บทความ

กิติกร นิลรัตนกุล มุ่งมั่น และสนุกกับสิ่งที่ทำ


กิติกร นิลรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคพีเอส แอ็ดเซสเซอรี่ส์ จำกัด จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปริญญาโท สาขาการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จาก SOUTH BANK UNIVERSITY, LONDON หลังเรียนจบ กลับมาเริ่มงานในบริษัท บีจูส์ โฮล์ดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจอัญมณี ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ดูแลฝ่ายการตลาด

 

ต่อมาร่วมงานกับบริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ดูแลการตลาดล้อแมก เลนโซ ได้ 3 ปี ปี 2545 ออกมาทำธุรกิจของตัวเอง โดยเปิดบริษัท เคพีเอส แอ็คเซสเซอรี่ส์ จำกัด เริ่มแรกทำธุรกิจเกี่ยวกับ สปริงโหลด APEX จากเนเธอร์แลนด์ และเนื่องจากอยู่ในวงการล้อแมกมานานจนรู้ช่องทางการตลาด จึงตัดสินใจทำธุรกิจนำเข้าล้อแมก APEX WHEEL จากญี่ปุ่น และไต้หวัน ต่อมาได้นำเข้ายาง KUMHO TIRES จากเกาหลี และยาง ACCELERA จากอินโดนีเซีย

 

“ที่ผมเลือกทำธุรกิจนี้ เพราะน่าสนใจ และโอกาสเติบโต ผมเป็นคนที่ชอบอ่าน และศึกษาเรื่องรถยนต์มาแต่เด็ก ทำให้มีประสบการณ์ และความรู้ เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค และสามารถเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับรถรุ่นนั้นๆ ได้”

 

“ผมดูแลบริหารงานในส่วนการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ วางกลยุทธ์การตลาด ดูแลฝ่ายขาย รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการตลาด โดยมุ้งเน้นเจาะกลุ่มมอเตอร์สปอร์ท ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นที่ชอบการแต่งรถ บริษัท ฯ ได้สร้างทีมแข่งรถยนต์ทางเรียบเข้าร่วมแข่งขันเกือบทุกรายการ อาทิ ทีม KUMHO ดริฟท์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ยาง KUMHO TIRES จากเกาหลี ซึ่งได้รับการจัดอับดับให้เป็นยางรถยนต์อันดับ 1 ใน 10 ของโลก สำหรับ สปริงโหลด APEX เรามั่นใจในบแรนด์ และคุณภาพเขาอยู่แล้ว ส่วนล้อแมก APEX WHEEL เป็นบแรนด์ของเราเอง โดยให้โรงงานที่ไต้หวันเป็นผู้ผลิต และได้รับความร่วมมือจากเนเธอร์แลนด์ ในการตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งกลับมาจำหน่ายในเมืองไทย ซึ่งเราคัดเลือกโรงงานที่ผลิตล้อแมกส่งให้ญี่ปุ่นเท่านั้น เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพ ถ้าใช้วิ่งในสนามแข่งได้ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการใช้ชีวิตประจำวัน”

 

“หลักในการทำงานของผม คือ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า พยายามหาสินค้าที่ดีที่สุด และราคาเหมาะสมที่สุดให้แก่ลูกค้า และทำงานให้สนุก”

 

“ความท้าทายในความคิดผม คือ ตลาดที่ไม่เหมือนกันของสินค้าแต่ละประเภท อย่างเช่น ตลาดสปริง ความท้าทายมันอยู่ที่ใครมีสิ้นค้าใหม่ออกสู่ตลาดเร็วกว่ากัน มีสินค้าที่หลากหลาย และใช้ได้กับสภาพถนนเมืองไทยได้ดีกว่ากัน ส่วนตลาดล้อแมก ทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้ใช้ ให้คำนึงถึงคุณภาพ ความปลอดภัยควบคู่ไปกับการตัดสินใจเลือกรูปแบบใหม่ๆ คนไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับบแรนด์ คุณภาพ หรือแหล่งที่มาของสินค้า แต่จะให้ความสำคัญที่ราคามาเป็นอันดับแรก ส่วนตลาดยางรถยนต์ มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เป็นตลาดที่ใหญ่มาก มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโพรโมชันอยู่ตลอดเวลา ต้องปูพื้นฐานให้กว้าง และสร้างระบบให้แข็งแรง มั่นคง เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าสนใจในบแรนด์ของเรา”

 

“ผลงานที่ภาคภูมิใจ คือ การทำธุรกิจให้ก้าวหน้าเติบโตขึ้นทุกปี และวงการมอเตอร์สปอร์ทให้การยอมรับล้อแมก APEX WHEEL ผมตั้งเป้าหมายของชีวิตแค่มีธุรกิจที่มั่นคง และมีครอบครัวที่มีความสุข ซึ่งตอนนี้ธุรกิจก็มีความมั่นคงในระดับที่น่าพอใจแล้ว”

 

UPDATED

ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป ประเทศญี่ปุ่น และถ้ามีเวลาว่างก็จะพาครอบครัวไปเที่ยวทะเล เป็นคนชอบทะเล

หนังเรื่องล่าสุดที่ดู หนังเรื่อง JUMPER ชอบหนังแนวไซ-ไฟ และสืบสวนสอบสวน

หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน หนังสือธรรมะ จริต 6 ศาสตร์ในการอ่านใจคน ของ อนุสรณ์ จันทพันธ์ และดร. บุญชัย โกศลธนากุล

เพลงล่าสุดที่ได้ฟัง ชอบฟังเพลงของ บอย โกสิยพงษ์

สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ กระเป๋าเป ยี่ห้อ โพร์เช

คำพูดล่าสุดที่โดนใจคุณ คนเราเกิดมาต้อง คิดดี ทำดี พูดดี

สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ รถสปอร์ท แฟร์รารี 430 และโพร์เช เคย์แมน

ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ คือ การมุ่งมั่นการทำงาน และทำให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง จนสามารถซื้อรถ บีเอมดับเบิลยู ตามที่ตั้งใจมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย

บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด หาบ้านพักตากอากาศริมทะเล พักผ่อนกับครอบครัว



------------------------------
เรื่องโดย : ถาวร พรมพิทักษ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/7UoNL
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

TEST DAY @CIRCUITO TAZIO NOVOLARI
MASTER RACE ENGINEERING EPISODE I บินเดี่ยวครั้งแรก สู่ประเทศอิตาลี
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS LAST EPISODE บทต่อไปของตำนานกระทิงดุ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE X THE ITALIAN’S JOB