เนื่องจากปก 4Wheels
ISUZU D-MAX CAB 4 LS 4WD GOLD SERIES
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ฉลอง 50 ปีทองของ อีซูซุ ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ หลายรุ่น ใน
เวอร์ชัน โกลด์ซีรีส์ พร้อมแนะนำ ISUZU D-MAX CAB 4 LS 4WD GOLD SERIES ใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการตกแต่งรูปลักษณ์ให้ดูสวยงาม หรูหราด้วยโลโกสีทอง พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล วีจีเอส เทอร์โบ 163 แรงม้า ที่สร้างชื่อทั้งเรื่องความแรง และประหยัด
ภายนอก
สวยหรู โฉบเฉี่ยว
ISUZU D-MAX ใหม่สุด เท่และบึกบึนในสไตล์รถขับเคลื่อน 4 ล้อ แนวเส้นฝากระโปรง
และแก้มข้าง ออกแบบสวยลงตัว โคมไฟหน้าแบบโพรเจคเตอร์ทรงตั้ง ส่องสว่างได้ไกล ที่รวมไฟเลี้ยว
และไฟหรี่ไว้ในโคมเดียวกัน สกูพฝากระโปรงหน้าออกแบบ BUILT-IN ตามหลักอากาศพลศาสตร์
รับกับอินเตอร์คูเลอร์ขนาดใหญ่ ลู่ลมและดูสวยงามกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกับฝากระโปรง
กระจังหน้าแบบโครเมียม เสริมมาดหรูสะดุดตาด้วยสัญลักษณ์ ISUZU สีทอง เพิ่มคุณค่าและบ่งบอก
เอกลักษณ์ GOLD SERIES ชัดเจน และยังมีการ์ดกันชนหน้าที่ได้รับการออกแบบพิเศษรับกับช่องรับ
ลมขนาดใหญ่ เพิ่มความเท่และบึกบึนในสไตล์รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้สีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟตัดหมอกทรงกลมที่ดูลงตัว และยังช่วยเพิ่มแสงสว่างได้ดี
กระจกมองข้างขนาดใหญ่แบบคัลเลอร์คีย์ สีเดียวกับตัวรถ แบบมีไฟเลี้ยวในตัว ใช้หลอด LED
มองเห็นชัดเจน ฝั่งคนขับใช้เลนส์แบบ WIDE VISION ให้มุมมองกว้างขึ้น 30 % และยังสามารถปรับ
และพับด้วยไฟฟ้าจากภายในรถ มือจับขนาดใหญ่แบบโครเมียม เสาอากาศ แบบ ACTIVE ROOF
ANTENNA ดีไซจ์นหรูแบบรถเอสยูวี สามารถพับได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน
หลังคาออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ใช้เลนส์สีขาวขนาดใหญ่ มองเห็นได้
จากระยะไกล
ตัวถังด้านข้างออกแบบแข็งแกร่งบึกบึน ด้วยโอเวอร์เฟนเดอร์ และบันไดข้าง ตกแต่งพิเศษด้วย
สเตนเลสส์ ขนาดใหญ่ แข็งแกร่งทนทาน น้ำหนักเบา สีเดียวกับตัวรถ พร้อมปุ่มยางกันลื่น
ไฟท้ายแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ แบบเคลียร์เลนส์ ที่ได้รับการออกแบบให้รับกับฝากระบะท้ายอย่าง
กลมกลืน กันชนหลังแบบโครเมียม ช่วยให้รถดูแข็งแกร่งบึกบึน และยังมีโลโก ISUZU สีทอง บอกถึงรุ่น โกลด์ซีรีส์ ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว แบบ 6 ก้าน พร้อมยางขนาด 245/70 R16 กุญแจใหม่ แบบ
INTEGRATED KEY ที่รวมเอากุญแจและรีโมทไว้ในหนึ่งเดียว พร้อมระบบ IMMOBILIZER
ภายใน
หรูหรา ทันสมัย
ISUZU D-MAX GOLD SERIES ตกแต่งภายในหรูหรา คอนโซลหน้าขนาดใหญ่ จัดวางอุปกรณ์และ
แผงควบคุมต่างๆ ให้ใช้งานได้สะดวก มองเห็นชัดเจน ตามหลักสรีรศาสตร์ แผงแดชบอร์ดสีเทา
เน้นความทันสมัย เรือนไมล์และมาตรวัดเรืองแสงทรงกลม เล่นลวดลายบนพื้นดำด้วยสีเงิน
พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน พร้อมกรอบและตราสัญลักษณ์สีทอง หัวเกียร์หุ้มหนังจับถนัดมือ และปรับ
ตำแหน่งสูง/ต่ำได้สะดวก เบาะนั่งและแผงข้างประตู เป็นหนังสีเทาเข้ม ออกแบบเข้าชุดกัน
ระบบปรับอากาศแบบฟูลล์โหมด คอนทโรล กระจายความเย็นทั่วถึง ระบบเครื่องเสียงแบบ 2 DIN
ฟูลล์ลอจิค เล่นวิทยุ ซีดี เอมพี 3 และ WMA ได้ พร้อมที่เก็บของหลายจุด ที่ออกแบบเหมาะกับการใช้
งาน ช่องเก็บของทั้ง 2 ด้าน และคอนโซลกลางมีที่วางแก้วน้ำ กล่องเก็บของแบบ 2 ชั้น ใส่ของชิ้นใหญ่อย่าง กล้องส่องทางไกล และสมุดแผนที่ได้สบาย ขณะที่กล่องด้านบนสามารถแยกใช้เป็นที่วางโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการออกแบบช่องเก็บของเบาะนั่งหลังและด้านข้างที่โค้งเว้า ทำให้การเข้า/ออกรถสะดวก และยังเสริมความหรูหราในห้องโดยสาร ด้วยที่เปิดประตูแบบโครเมียม
เครื่องยนต์
ประหยัด สมรรถนะสูง
ISUZU D-MAX CAB 4 LS 4WD GOLD SERIES ใช้เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ1-TCX แบบ 4 สูบเรียง ขนาด 3.0 ลิตร คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ด้วยแรงดันสูงสุดถึง 180 เมกะปาสคาล โดยการฉีดน้ำมันเป็นฝอยได้ละเอียดกว่า พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGS TURBO และอินเตอร์คูเลอร์ เพิ่มความหนาแน่นของไอดี ให้การเผาไหม้สมบูรณ์หมดจด ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และยังให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. และแรงบิดสูงสุดถึง 36.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 33.9 กก.-ม. ที่ 1,600-3,200 รตน. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ ระบบส่งกำลังได้รับการออกแบบให้สามารถรับแรงม้าและแรงบิดได้มหาศาล และยังคงความนุ่มนวล และตอบสนองการขับขี่ได้ทุกรูปแบบ
ระบบขับเคลื่อน มีทั้งแบบระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมโอเวอร์ด
ไรฟ ที่มีระบบเกรดลอจิค โหมดเพาเวอร์ และโหมดออกตัวที่เกียร์ 3 ไว้ให้เลือกด้วย
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบพาร์ทไทม์ พร้อมระบบ TOUCH-ON-THE-FLY สามารถเลือกระบบการ
ขับเคลื่อนได้ทันที โดยไม่ต้องหยุดรถ ง่ายเพียงกดปุ่มบนแผงคอนโซลหน้า พร้อมระบบลิมิเทด สลิพ
ป้องกันล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการลุยได้มากขึ้น และยังมีตำแหน่งเกียร์ว่าง
(NEUTRAL) ในเกียร์ทรานสเฟอร์ ช่วยให้ลากจูงได้สะดวก โดยไม่ต้องถอดเพลากลางหรือยกรถ
ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายได้
ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ เกาะถนนดี
ระบบช่วงล่าง FLEX-PLUS ออกแบบพิเศษสำหรับรุ่น 4 ประตู ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อม
ทอร์ชันบาร์ แข็งแกร่งทนทาน เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ และพร้อมลุยมากขึ้น ให้การทรงตัวดีในทุก
สภาพถนน ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนรูปครึ่งวงรี ให้ค่าความยืดหยุ่นที่ดี ทำงานร่วมกับชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ให้ประสิทธิภาพการทรงตัวบนทางเรียบ พร้อมความนุ่มนวลทนทานในทางลุยได้อย่างดี
ระบบห้ามล้อ ด้านหน้าแบบจาน พร้อมคาลิเพอร์ 2 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังแบบดุม ผ่อนแรงด้วยหม้อลมเบรคสุญญากาศ 2 ชั้น ทำงานร่วมกับเบรคเอบีเอส 3 แชนแนล 4 เซนเซอร์ พร้อมระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรค แบบอีเลคทรอนิคส์ อีบีดี ช่วยกระจายแรงดันน้ำมันเบรคล้อหน้าและหลังอย่างเหมาะสม ระบบพวงมาลัยแบบฟันเฟืองและตัวหนอน แม่นยำ ควบคุมมั่นใจ
[table] ข้อมูลจำเพาะ, ISUZU D-MAX CAB 4 LS 4WD GOLD SERIES
ผู้จัดจำหน่าย, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111 0-2966-2222
มิติและน้ำหนัก,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.), 4925/1800/1760
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.), 1510/1525
ฐานล้อ (มม.), 3050
น้ำหนักรถโดยประมาณ (กก.), 1745 (รุ่นเกียร์อัตโนมัติ)
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร), 76
เครื่องยนต์, รหัส 4JJ1-TCX
ชนิด, ดีเซล คอมมอนเรล 4 สูบเรียง VGS เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี), 2999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.), 95.4/104.9
อัตราส่วนกำลังอัด, 17.5:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 163/3600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 33.9/1600-3200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง, คอมมอนเรล
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ), 4
ขับเคลื่อน (ล้อ), 4 พาร์ทไทม์
ระบบรองรับ,
หน้า, อิสระปีกนก 2 ชั้น ทอร์ชันบาร์ เหล็กกันโคลง
หลัง, แหนบ คานแข็ง ชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ, ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์
ระบบห้ามล้อ,
แบบ, เอบีเอส อีบีดี
หน้า, จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง, ดุม [/table]
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : โรงงาน
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/77627