X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จากเลนส์สายลับ
1 Jun 2008
แอสตัน มาร์ทิน วี 12 วานเทจ อาร์เอส
สปอร์ทคันแรงในอนุกรม อาร์เอส จากเมืองผู้ดี ที่เลือกใช้เครื่องยนต์แบบ วี 12 สูบ 6.0 ลิตร
550 แรงม้า แทน วี 8 สูบ
แอสตัน มาร์ทิน (ASTON MARTIN) คันนี้ ถูกคาดหมายว่าจะเป็นพันธุ์ผสม สำหรับ วี 12 วานเทจ อาร์เอส (V12 VANTAGE RS) ใหม่ ซึ่ง แอสตัน มาร์ทิน ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าเจ้าคอนเซพท์คาร์คันนี้ จะถูกนำขึ้นสู่สายการผลิตอย่างแน่นอน ในช่วงต้นปี 2009 และเป็น 1 ใน 2 โมเดลของสายพันธุ์ วานเทจ ที่จะผลิตออกจำหน่ายภายใน 12 เดือน ข้างหน้านี้ ภาพนี้เป็นรถยนต์ที่เกือบสมบูรณ์เต็มร้อยของ แอสตัน มาร์ทิน วี 12 วานเทจ อาร์เอส (ASTON MARTIN V12 VANTAGE RS) ขณะกำลังทดสอบอยู่บนท้องถนนรอบๆ นืร์บวร์กริงก์ ซึ่งมีครีบอากาศด้านหลังเป็นจุดสังเกต เหมือนกับที่เห็นอยู่ในคอนเซพท์คาร์ และเป็นความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนมากที่สุดจาก วี 8 วานเทจ (V8 VANTAGE) และเหมือนกับที่เห็นอยู่ทางด้านหลังของ วานเทจ อาร์เอส คอนเซพท์คาร์ ซึ่งระบบระบายความร้อนให้กับเฟืองท้ายเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ สำหรับเครื่องยนต์แบบ วี 12 สูบ ขับเคลื่อนล้อหลัง วี 12 วานเทจ อาร์เอส จะให้ความตื่นเต้น เร้าใจสุดขีด ถึงแม้ว่าจะไม่สุดขั้วระดับเดียวกับรุ่น อาร์เอส ของ โพร์เช (PORSCHE) แต่สำหรับ แอสตัน มาร์ทิน แล้ว อาร์เอส หมายความถึง ROAD SPORT แต่นั่นไม่หมายความว่า มันไม่เร็ว ไม่แรง เครื่องยนต์ วี 12 สูบ ขนาด 6.0 ลิตรที่อยู่ภายใต้ฝากระโปรงหน้า มีกำลังแรงม้ายุโรปอยู่ถึง 550 แรงม้า สิ่งที่เปลี่ยนแปลงสำหรับรุ่นที่ทำการผลิต ออกจำหน่ายจริง บางทีอาจจะรวมถึงการแทนที่ด้วยสปอยเลอร์หลังแบบพอพ-อัพ ที่ออกแบบเข้ารูปกับขอบฝากระโปรงท้าย และล้อแบบใหม่ และจะใช้ GAYDON เป็นฐานการผลิต ส่วนราคาจำหน่ายคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 225,000 เหรียญยูโร หรือประมาณ 11.25 ล้านบาทไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุชา เผ่าจินดา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78194
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จากเลนส์สายลับ
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mitsubishi L200 เจเนอเรชันใหม่ "ใหญ่กว่าเดิม"
จากเลนส์สายลับ
1 Aug 2022
Mercedes CLE Coupe เวอร์ชันตัวถังแบบคูเป และเปิดประทุน
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
Porsche 911 GT3 RS ผลงาน Rennsport
จากเลนส์สายลับ
30 Jun 2022
BMW XM เอสยูวีใหญ่สุดของ BMW
จากเลนส์สายลับ
29 Apr 2022
BMW X1 มาครบจบที่ไฟฟ้า
ดูต่อในคอลัมน์ จากเลนส์สายลับ