บทความ

เห็นยอดผู้เสียชีวิตช่วง “7 วันอันตราย”


เห็นยอดผู้เสียชีวิตช่วง “7 วันอันตราย” ในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาแล้ว รู้สึกหดหู่ แต่ไม่ประหลาดใจ เพราะลองแห่แหนเดินทางกันขนาดนี้ แถมกินเหล้าเมาแล้วขับอีกต่างหาก ตายไปประมาณนั้น ก็นับว่าสมเหตุสมผลอยู่พอควร

 

เรื่องนี้จะโทษกระทรวงกรมไหนไม่ได้หรอก ผมว่าเขารณรงค์ และทำงานกันอย่างเต็มที่แล้ว โทษความประมาทและคึกคะนองของตัวเองนั่นแหละเหมาะสมที่สุด

 

ยังไงก็ตาม รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะปล่อยให้คนไทยตายบนท้องถนน จำนวนเท่ากับ
เครื่องบินโดยสารลำใหญ่ๆ ตก ปีละ 2-3 ครั้ง หรือปล่อยให้คุณหมอแท้จริง เต้นแร้งเต้นกาไป
ลำพังทุกเทศกาล โดยไม่ทำอะไรแตกต่างจากที่เคยทำ ก็คงไม่เข้าท่าเท่าไร

 

การดำริจะห้ามขายเหล้าเบียร์ในช่วงเทศกาล ก็นับเป็นไอเดียที่น่าสนใจ (ตรงกันข้ามกับช่วง
วันเลือกตั้งที่ควรให้ดื่มกันมากๆ เพราะพิสูจน์แล้วว่า ถ้าไม่เมา คนไทยเลือกไม่เป็น) แต่ต้องไป
คิดต่ออีกหน่อย และคาดว่าคงได้ผลไม่มาก

 

ลองวิธีของผมดีกว่าครับ คือ ห้ามขับรถส่วนบุคคลบนทางหลวงในช่วงหัวและท้ายของเทศกาล
เช่น ช่วงสงกรานต์ ห้ามใช้ทางหลวงวันที่ 10-11 กับวันที่ 15-16 ใครที่อยากขับรถไปต่างจังหวัด
ก็เลือกเดินทางก่อนหรือหลังวันที่กำหนด วิธีนี้ รถส่วนบุคคล กับรถทัวร์ และสิบล้อ ก็ไม่ต้องเจอกัน
รวมทั้งยังเป็นการกระจายวันที่การจราจรจะติดขัดออกไปด้วย

 

ขณะเดียวกัน รัฐต้องจัดบริการสาธารณะทั้งรถบัส รถไฟ และเครื่องบิน รองรับคนไม่ใช้รถ
ให้เพียงพอ

 

อันนี้ผมคิดเล่นๆ และเร็วๆ นะครับ ส่วนจะทำได้หรือไม่ได้ เวิร์คหรือไม่เวิร์ค อีกเรื่องหนึ่ง

…………………………………………………..

ผู้ชายดีๆ ที่ชอบหาเหตุ ขอขึ้นไปดื่มกาแฟบนห้องสาวๆ แบบไม่คิดอะไรจริงๆ ระวังโดนเธอแก้เผ็ด
โดยเสิร์ฟ “กาแฟเสียสาว” ให้ดื่ม จะได้รู้จักคิดเสียบ้าง
…………………………………………………….

ตลกจากอินเตอร์เนท

สาเหตุที่ผู้ชายบางคนยังไม่ยอมมีเมีย

สาเหตุที่ผมยังไม่มีภรรยา เพราะผมสามารถเอนจอยกับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ในราคาที่คุ้มค่า
ได้ทุกสัปดาห์ โดยมีค่าใช้จ่ายเพียง 2,000×4 = 8,000 บาท/เดือน = 8,000×12 = 96,000
บาท/ปี เลือกได้ทุกรุ่น ทุกขนาด ไม่มีข้อผูกพันใดๆ รับประกันคุณภาพและบริการ

 

ค่าใช้จ่ายในการมีภรรยา
ต้นทุนระหว่างจีบ = 100,000 บาทขึ้นไป
ต้นทุนดาวน์ = 300,000 บาทขึ้นไป
ค่าที่อยู่อาศัย = 1,500,000 บาทขึ้นไป
ค่าพาหนะ = 600,000 บาทขึ้นไป
ค่าบำรุง รายเดือน = 50 % ของเงินเดือนขึ้นไป

 

เป็นล้านครับ แถมยังไม่รวมค่าเสียเวลา และประสาทเสียจากการแทรกแซง และการไร้คุณภาพ
เป็นพักๆ ของผลิตภัณฑ์ ซื้อแล้วห้ามเปลี่ยนคืน, ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์อื่นร่วม, ผลิตภัณฑ์มีอายุ
ยืนยาว แต่คุณภาพเสื่อมทันทีที่ซื้อ, ผลิตภัณฑ์อาจเป็นสินค้ามือสอง แต่จำหน่ายในราคาเต็ม,
คุณไม่มีสิทธิ์ครอบครองผลิตภัณฑ์ แต่ผลิตภัณฑ์มีสิทธิ์ครอบครองคุณ และทุกสิ่งที่คุณ
เป็นเจ้าของ, ผลิตภัณฑ์เกิดแตกหน่อ รายจ่ายรายเดือนต้องหักเพิ่มอีก 30 % ฯลฯ

 

เตือนใจ

ผู้ชายดีๆที่ชอบหาเหตุ ขอขึ้นไปดื่มกาแฟบนห้องสาวๆ แบบไม่คิดอะไรจริงๆ ระวังโดนเธอแก้เผ็ด เสิร์ฟ “กาแฟเสียสาว” ให้ดื่ม จะได้รู้จักคิดเสียบ้าง



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ : คุยข้างแคมพ์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KRw8W
อัพเดทล่าสุด
25 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
679,000
2.
21,900,000
3.
11,530,000
4.
14,900,000
5.
3,699,000
6.
2,930,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th