บทความ

กระทรวงมหาดไทย


กระทรวงมหาดไทย
จับมือ โตโยตา ลดอุบัติเหตุ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวง
มหาดไทย จัดโครงการ “ไฮลักซ์ วีโก เคียงคู่ ปภ.-อบต. ไทย ลดอุบัติภัย ถวายในหลวง 80 พรรษา” จัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติภัยบนท้องถนน อาทิ ขบวนรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย การอบรมเชิงปฏิบัติการด้านความปลอดภัย การสาธิตการขับขี่ปลอดภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากรถ ใน 12 จังหวัดนำร่องทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา โดย โตโยตา เป็นผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรมและงบประมาณรวม 10 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่เดือน กค. 2550-กพ. 2551 แถลงข่าว ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

 

คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) ฯ
เปิดตัว โมลี แคร์ บาย คาร์แลค 68

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวฟแรนไชส์ “โมลี แคร์ บาย คาร์แลค 68″ ณ
กแรนด์ฮอลล์ ชั้น G ห้างสรรพสินค้า ธิ เอสพลานาด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้เข้าร่วมโครงการ “ฟแรนไชส์ไทยสู่ฟแรนไชส์โลก” กลายเป็นแรงผลักดันให้พัฒนาบแรนด์ใหม่ “โมลี แคร์ บาย คาร์แลค 68″ โดยมีคอนเซพท์ I FEEL GOOD ที่เน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ปัจจุบันบริษัท ฯ มีสาขาทั้งหมด 50 แห่งทั่วประเทศ และในปี 2550 จะขยายสาขาเพิ่มอีก 20 แห่ง และ 15สาขา รองรับรูปแบบบริการใหม่ “โมลี แคร์ บาย คาร์แลค” ส่วนในปี 2549 มียอดจำหน่ายรวม 60 ล้านบาท แบ่งเป็นระบบฟแรนไชส์ 60 % ตัวแทนจำหน่าย 25 % และศูนย์บริการ 15 % ส่วนปีนี้ ตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 20 %

 

จิ้นเซ่งฮวด ฯ
เปิดตัวสินค้าใหม่

กลุ่มบริษัท จิ้นเซ่งฮวดอะไหล่ยนต์ จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ลูกปืน นิวซัน โดยได้รับ
ความไว้วางใจจาก นิวซัน แบริง อิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้บริษัท เค.ซี. แบริ่ง จำกัด ในเครือกลุ่มบริษัท จิ้วเซ่งฮวด ฯ เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตลับลูกปืน นิวซัน มีประสิทธิภาพเทียบเท่าอะไหล่แท้จากประเทศญี่ปุ่น แต่มีราคาถูกกว่า 30-40 % พร้อมรับประกันการใช้งาน 60,000 กม. ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 300 ล้านบาท หลังนำเข้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ส่งผลให้กลุ่มบริษัท จิ้นเซ่งฮวด ฯ มีสินค้าที่ครอบคลุมทั้งตลาดระดับบนและตลาดล่าง และในอนาคตมีแผนนำเข้าอะไหล่รถยนต์ เพื่อเสริมไลน์สินค้าให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังวางแผนสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่บนพื้นที่มากกว่า 14,000 ตรม. ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายการจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ในต่างจังหวัด งานจัด ณ โรงแรม โฟร์ซีซัน ถ. ราชดำริ

 

เชฟโรเลต์
แนะนำประธานใหม่

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแนะนำประธานใหม่ อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแถลงข่าว DRIVING GM INTO FUTURE เพื่อแถลงนโยบายการดำเนินงานเพื่อนำ จีเอม สู่ความสำเร็จในตลาดอาเซียน โดยเน้นสร้างฐานลูกค้าเพิ่ม เสริมบริการหลังการขาย สร้างความสัมพันธ์และความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า รวมไปถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน ให้เหมาะสมตรงต่อความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยมี GMDAT DESIGN CENTER ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นศูนย์วิศวกรรมการผลิตรถยนต์และการออกแบบรถยนต์ของจีเอม ในทวีปเอเชีย

 

ซูบารุ
เปิดตัว เลกาซี แวกอน ใหม่

บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ณ สำนักงานใหญ่ ถนนเสรีไทย
กรุงเทพ ฯ เปิดตัว ซูบารุ เลกาซี แวกอน ใหม่ รถเจเนเรชันที่ 4 ที่มีการพัฒนาทั้งรูปร่าง และสมรรถนะที่โดดเด่น ด้วยเครื่องยนต์สูบนอน (BOXER) มีให้เลือก 3 รุ่น คือ รุ่น 2.0 R ราคา 2.45 ล้านบาท, 2.5 GT ราคา 3.75 ล้านบาท และ 2.5 GT STI ราคา 3.95 ล้านบาท จนถึงสิ้นปีนี้ตั้งเป้าการจำหน่าย 40 คัน โดยเน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูง หรือเจ้าของกิจการ ที่ต้องการรถครอบครัวในสไตล์ขับสนุกและปลอดภัย พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวโครงการ “SUBARU ADVANCED DRIVING COURSE” หลักสูตรอบรมการขับขี่รถยนต์ ที่เน้นความสนุกสนานและปลอดภัย
แบ่งการอบรมเป็น 3 ระดับ เดือนละ 2 ครั้ง เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไป และไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ต. สยามคอมเมอร์เชียล ฯ
ตัวแทนนำเข้ายางอย่างเป็นทางการ

PIRELLI TYRE (EUROPE) SA ผู้ผลิตยางรถยนต์ ปิเรลลี แต่งตั้ง บริษัท ต. สยาม คอมเมอร์เชียล
จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายยางรถยนต์ ปิเรลลี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดยางรถยนต์ โดยจัดงานเปิดตัวยางรถยนต์ ปิเรลลี ภายใต้ชื่องาน “PIRELLI’S REVOLUTION” ณ ห้องกแรนด์ บอลล์รูม B โรงแรม โซฟิเทล เซนทรัล พลาซา โดยแนะนำยางรถยนต์พร้อมกัน 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น P ZERO NERO, P 7, P DRAGON ยางรถเก๋ง และรุ่น SCORPION ATR, SCORPION STR ยางรถเอสยูวี และรถ 4×4 นอกจากนี้ยังเลี้ยงขอบคุณตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ที่ให้การสนับสนุนบริษัทด้วยดีมาโดยตลอด พร้อมกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ จากศิลปินชื่อดัง และลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย

 

โตโยตา
สนับสนุนกีฬา

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มอบเงินสนับสนุนในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็น
ทางการ ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระดับโกลด์ เป็นระยะเวลา 4 ปี (2550-2553) จำนวนเงิน 20 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดยบริษัท ฯ จะได้รับสิทธิ์ในฐานะผู้สนับสนุนในการใช้ตราสัญลักษณ์ตัวนำโชค สัญลักษณ์ของกีฬาชนิดต่างๆ รวมทั้งข้อความ “ผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ” ของ กกท. ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้เป็นการสานต่อนโยบายของ โตโยตา ในการมุ่งสนับสนุนการกีฬาของชาติ ซึ่งบริษัท ฯ ให้การสนับสนุนมาต่อเนื่อง พิธีมอบเงินสนับสนุนจัด ณ โรงแรนม เรดิสัน ถ. พระราม 9

ปตท. ฯ
จัดคาราวาน เอนจีวี

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดพิธีปล่อยตัวรถคาราวาน “NGV สะดวก ประหยัด ปลอดภัย ถึงอีสาน
จรดชายแดนไทย-ลาว” เส้นทางกรุงเทพ ฯ-อุดรธานี ถึงหนองคาย เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์ ว่าไม่แตกต่างจากการใช้น้ำมันแต่อย่างใด รวมทั้งสร้างมั่นใจให้แก่ผู้ใช้เชื้อเพลิง NGV เมื่อต้องเดินทางไกล เนื่องจากมีเครือข่ายสถานีบริการ NGV ตลอดเส้นทาง จากกรุงเทพ ฯ ถึง จ. หนองคาย 608 กม. เสียค่าแกส NGV เพียง 364 บาท หรือคิดเป็นค่าใช้จ่าย กม. ละ 0.60 บาท หรือ 15 กม./กก. โดยการจัดคาราวานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมในคาราวาน พิธีปล่อยตัวจัด ณ หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. ถ. วิภาวดีรังสิต

 

ปิโตรนาส ฯ
คาราวานมาเลเซีย

บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีปล่อยขบวน “ปิโตรนาส ซูเวียม คาราวาน”
คาราวานรถโฟร์วีลดไรฟจาก ปิโตรนาส แอดเวนเจอร์ ทีม จำนวน 24 คัน ที่เดินทางจากประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมกิจกรรมโพรโมทผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องดีเซล ปิโตรนาส ซูเวียม ในประเทศไทย เพื่อร่วมกิจกรรมพิเศษที่บริษัท ฯ จัดขึ้น พร้อมมอบเงินบริจาคช่วยเหลือการศึกษาไทย ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-มาเลเซีย ก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศลาว จีน เนปาล อินเดีย และสิ้นสุดการเดินทางที่ประเทศปากีสถาน รวมระยะทาง 15,000 กม. ใช้เวลาเดินทาง 60 วัน ทริพนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมการเดินทางสำรวจของ ปิโตรนาส แอดเวนเจอร์ ทีม PETRONAS SOUTH ASIA 2007 XPEDITION ครั้งที่ 9 งานจัด ณ ลานหน้าศูนย์การค้า เซนทรัลเวิร์ลด์ ถ. ราชดำริ

 

มาซดา
เปิดตัว บีที-50 ไฮ-เรเซอร์

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถพิคอัพขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง มาซดา บีที-50 ไฮ-เรเซอร์ ที่ให้ภาพลักษณ์ของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ มีให้เลือกทั้งรุ่น ฟรีสไตล์แคบ และรุ่น ดับเบิลแคบ 4 ประตู เครื่องยนต์ MZR-CD (WLC) คอมมอนเรล 2,500 ซีซี เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์ เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ จัดขึ้น ณ MOONSTAR STUDIO เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงครึ่งปีหลังและสร้างสีสัน พร้อมทางเลือกที่แตกต่างและโดดเด่นให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย ซึ่งเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถพิคอัพที่ตอบสนองความต้องการได้ทุกรูปแบบ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สอดแทรกคอนเซพท์ ซูม-ซูม ที่ถ่ายทอดบุคลิกของ มาซดา บีที -50 และผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน

 

มิตซูบิชิ
เปลี่ยนแม่ทัพใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวเปลี่ยนผู้บริหาร “PRESIDENTIAL
SUCCESSION” โดยแต่งตั้ง มิจิโร อิมาอิ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ หลังจาก ฮิซาโยชิ คุมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ คนเดิม บริหารงานครบวาระ 3 ปี ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นไปตามแผนปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง ที่เป็นแผนพัฒนาองค์กรทั่วโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยการแต่งตั้ง อิมาอิ ครั้งนี้มั่นใจว่าด้วยความสามารถและประสบการณ์ ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความชำนาญด้านตลาดในภูมิภาคเอเชีย มาเป็นเวลานาน จะสามารถสานต่องานที่ คุมาอิ ได้ทำไว้ และนำพา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นกัน

 

โรเบิร์ต บ๊อช ฯ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด จัดงานเปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์ ECU รุ่นใหม่ KTS 200 รองรับความ
ต้องการของศูนย์บริการตรวจวิเคราะห์เครื่องยนต์ ที่กำลังแข่งขัน และพัฒนาสู่ศูนย์บริการมืออาชีพ เครื่องมือวิเคราะห์รุ่นใหม่นี้ มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อพิมพ์ข้อมูลการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างสะดวก วิเคราะห์ข้อบกพร่องของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว อาทิ การรีเซทระยะเวลาการเข้ารับการบำรุงรักษา การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนยางรถยนต์ การบริการไฟหน้า ระบบปรับอากาศ ระบบเบรค การปรับตั้งค่าเซนเซอร์ต่างๆ หลังการตรวจสอบ ระบบซอฟท์แวร์ของเครื่องมือวิเคราะห์ บันทึกฐานข้อมูลรถยนต์
ไว้มากกว่า 10,000 รุ่น ทั้งรถญี่ปุ่นและรถยุโรป ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล รวมทั้งมีการอัพเดทข้อมูลรถยนต์รุ่นใหม่ 4 ครั้ง/ปี ราคาจำหน่ายเครื่องละ 160,000 บาท ฟรีซอฟท์แวร์ข้อมูล 1 ปี เปิดตัว ณ โรงแรม อมารี วอเทอร์เกท ประตูน้ำ

 

สยามนิสสัน ฯ
เปิดไลน์ผลิตชิ้นส่วนใหม่

บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดโรงงานฉีดพลาสติคกันชนหน้ารถกระบะ ฟรอนเทียร์ นาวา
รา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการลงทุนขยายการประกอบรถกระบะ นิสสัน เพื่อการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ตามแผนการของบริษัท ฯ ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นฐานการประกอบหลักในอาเซียน ใช้งบลงทุนทั้งสิ้นกว่า 200 ล้านบาท โดยโรงงานแห่งนี้สามารถช่วยให้บริษัท ฯ ลดต้นทุนการผลิตจากการนำเข้าชิ้นงานและค่าขนส่งได้ถึง 20 % และยังเพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการผลิตได้อีกด้วย กันชนที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ มี 3 ชนิด คือ แบบ WIDE TYPE สำหรับ นาวารา รุ่น 4×4, NARROW TYPE สำหรับรุ่น 4×2 และ CHROMIUM TYPE กันชนเหล็กแบบ 3 ชิ้นย่อย ผลิตขึ้นเพื่อส่งออกโดยเฉพาะ นอกจากนี้ในอนาคต ยังมีแผนขยายขนาดและกำลังผลิตของโรงงาน ให้สามารถผลิตชิ้นส่วนพลาสติคอื่นๆ ในตัวรถ รวมทั้งชิ้นส่วนพลาสติคของรถเก๋ง งานจัด ณ โรงงานประกอบรถ
ยนต์ นิสสัน ถ. บางนา-ตราด กม. 21

 

ออโต้อัลลายแอนซ์ ฯ
ฉลองผลิตครบ 1 ล้านคัน

บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง ฟอร์ด มอเตอร์ คัมพานี และ
มาซดา มอเตอร์ คอร์พอเรชัน เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อสนองความต้องการทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ด้วยมูลค่าการลงทุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ในการสร้างโรงงานผลิต จนถึงปัจจุบันได้ลงทุนไปแล้วกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ฯโดยเริ่มการผลิตตั้งแต่ปี 2541 ซึ่งได้มีกระบวนการผลิตครบวงจร ตั้งแต่การขึ้นรูปตัวถัง การประกอบตัวถัง การพ่นสี การประกอบเครื่องยนต์ การประกอบขั้นสุดท้าย และการบรรจุชิ้นส่วนรถยนต์ บนพื้นที่ 529 ไร่ ประกาศฉลองความสำเร็จการผลิตรถพิคอัพขนาด 1 ตัน ฟอร์ด เรนเจอร์ และ มาซดา ครบ 1 ล้านคัน

 

เอเชี่ยนฮอนด้า ฯ
ประกาศลงทุนเพิ่ม

บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของ ฮอนดา ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย
ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว ณ โรงแรม โฟร์ซีซันส์ ประกาศแผนการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ลงทุน 6,200 ล้านบาท ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งถือเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ของ ฮอนดา ในประเทศไทย จะเริ่มดำเนินการผลิตในเดือนตุลาคม 2551 ด้วยกำลังการผลิต 240,000 คัน โดยจะทำให้โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยเป้าหมายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการผลิตรถยนต์ป้อนตลาดในประเทศและส่งออก รวมถึงรัฐบาลประกาศนโยบายโครงการอีโคคาร์ ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

เอ็ม เอฟ ออโต้ ฯ
เปิดที่ทำการใหม่

บริษัท เอ็ม เอฟ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย แบทเตอรี พูมา จัดงานแถลงข่าว
เปิดที่ทำการสำนักงานใหญ่แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ณ ถนนศรีนครินทร์ ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตเพิ่มขึ้นของยอดขาย ภายใต้ปณิธานที่มุ่งมั่นรับผิดชอบต่อลูกค้าทั้งในด้านการบริการและคุณภาพ โดย แบทเตอรี พูมา ถือเป็นผู้นำในส่วนของแบทเตอรีนำเข้าประเภท MAINTENANCE FREE พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวเครื่อง MIDTRONICS ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับบริการตรวจเชคสภาพแบทเตอรี ที่มีความแม่นยำสูงสุด โดยเครื่องนี้จะช่วยลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้รถที่มักจะประสบปัญหา รถตายกลางทาง หรือสตาร์ทติดยาก โดยเครื่องจะตรวจสภาพแบทเตอรี แล้วแจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงอายุของแบทเตอรี

 

ฮอนดา
เปิดศูนย์การศึกษาเทคนิคยานยนต์

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ และวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เปิดศูนย์การศึกษาเทคนิคยานยนต์ ของวิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เพื่อเป็นศูนย์กลางการศึกษาเทคนิคยานยนต์ ฮอนดา (HUB OF HONDA AUTHORIZED TRAINING SUPPORT) ในการรองรับการเรียนการสอนนักศึกษาอาชีวะในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดย ฮอนดา ได้สนับสนุนงบประมาณ 5 ล้านบาท ในการปรับปรุงศูนย์การศึกษาเทคนิคยานยนต์ พร้อมจัดหลักสูตรการฝึกอบรมภาคปฏิบัติให้แก่นักศึกษาระดับ ปวส. เป็นระยะเวลา 1 ภาคเรียน และ ฮอนดา ยังมีโครงการที่จะเปิดศูนย์การศึกษาเทคนิคยานยนต์ ให้ครอบคลุมวิทยาลัยเทคนิคทั่วประเทศอีกด้วย

 

ฮันเด
เปิดตัวรุกตลาดไทย

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศความพร้อมรุกตลาดไทย วางกล
ยุทธ์หลัก ชูสินค้าคุณภาพ เน้นบริการหลังการขาย สร้างภาพลักษณ์บแรนด์สินค้าหรู เปี่ยมสมรรถนะ พร้อมเปิดตัว 3 รุ่นแรก ฮันเด โซนาตา ประกอบในประเทศไทย ณ โรงงานธนบุรีประกอบยนต์ และนำเข้าอีก 2 รุ่นคือ รถเอสยูวี ฮันเด ซันตา เฟ และรถสปอร์ทขนาดเล็ก ฮันเด คูเป เน้นนโยบายบริการภายใต้แนวคิด “RED CARPET STRATEGY” เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเป็นคนพิเศษเมื่อมาเป็นลูกค้าของ ฮันเด โดยจัดตั้งโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่บริหารงานโดยตรงจากทีมงาน ฮันเด และแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรองรับการขาย เน้นกรุงเทพ ฯ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ ภายในสิ้นปีนี้



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ข่าวธุรกิจยานยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g4FEe

บทความที่เกี่ยวข้อง

สมาคมรถโบราณฯ จัดงาน หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด
เอ.พี. ฮอนด้าฯ เปิดตัวรถใหม่
อีซูซุ เปิดตัวภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ
เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย)ฯ แนะนำ เวสปา รุ่นพิเศษ
โรเบิร์ต บ๊อชฯ จัดงาน INNOVATION HOUSE
เรนจ์ โรเวอร์ เปิดตัวรถใหม่
อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th