บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์


อีซูซุ ดีแมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ (ISUZU D-MAX HI-LANDER) 4 ประตู ใหม่ “โกลด์ซีรีส์”
เพิ่มความแรง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลซูเพอร์คอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ รุ่น 4JJ1-TCX 3000
DDI VGS TURBO ที่ขับสนุก เร้าใจ แต่ยังคงประหยัดน้ำมันตามแบบฉบับ อีซูซุ เช่นเดิม

 

ภายนอก
เท่ แกร่ง ทันสมัย

รูปลักษณ์ภายนอก อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ ด้านหน้าหรูหรา โดดเด่น และมี
เอกลักษณ์ ด้วยกระจังใหม่ ขนาดใหญ่เต็มหน้ารถ (FULL FACE GRILLE) และ
ออกแบบรวมเป็นชิ้นเดียวกับกันชน

สกูพบนฝากระโปรงแบบ BUILT-IN ใหม่ ที่เพิ่มมาให้ในรุ่น 3000 DDI VGS TURBO
บ่งบอกความแรงที่ซ่อนอยู่ภายใน

โคมไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ รูปทรงโฉบเฉี่ยว พร้อมเลนส์โพรเจคเตอร์ และไฟ
ตัดหมอกทรงกลม ไฟเลี้ยว แอลอีดี ที่กระจกมองข้างดีไซจ์นใหม่ ไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ
แอลซีดี เน้นความทันสมัย มือจับประตู บันไดข้าง และโอเวอร์เฟนเดอร์ ขนาดใหญ่ สไตล์
แกร่ง สีเดียวกับตัวรถ เสริมมาดเท่ ดูบึกบึน พร้อมล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ในแบบ เอสยูวี

 

ภายใน
สีทองหรู สไตล์สปอร์ท

ห้องโดยสารของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ มีตราสัญลักษณ์ ISUZU สีทองที่
พวงมาลัย บ่งบอกให้รู้ว่าเป็น “โกลด์ซีรีส์”

มาตรวัดเรืองแสง SUPER VISION ล้ำสมัย พร้อมจอแสดงข้อมูลการใช้งานแบบ
MULTI-INFORMATION METER แผงคอนโซลหน้าแบบ FLUSH SURFACE
พร้อมวงเรืองแสงที่ปุ่มควบคุมต่างๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งานตอนกลางคืน พวง
มาลัยแบบ 4 ก้าน หุ้มด้วยหนังแท้ปรับระดับได้ เบาะนั่ง และแผงข้างประตูบุด้วยผ้าลาย
สปอร์ทสีเทาเข้ม และที่เปิดประตูโครเมียม

อุปกรณ์อำนวยความสะดวก มีให้ครบทั้ง วิทยุพร้อมเครื่องเล่น ซีดี เอมพี 3 และดับเบิลยู
เอมเอ (WMA) ระบบปรับอากาศ และระบบระบายอากาศแบบหมุนเวียน 2 แบบ 5 ทิศ
ทางเหมือนในรถซีดานหรู กล่องเก็บของพร้อมไฟส่องแผนที่เหนือศีรษะ กระจกมองข้าง
แบบปรับ/พับไฟฟ้า และกุญแจแบบรีโมท (INTEGRATED KEY) ที่รวมกุญแจอิมโม
บิไลเซอร์ (IMMOBILIZER) และรีโมทไว้ด้วยกัน

 

เครื่องยนต์
คอมมอนเรล พลังแรง

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ ใช้ขุมพลังซูเพอร์คอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ ตัวแรง รหัส
4JJ1-TCX ในรุ่น 3000 DDI VGS TURBO ขนาด 3.0 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง ดับเบิล
โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว เทอร์โบแบบแปรผัน (VGS TURBO) และอินเตอร์
คูเลอร์ขนาดใหญ่พิเศษ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน.
แรงบิดสูงสุด 38.9 กก.-ม. (360 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,800-2,800 รตน. ในรุ่นเกียร์ธรรมดา
5 จังหวะ และ 34.0 กก.-ม. (333 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-3,200 รตน. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

อีซูซุ ออกแบบระบบส่งกำลังใหม่ให้รับกับกำลัง และแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์ ด้วย
โครงสร้างเกียร์แบบ LOAD REDUCTION พร้อมแผ่นคลัทช์ขนาดใหญ่ 275 มม. ใน
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้กำลังเต็มประสิทธิภาพ รุ่น MUX และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
พร้อมโอเวอร์ดไรฟ MAXMATIC III ที่มีระบบเกียร์แบบ NEW TORQUE
MANAGEMENT ควบคุม และสั่งงานด้วยอีเลคทรอนิคส์พร้อมกล่องควบคุม TCM (TRANSMISSION
CONTROL MODULE) รุ่นล่าสุด เวอร์ชัน 7 ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เร็ว และนุ่มนวล

 

ระบบรองรับ
ขับสนุก เบรคดี

ระบบช่วงล่าง ฟเลกซ์-พลัส (FLEX-PLUS) ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น ขนาดใหญ่
และทอร์ชันบาร์ พร้อมชอคอับแกส ทนทานเหมาะสมกับการใช้งานสมบุกสมบัน ด้านหลัง
แบบแหนบสปริง พร้อมชอคอับแกส ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถซีดาน และทรงตัวได้ดีใน
การใช้งานที่หลากหลาย

หม้อลมเบรคสุญญากาศ 2 ชั้น ขนาดใหญ่ 8/9 นิ้ว จานเบรคหน้าพร้อมคาลิเพอร์แบบ 2
ลูกสูบ และระบบ เอบีเอส และระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ อีบีดี
ที่แม่นยำ และรวดเร็วกว่าระบบกลไก

อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ “โกลด์ซีรีส์” เป็นพิคอัพ ยกสูง สไตล์เท่ ที่รวมภาพ
ลักษณ์ทันสมัย และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารแบบรถซีดาน ตอบรับกับ
ความต้องการของคนยุคใหม่ อย่างแท้จริง

 

ข้อมูลจำเพาะ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์

3.0 เกียร์อัตโนมัติ 3.0 เกียร์ธรรมดา 2.5 เกียร์ธรรมดา
VGS TURBO VGS TURBO
ผู้จัดจำหน่าย
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2222
มิติและน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4925/1800/1700
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.) 1510/1525
ฐานล้อ (มม.) 3050
น้ำหนัก (กก.) 1700 1685 1655
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์
แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2999 2499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 95.4/104.9 95.4/87.4
อัตราส่วนกำลังอัด 17.5:1 18.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 163/3600 116/3600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 34.0/1600-3200 38.7/1800-2800 28.5/1800-2200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 4  ธรรมดา 5 ธรรมดา 5
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ชอคอับแกส พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง แหนบสปริง ชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 808000 768000 724000


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ : เนื่องจากปก Car Stereo
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/OjoB0
อัพเดทล่าสุด
23 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th