X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่ง
1 Jun 2008
ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008
กลับมาติดตามกันต่อ สำหรับการแข่งขัน มอเตอร์สปอร์ท รายการ ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008 เลก 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งระเบิดดีกรีความมันโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สนามนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศ ตัดสินผลแพ้ชนะโดยมี รางวัลใหญ่ เป็นรถกระบะ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก รุ่นเอกซ์ตราแคบ 2.5 อี ขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับการแข่งขันในรุ่น ไฮลักซ์ วีโก เท่านั้น สำหรับผลการแข่งขันในรุ่น ไฮลักซ์ วีโก ปรากฏว่า ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล ซึ่งในตอนแรกมีคะแนน รั้งท้ายอยู่ แต่ในเลกนี้ กลับอาศัยประสบการณ์และความนิ่งในการเฉือนเอาชนะ ชาคริต ชวศิลป์ คู่แข่ง แบบหวุดหวิด โดยแข่งขัน 3 รอบ และหาผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจาก 2 ใน 3 รอบเป็นผู้ชนะ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล สามารถเฉือนเอาชนะได้แบบฉิวเฉียด จากการที่ทั้งคู่ทำเวลาเข้าเส้นชัยได้ใกล้เคียงกัน แต่ ชาคริต ชวศิลป์ กลับพลาดไปอย่างน่าเสียดาย เพราะดันไปขับรถโดนธงสนาม ทั้ง 2 รอบ ทำให้โดนกรรมการหักคะแนนเวลาไปรอบละ 15 วินาที และส่งผลให้ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล แชมพ์เก่าจากปีที่แล้ว พลิกลอคถล่มทลาย คว้าแชมพ์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันแบบลุ้นระทึก ส่วนรุ่น โตโยตา ทั่วไป มีรถเข้าแข่งขันจำนวน 10 คัน เป็นรถ โตโยตา ไฮลักซ์ สารพัดปี มาลงทำการแข่งขัน โดยใช้กฎและกติกาแบบเดียวกับรุ่น ไฮลักซ์ วีโก จากเลก 1 สนามบ่อพลอยครั้งที่แล้ว ผู้ที่มีคะแนนนำ คือ อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ ในขณะที่แชมพ์ 2 สมัยซ้อนอย่าง นิพนธ์ พิสิฏฐ์ศักดิ์ ที่พลาดท่าไม่จบการแข่งขันในบางเอสเอส เลก 1 สนามนี้จึงตั้งใจมาล้างตา แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ผลงานรวมไม่ดีเท่าที่ควร เลยรั้งอันดับ 6 ไปครอง โดยแชมพ์สำหรับปีนี้เป็นของ นิรมิต นามสูงเนิน ที่ควงคู่ สมทบ กำแหงนา สร้างผลงานได้ดีเกินคาด ทำคะแนนไล่จี้คนอื่นๆ จนคว้าแชมพ์ในที่สุด ถือว่าเป็นการพลิกลอค ล้มตัวเต็งรายสำคัญอย่าง อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ ที่จ่อแชมพ์ แต่กลับพลาดท่า คว้ารองแชมพ์ไปครองแทน แบบน่าเจ็บใจ
ผลการแข่งขัน ไฮลักซ์ วีโก 10 เซียนประจัญบาน 2008 เลก 2 รอบชิงชนะเลิศ
[table]รุ่น ไฮลักซ์ วีโก อันดับ, รถหมายเลข, ผู้ขับ/ผู้นำทาง, คะแนนรวม ชนะเลิศ, 10, ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล/สุทธิพร ประโยชน์, 1959 รองอันดับ 1, 01, ชาคริต ชวศิลป์/ลิขิต ใจวงศ์, 1817 รองอันดับ 2, 06, ชัยรัช คำพึ่ง/นพพร แจงบำรุง, 1768
รุ่น โตโยตา ทั่วไป,,,
อันดับ, รถหมายเลข, ผู้ขับ/ผู้นำทาง, คะแนนรวม ชนะเลิศ, 07, นิรมิต นามสูงเนิน/สมทบ กำแหงนา, 1977 รองอันดับ 1, 01, อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ/วรชัย อิสระ, 1900 รองอันดับ 2, 04, สมศักดิ์ ขวัญนิมิตร/นราวุธ เพรชแก้ว, 1768 [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78307
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่ง
เจาะสนามแข่ง
10 Aug 2022
MotoGP 2022 กับครึ่งฤดูกาลผ่านพ้นไป มาดูคะแนนรวมกัน
เจาะสนามแข่ง
8 Aug 2022
Moto 2 ขับเคี่ยวดุเดือดไม่แพ้ MotoGP พร้อมเอาใจช่วย 2 นักเข่งไทย !
เจาะสนามแข่ง
2 Aug 2022
MotoGP กับประวัติศาสตร์เกิดขึ้น ณ Thailand Grand Prix ทุกครั้ง มาย้อนดูผลการแข่งของเรศปี 2018 และ 2019
เจาะสนามแข่ง
31 Oct 2018
DAKAR RALLY 2018 การขับเคี่ยวกว่า 9,000 กม. บนดินแดน 3 ประเทศ
เจาะสนามแข่ง
21 Jan 2018
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 13 KENNARDS HIRE RALLY AUSTRALIA
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่ง