียวกับรุ่น ไฮลักซ์ วีโก…จากเลก 1 สนามบ่อพลอยครั้งที่แล้ว ผู้ที่มีคะแนนนำ คือ อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ ในขณะที่แชมพ์ 2 สมัยซ้อนอย่าง นิพนธ์ พิสิฏฐ์ศักดิ์ ที่พลาดท่าไม่จบการแข่งขันในบางเอสเอส เลก 1 สนามนี้จึงตั้งใจมาล้างตา แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ผลงานรวมไม่ดีเท่าที่ควร เลยรั้งอันดับ 6 ไปครอง โดยแชมพ์สำหรับปีนี้เป็นของ นิรมิต นามสูงเนิน ที่ควงคู่ สมทบ กำแหงนา สร้างผลงานได้ดีเกินคาด ทำคะแนนไล่จี้คนอื่นๆ จนคว้าแชมพ์ในที่สุด ถือว่าเป็นการพลิกลอค ล้มตัวเต็งรายสำคัญอย่าง อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ ที่จ่อแชมพ์ แต่กลับพลาดท่า คว้ารองแชมพ์ไปครองแทน แบบน่าเจ็บใจ

 

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008” เลก 2 รอบชิงชนะเลิศ

รุ่น ไฮลักซ์ วีโก
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง คะแนนรวม
ชนะเลิศ 10 ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/สุทธิพร ประโยชน์ 1959
รองอันดับ 1 01 ชาคริต ชวศิลป์/ลิขิต ใจวงศ์ 1817
รองอันดับ 2 06 ชัยรัช คำพึ่ง/นพพร แจงบำรุง 1768
รุ่น โตโยตา ทั่วไป
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง คะแนนรวม
ชนะเลิศ 07 นิรมิต นามสูงเนิน/สมทบ กำแหงนา 1977
รองอันดับ 1 01 อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ/วรชัย อิสระ 1900
รองอันดับ 2 04 สมศักดิ์ ขวัญนิมิตร/นราวุธ เพรชแก้ว 1768


------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/raUGf

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 8 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์สนามโปแลนด์ไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 5 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์ไปครองอย่างสุดมัน
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 และ 4
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 2
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th