X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jun 2008
ศิริพร ประสาทเวช หญิงเก่ง อารมณ์ดี แห่ง D-PLUS LOCK
ศิริพร ประสาทเวช ผู้จัดการฝ่าย โออีเอม และกลยุทธ์การตลาด บริษัท พีพีเค ฟาร์อีสต์ จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์ลอคเบรค คลัทช์ D-PLUS LOCK สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาสังคมวิทยา-มานุษยวิทยา จากคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังเรียนจบ เป็นพนักงานขายเครื่องมือแพทย์ ที่บริษัท เทคนิคอล วิน เมดิคอล ซัพพลายส์ จำกัด อยู่ 6 เดือน จากนั้นเป็นพนักงานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ที่บริษัท อัศวโสภณ จำกัด ผู้จำหน่ายลำโพงและเครื่องเสียงยี่ห้อ BOSE จากประเทศสหรัฐอเมริกา ดูแลประสานงานกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รับผิดชอบการขายประจำโชว์รูม การอบรม และเป็นพรีเซนเตอร์ประจำในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งทำให้ได้รับประสบการณ์หลายด้าน โดยเฉพาะเทคนิคการขาย นอกจากนี้ยังทำให้รักในเสียงเพลง การฟังเพลงทำให้มีสมาธิ และอารมณ์ดีอยู่เสมอ ทำอยู่ 8 ปี ย้ายไปร่วมงานกับบริษัท ออสก้า โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายแบทเตอรี IT ครบวงจร ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด อยู่ 3 ปี "ปี 2549 ร่วมงานกับบริษัท พีพีเค ฟาร์อีสต์ จำกัด เพราะรู้สึกศรัทธาประธานบริษัท ฯ (วัชรนนท์ จันทรางสุวรรณ) และทึ่งกับความเป็นอัจฉริยะของท่าน ที่คิดค้นเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ D-PLUS LOCK รวมทั้งมุมมองในการบริหารที่ไม่เหมือนใคร และนิสัยส่วนตัวที่รับฟังความคิดเห็นของลูกน้องทุกคน ใช้หลักธรรมของพุทธศาสนาในการทำงาน นอกจากนี้ มองว่าผลิตภัณฑ์ D-PLUS LOCK เป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบัน น่าจะทำตลาดได้ง่าย" "การทำงานที่ผ่านมา ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดจากเดิมที่เน้นการโฆษณา ปีนี้ได้หันมาจัดกิจกรรมมากขึ้น เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น นอกจากนี้การที่คู่แข่งขันมีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องเร่งพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ การทำงานต้องทำการบ้านให้มาก ต้องออกไปดูตลาด ดูความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี รวมทั้งสำรวจความต้องการของผู้บริโภค จากนั้นนำการบ้านที่ได้ศึกษา มาปรึกษากับทีม R&D เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความแตกต่าง และเหนือกว่าคู่แข่งขัน" "เป็นคนอารมณ์ดี จึงไม่ค่อยเครียดกับการทำงาน ส่วนการบริหารลูกน้อง ให้อิสระในการทำงานเต็มที่ มองว่าแต่ละคนมีศักยภาพไม่เท่ากัน อยากให้เขาได้แสดงความสามารถทุกอย่างที่มี รวมทั้งเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น เราทำงานกันแบบเพื่อน ไม่ถือตัว สิ่งนี้ช่วยให้ร่วมงานกันอย่างมีความสุข งานที่ทำก็มีประสิทธิภาพ" แม้เพิ่งเริ่มทำงานที่นี่ แต่ ศิริพร ได้วางแผนในชีวิตของเธอไว้ว่า อีก 5 ปีข้างหน้า เธอจะกลับไปรับช่วงต่อธุรกิจของครอบครัว แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เธอจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงของ D-PLUS LOCK ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคทั่วประเทศ
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ไม่ค่อยได้ไปเที่ยว แต่หากมีเวลาว่างจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
DREAM TEAM เป็นหนังเด็กๆ ดูแล้วน่ารัก และสนุก
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
THE OTHER 90 % ของ ดร. รอเบิร์ท คูเพอร์ (DR. ROBERT COOPER) หนังสือพูดถึงการดึงศักยภาพแฝงเร้นในตัวมนุษย์ ที่เราไม่เคยนำออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
ชอบฟังเพลงทุกแนว การฟังเพลงทำให้อารมณ์ดี
สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
ชุดกีฬา ใส่ออกกำลังกายในฟิทเนสส์
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
IF YOU WANT TO BE BETTER, YOU MUST DO DIFFERENT
ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ
การออกบูธในงานมอเตอร์ โชว์ ที่ผ่านมา
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
บ้านเดี่ยว หลังเล็กๆ
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากมีครอบครัวที่น่ารัก อบอุ่น และมีกิจการเล็กๆ ที่ต่างจังหวัด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78179
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)