บทความ

เพื่อนพ้องน้องพี่ที่ชอบขับรถบุกป่าฝ่าดง


เพื่อนพ้องน้องพี่ที่ชอบขับรถบุกป่าฝ่าดง (ถนนดีๆ ไม่วิ่ง) ตามประสาชาวแคมพ์ อาจเคยได้ยินชื่อ ไฮไฟว์ (HI 5) แต่ส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร

หลายคนเดาว่าเป็นนม หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งผิดไปไกล เพราะจริงๆ แล้ว มันคือเวบไซท์ที่กำลังฮอทฮิทในหมู่วัยรุ่น และวัยทำงาน รวมไปถึงพระสงฆ์องค์เจ้า

หลังจาก “แคมฟรอก” ซึ่งเคยเป็นข่าวดัง เสื่อมความนิยมลงไป ก็ได้ไฮไฟว์นี่แหละมาทดแทนบางคน “ติด” มากถึงขนาดไม่เป็นอันทำมาหากินเลยทีเดียว (แถวนี้เยอะ)

สำหรับผู้ที่อยากอินทเรนด์ (ช้าไปหน่อยก็ยังดี) ก่อนอื่นต้องมีอีเมล์แอดเดรสส์ของตัวเองจากนั้นเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกได้ทันทีที่ www.hi5.com

 

ประโยชน์ของไฮไฟว์ตามที่เขาโฆษณาไว้ในเวบ ได้แก่
– พบปะผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก
ค้นหาผู้คนในภูมิลำเนาหรือสิ่งอื่นๆ ของโลก ไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อน

– แบ่งปันสิ่งที่มีความสำคัญกับคุณ
อวดรูปถ่าย เข้าร่วมกลุ่มที่คุณสนใจ เชื่อมต่อกับศิลปินคนโปรดของคุณ

– แสดงตัวตนของคุณเอง
สร้างหน้าของตัวเอง และแสดงให้ผู้อื่นเห็นสิ่งที่มีความสำคัญกับคุณ

อ่านไม่ค่อยรู้เรื่องใช่ไหมครับ อธิบายง่ายๆ ว่า พอเป็นสมาชิกแล้ว คุณจะมีหน้าไดอารีส่วนตัว
ที่สามารถเขียนข้อความและโพสรูปกิจกรรมต่างๆ ของคุณลงไปได้ รวมถึงสามารถเปิดไป
อ่านข้อความและดูรูป พร้อม “เมนท์” หรือแสดงความคิดเห็นในหน้าไดอารีของสมาชิกคนอื่นๆ
ที่คุณสนใจ ขณะที่คนอื่นๆ ก็สามารถเข้ามาดู และ “เมนท์” คุณได้เช่นเดียวกัน

 

พอนึกภาพออกหรือยังว่า สังคมไฮไฟว์จะกว้างขวางใหญ่โต และน่าตื่นเต้นขนาดไหน

ที่ว่าน่าตื่นเต้น เพราะคุณอาจเจอทั้งดารา คนดัง เพื่อนเก่า และกิ๊กใหม่ในไฮไฟว์ได้ไม่ยาก

ส่วนถ้าอาตมาจะเข้าไป “เมนท์” เรื่องธรรมะกับเหล่าสมาชิกบ้าง ก็ไม่น่าผิดศิลข้อไหนนะโยม
……………………………………………..

หลักการตลาด (ตลกจากอินเตอร์เนท)

1. คุณพบสาวเซกซีในงานพาร์ที คุณเข้าไปบอกเธอว่า “ผมรวย แต่งงานกับผมเถอะ !”
– นี่คือ DIRECT MARKETING

2. คุณอยู่ที่งานพาร์ทีกับพรรคพวกของคุณ และพบสาวเซกซีคนหนึ่ง เพื่อนของคุณเดิน
เข้าไปหาเธอ ชี้มาที่คุณแล้วพูดว่า “เขารวยมาก แต่งงานกับเขาเถอะ !” – นี่คือการโฆษณา

3. คุณพบสาวเซกซีในพาร์ที คุณเข้าไปขอเบอร์โทร วันรุ่งขึ้นคุณโทรไปหาและพูดว่า
“สวัสดีครับ ผมรวยมาก แต่งงานกับผมเถอะ” – นี่คือ TELEMARKETING

4. คุณอยู่ในพาร์ที และพบสาวเซกซีคนหนึ่ง คุณยืนขึ้นจัดเนคไทให้เรียบร้อย เดินเข้าไป
หาเธอ เลี้ยงเครื่องดื่มเธอ เปิดประตู (รถยนต์) ให้เธอ ถือกระเป๋าให้เธอ จนเธอนั่งเรียบร้อย
ช่วยขับรถให้เธอ แล้วพูดว่า “ผมรวย คุณจะแต่งงานกับผมไหม ?” – นี่คือ PR

5. คุณอยู่ในพาร์ที และพบสาวเซกซีคนหนึ่ง เธอบอกคุณว่า “คุณรวยมาก ! แต่งงาน
กับฉันไหม ?” – นี่คือ BRAND RECOGNITION

6. คุณพบสาวเซกซีในพาร์ที คุณเข้าไปบอกเธอว่า “ผมรวย แต่งงานกับผมเถอะ !”
เธอตบหน้าคุณอย่างแรง – นี่คือ CUSTOMER FEEDBACK

7. คุณพบสาวเซกซีในพาร์ที คุณเข้าไปบอกเธอว่า “ผมรวยมาก แต่งงานกับผมเถอะ !”
เธอไม่ตอบ แถมแนะนำให้คุณรู้จักกับสามี – นี่คือ ช่องว่างระหว่าง DEMAND กับ SUPPLY

8. คุณพบสาวเซกซีในพาร์ที คุณเข้าไปหาเธอ แต่ก่อนจะพูดอะไร มีผู้ชายอีกคนเดินเข้ามา
พูดกับเธอว่า “ผมรวย คุณจะแต่งงานกับผมไหม ?” แล้วเธอก็ไปกับผู้ชายคนนั้น – นี่คือการ
แข่งขันแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด

9. คุณพบสาวเซกซีในพาร์ที คุณเข้าไปหาเธอ แต่ก่อนจะได้พูดว่า “ผมรวย แต่งงานกับ
ผมเถอะ !” ภรรยาของคุณก็มาถึง – นี่คือ ข้อจำกัดในการเข้าสู่ตลาดใหม่
………………………………………………………..

ลับสมอง

วินาทีที่ก้มกราบ ในใจ “เขา” คิดอะไรอยู่
– ผมสำนึกผิดแล้ว อภัยให้ผมด้วย
– เอาเงินกูคืนมา ! หรือ…
– รอเดี๋ยวนะ หนูเดีย
……………………………………………………..



------------------------------
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2551
คอลัมน์ : คุยข้างแคมพ์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WgisW
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th