X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
นานารถแนวคิด
1 May 2008
ฮอนดา ไพลอท
เจเนอเรชันใหม่ของ ฮอนดา ไพลอท (HONDA PILOT) แข็งแกร่งพร้อมลุยในแบบรถเอสยูวี และทรงตัวดีในทางเรียบ ต้นแบบ ฮอนดา ไพลอท ใหม่ ที่เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ดีทรอยท์ ครั้งล่าสุด ยังคงรูปลักษณ์ของรถเอสยูวี แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ภายในออกแบบให้สะดวกสบาย สามารถตอบสนองการใช้งานได้มากกว่าเดิม พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอย่างครบครัน เครื่องยนต์ให้ประสิทธิภาพสูง ฮอนดา ไพลอท ในปี 2009 เป็นการผสมผสานระหว่างคุณภาพ และประสิทธิภาพได้อย่างลงตัว ด้วยความแข็งแกร่งของรถเอสยูวี พร้อมแนวคิดการออกแบบภายในที่เปี่ยมไปด้วยพลัง สื่อถึงความแข็งแกร่ง และเนื้อที่ที่กว้างขวางขึ้น ภายในสามารถรับผู้โดยสารได้ถึง 8 ที่นั่ง ให้ความสำคัญกับการเข้า/ออกเป็นอันดับ 1 โดยเฉพาะที่นั่งแถว 3 ที่ขยายเนื้อที่วางขามากขึ้น และขึ้น/ลงสะดวกขึ้น ด้านหลังมีเนื้อที่วางสัมภาระกว้างขวางขึ้น พแลทฟอร์มได้รับการออกแบบใหม่ ให้มีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีขึ้น สบายขึ้น พร้อมสมรรถนะระดับกึ่งรถ 4x4 เบาะนั่งแบบ 3 แถว สามารถปรับเพื่อรองรับการใช้งานได้ทั้งผู้โดยสาร และสัมภาระขนาดใหญ่ ที่นั่งแถวหน้าเป็นที่นั่งแบบกัปตัน โดยมีการวางตำแหน่งที่มีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีที่สุด ระหว่างที่นั่งทั้ง 2 แถว เป็นคอนโซลกลางขนาดใหญ่ ที่มีการจัดวางตำแหน่งของระบบนำทาง ระบบความบันเทิง และระบบปรับอากาศให้อยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่าย ทั้งผู้โดยสารในด้านหน้า และจากผู้โดยสารในแถวที่ 2 ในที่นั่งแถว 2 สามารถปรับพนัก 60/40 ได้ และมีเนื้อที่กว้างขวางขึ้น สามารถปรับเลื่อนไปด้านหน้าเพื่อให้การเข้าสู่ที่นั่งแถวที่ 3 สะดวกขึ้น ส่วนที่นั่งแถวที่ 3 ก็สามารถปรับพนัก 60/40 ได้ ทั้งมีเนื้อที่สำหรับเข่ามากขึ้น ทำให้ผู้ชายที่มีความสูงมาตรฐาน สามารถโดยสารได้อย่างสบายตลอดการเดินทาง ด้วยการปรับเนื้อที่ภายในให้กว้างขึ้น จึงทำให้ ฮอนดา ไพลอท เป็นรถเอสยูวีที่มีเนื้อที่กว้างขวางที่สุดในปัจจุบัน เบาะแถว 2 และ 3 สามารถแบ่งพับได้อย่างอิสระตามความต้องการใช้งาน ถ้าต้องการพื้นที่ราบเรียบสำหรับการขนสัมภาระขนาดใหญ่ สามารถพับเบาะทั้ง 2 แถว เก็บไว้ใต้พื้นได้ ด้านความปลอดภัย ฮอนดา นำเอาเทคโนโลยี ACE (ADVANCED COMPATIBILITY ENGINEERING) ออกแบบโครงสร้างด้านหน้าที่สามารถรองรับการชนจากรถต่างขนาด และระดับความสูงของกันชนที่ต่างกันออกไป ทั้งช่วยลดการบาดเจ็บจากการชนคนเดินถนน ด้วยการดูดซับความรุนแรงของแรงปะทะให้ลดน้อยลง ขุมพลังจากเครื่องยนต์ เบนซิน วี 6 สูบ พร้อมกับระบบควบคุมการทำงานกระบอกสูบแปรผัน (VCM: VARIABLE CYLINDER MANAGEMENT) ที่ควบคุมให้เครื่องยนต์ทำงาน 6 สูบ 4 สูบ หรือ 3 สูบ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูง และประหยัดน้ำมัน ตามสภาพการใช้งาน ฮอนดา ไพลอท ทั้งรุ่น 2003 และ 2009 เป็นผลงานการพัฒนาจาก HONDA R&D AMERICA ที่ เรย์มอนด์ (RAYMOND) ใน โอไฮโอ (OHIO) และ ทอร์แรนศ์ (TORRANCE) ใน แคลิฟอร์เนีย (CALIFORNIA) ส่วนโรงงานประกอบอยู่ที่โรงงานใน ลินคอล์น (LINCOLN) ฮอนดา ไพลอท รุ่นแรก ได้รับเลือกจากนิตยสาร CAR AND DRIVER MAGAZINE โดยสามารถติดอันดับ "5 BEST TRUCK" ถึง 6 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2002-2007 และสำหรับ ฮอนดา ไพลอท เวอร์ชัน 2008 ได้รับรางวัลยอดรถปลอดภัยปี 2008 (TOP SAFTY PICK 2008) จาก INSURANCE INSTITUTE FOR HIGHWAY SAFETY (IIHS) และได้รับการรับรองระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้า และด้านข้าง จาก NATIONAL HIGHWAY TRAFFIC SAFETY ADMINISTRATION (NHTSA)
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : นานารถแนวคิด
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/77853
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
นานารถแนวคิด
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
CITROEN 2CV
นานารถแนวคิด
1 Jan 2009
RENAULT ONDELIOS
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
นิสสัน ราวน์ดบอกซ์
นานารถแนวคิด
1 Sep 2008
มีลา อัลพิน ลุยเต็มที่ ด้วยเครื่องยนต์ 2 ทางเลือก
นานารถแนวคิด
1 Aug 2008
นิสสัน เอนวี 200
ดูต่อในคอลัมน์ นานารถแนวคิด