บทความ

TOYOTA HILUX VIGO TROPHY 2007


ผ่านเข้าสู่ครึ่งทางของรายการ TOYOTA HILUX VIGO TROPHY 2007 การแข่งขันรถทางฝุ่น สไตล์ครอสส์คันทรี ที่ครองใจขาลุย และกองเชียร์ที่ตามติดขอบสนาม เพราะผลการขับเคี่ยวของนักแข่งแต่ละคน ที่ปรากฏสู่สายตาผู้ชมนั้น ดุดัน และมันในอารมณ์แบบสุดๆ

 

สนามนี้มีรถเข้าแข่งจำนวน 12 คัน และหนึ่งในจำนวนนั้น ยังมีรถแข่งจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย โดยนักแข่ง “2 ต” ต้น จีรศักดิ์ สุวรรณพืช จาก AUTO WEEKEND 89.5 และ ตุ๋ย ประสงค์ ชัยสารัตน์ จากหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ ยังคงเดินหน้าไล่เก็บแต้ม และในสนามนี้ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น

 

สนาม 3 จัดการแข่งขันที่จังหวัดอุบลราชธานี มีผลการแข่งขันที่ม่วนอีหลี ท่ามกลางถิ่นพี่น้องชาวอีสาน เส้นทางแบ่งออกเป็น 2 เลกๆ ละ 2 เอสเอส โดยเลกแรก แข่ง เอสเอส 1 ในกองบิน 21 เป็นช่วงทดสอบพิเศษระยะทาง 1.8 กม. สภาพเส้นทางเป็นหลุมบ่อ สลับเนินลูกระนาดที่ซุกอยู่ใต้หญ้า และมีพื้นทรายเป็นอุปสรรคสร้างความลำบากให้แก่นักแข่งไม่น้อย เพราะนอกจากจะต้องดูไลน์ที่แม่นยำแล้ว ยังต้องอาศัยทักษะในการควบคุมรถที่รวดเร็วและแน่นอน เพราะถ้าเกิดหลุดไปโดนแถบริบบินหรือเสา จะถูกเพิ่มเวลาไปอีก 30 วินาที ต่อการผิดกติกา 1 ครั้ง และยังใช้กฎเดิม “วิ่งเท่าไร เสียเท่านั้น” งานนี้นักแข่งเครียด แต่คนดูมีเฮ !

 

นักแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดของ เอสเอส 1 คือ รถหมายเลข 09 ณรงค์ อนงค์นวล/บุญส่ง พันธุเวช ทำเวลา 04.12 นาที ตามด้วยรถหมายเลข 07 สมศักดิ์ มุลิ/สพโชค เผือกหอม ทำเวลา 04.17 นาที เชือดเฉือนกันแค่ 5 วินาที…ช่วงบ่ายของวันแรก ผู้จัดย้ายไปแข่งนอกกองบิน 21 โดยใช้เส้นทางห้วยซัน-วัดสันติการาม เอสเอส 2 ระยะทาง 9.50 กม. รถแข่งที่ทำเวลาดีที่สุดคือ รถหมายเลข 07 สมศักดิ์ มุลิ/สพโชค เผือกหอม ตัวเต็งของรายการ ทำเวลาได้ดี ใช้เวลาวิ่งไปแค่ 09.21 นาที ตามมาติดๆ โดย กิจตะ บุตรโยจันโท และผู้นำทางคู่ใจ ชูพงศ์ ชัยวรรณ คนหนุ่มฝีมือดี ทำเวลาได้ 09.42 นาที และรถแข่งหมายเลข 09 ณรงค์ อนงค์นวล/บุญส่ง พันธุเวช ทำเวลา 09.54 นาที

 

จบเลกแรก สมศักดิ์ มุลิ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ด้วยเวลารวม 13.38 นาที อันดับ 2 เป็นของ ณรงค์ อนงค์นวล เวลา 14.06 นาที และอันดับ 3 สาโรจน์ บัวนารถ เวลา 14.23 นาที ส่วนนักแข่งขวัญใจผู้สื่อข่าว จีรศักดิ์ สุวรรณพืช ในรถแข่งหมายเลข 12 ทำเวลารวม 2 เอสเอส 16.42 นาที รั้งอันดับ10

 

เช้าวันรุ่งขึ้น เป็นการแข่งขันใน เลก 2 เอสเอส 3 ไปแข่งที่ บ้านโพธิ์ใหญ่-ห้วยซัน ระยะทาง 18.80 กม.
เส้นทางช่วงนี้มีหลากหลายรูปแบบ นักแข่งต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ใน เอสเอส นี้ แข่งกันสนุก
เพราะแต่ละคันจำเป็นต้องตีตื้นจากเมื่อวาน ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด คือ รถแข่งหมายเลข 05 กิจตะ บุตรโย
จันโท ทำเวลา 12.49 นาที ตามมาติดๆ ชนิดที่เซียนบอกว่า หายใจรดต้นคอ นิพนธ์ นิ่มยี่สุ่น เวลา
12.54 นาที และ สมศักดิ์ มุลิ เวลา 13.17 นาที…กลุ่มผู้นำยังสอดแทรกกันสนุก ผลัดกันขึ้นนำแบบลุ้นระทึกครับพี่น้อง !

 

เอสเอส 4 ขบวนรถ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก D-4D ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทยอยกลับสู่กองบิน 21 เพื่อมาแข่งใน เอสเอส สุดท้าย โดยใช้เส้นทางวิ่งย้อนศรของ เอสเอส 1 ซึ่งให้ความสนุกสนานกับผู้ชมเพิ่มขึ้น เพราะนักแข่งกระแทกคันเร่งกันแบบไม่ยั้ง ประสิทธิภาพของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก มีเท่าไร ใส่กันเต็มๆ ทุกเกียร์ และในสนามนี้เสมือนเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก ทั้งอัตราเร่งของเครื่องยนต์ D-4D คอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูเลอร์ 163 แรงม้า บวกกับระบบรองรับ ด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ต้องทำงานหนักชนิดเกือบลืมหายใจไปเลย

 

ณรงค์ อนงค์นวล ทำเวลาดีที่สุดแค่ 04.01 นาที ตามด้วย สุขสันต์ ศรีธเนศกุล 04.02 นาที พร้อมด้วยสมศักดิ์ มุลิ และ กิจตะ บุตรโยจันโท ทำเวลาเท่ากัน 04.04 นาที ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์ส ก่อนจบการแข่งขัน และเมื่อรวมผลคะแนนทั้ง 4 เอสเอส ปรากฏว่า อันดับ 1 เป็นของ สมศักดิ์ มุลิ/สพโชค เผือกหอม ทำเวลารวม 30.59 นาที อันดับ 2 กิจตะ บุตรโยจันโท/ชูพงศ์ ชัยวรรณ 31.19 นาที อันดับ 3 ณรงค์ อนงค์นวล/บุญส่ง พันธุเวช 31.31 นาที สนามหน้าเราจะกลับมาติดตามความมันจากการแข่งขัน TOYOTA HILUX VIGO TROPHY 2007 กันใหม่ เพราะผ่านมาครึ่งทาง ยังไม่เห็นวี่แววแชมพ์ จะตกเป็นของใครแบบแน่นอนสักที เพราะยังมีคะแนนสูสีดู๋ดี๋กันมาก…3 อันดับแรกของตารางยังมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ประจำปี โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก 2.5 E รุ่นเอกซ์ทราแคบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ มูลค่า 574,000 บาท และตบท้ายด้วยโบนัสชิ้นงาม ใครจะเป็น 1 ในทีมแข่ง TOYOTA CROSS COUNTRY TEAM THAILAND

 

ผลการแข่งขันรายการ "TOYOTA HILUX VIGO TROPHY 2007" สนาม 3
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง เวลา (นาที)
1 07 สมศักดิ์ มุลิ/สพโชค เผือกหอม 30.59
2 05 กิจตะ บุตรโยจันโท/ชูพงศ์ ชัยวรรณ 31.19
3 09 ณรงค์ อนงค์นวล/บุญส่ง พันธุเวช 31.31
4 06 นิพนธ์ นิ่มยี่สุ่น/ประดิษฐ์ คูอมรพัฒนะ 31.41
5 11 สุขสันต์ ศรีธเนศกุล/บัณฑิต ปัณฑิตา 32.11

 

ผลการแข่งขันรายการ "TOYOTA HILUX VIGO TROPHY 2007"
ประเภทคะแนนสะสม
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง สนาม 1 สนาม 2 สนาม 3 คะแนนรวม
1 09 ณรงค์ อนงค์นวล/บุญส่ง พันธุเวช 12 8 8 28
2 05 กิจตะ บุตรโยจันโท/ชูพงศ์ ชัยวรรณ 10 7 10 27
3 06 นิพนธ์ นิ่มยี่สุ่น/จตุพร บูรกิจภาชัย 8 5 7 20
4 07 สมศักดิ์ มุลิ/สพโชค เผือกหอม x 6 12 18
5 08 ชูเกียรติ สินทอง/วัชรพล สินทอง 7 4 5 16

หมายเหตุ : เครื่องหมาย x หมายถึง ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน



------------------------------
เรื่องโดย : แอลเอนนิวส์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่ง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/8wPP9

บทความที่เกี่ยวข้อง

WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 10 ออตต์ ตานัค คว้าแชมพ์สนามเยอรมนีไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 9
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 8 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์สนามโปแลนด์ไปครอง
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 6-7
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 5 เธียร์รี นูวิลล์ คว้าแชมพ์ไปครองอย่างสุดมัน
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3 และ 4
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th