เนื่องจากปก Car Stereo
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์
อีซูซุ ดีแมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ (ISUZU D-MAX HI-LANDER) 4 ประตู ใหม่ "โกลด์ซีรีส์"
เพิ่มความแรง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลซูเพอร์คอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ รุ่น 4JJ1-TCX 3000
DDI VGS TURBO ที่ขับสนุก เร้าใจ แต่ยังคงประหยัดน้ำมันตามแบบฉบับ อีซูซุ เช่นเดิม
ภายนอก
เท่ แกร่ง ทันสมัย
รูปลักษณ์ภายนอก อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ ด้านหน้าหรูหรา โดดเด่น และมี
เอกลักษณ์ ด้วยกระจังใหม่ ขนาดใหญ่เต็มหน้ารถ (FULL FACE GRILLE) และ
ออกแบบรวมเป็นชิ้นเดียวกับกันชน
สกูพบนฝากระโปรงแบบ BUILT-IN ใหม่ ที่เพิ่มมาให้ในรุ่น 3000 DDI VGS TURBO
บ่งบอกความแรงที่ซ่อนอยู่ภายใน
โคมไฟหน้าแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ รูปทรงโฉบเฉี่ยว พร้อมเลนส์โพรเจคเตอร์ และไฟ
ตัดหมอกทรงกลม ไฟเลี้ยว แอลอีดี ที่กระจกมองข้างดีไซจ์นใหม่ ไฟเบรคดวงที่ 3 แบบ
แอลซีดี เน้นความทันสมัย มือจับประตู บันไดข้าง และโอเวอร์เฟนเดอร์ ขนาดใหญ่ สไตล์
แกร่ง สีเดียวกับตัวรถ เสริมมาดเท่ ดูบึกบึน พร้อมล้อแมกขนาด 16 นิ้ว ในแบบ เอสยูวี
ภายใน
สีทองหรู สไตล์สปอร์ท
ห้องโดยสารของ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ มีตราสัญลักษณ์ ISUZU สีทองที่
พวงมาลัย บ่งบอกให้รู้ว่าเป็น "โกลด์ซีรีส์"
มาตรวัดเรืองแสง SUPER VISION ล้ำสมัย พร้อมจอแสดงข้อมูลการใช้งานแบบ
MULTI-INFORMATION METER แผงคอนโซลหน้าแบบ FLUSH SURFACE
พร้อมวงเรืองแสงที่ปุ่มควบคุมต่างๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งานตอนกลางคืน พวง
มาลัยแบบ 4 ก้าน หุ้มด้วยหนังแท้ปรับระดับได้ เบาะนั่ง และแผงข้างประตูบุด้วยผ้าลาย
สปอร์ทสีเทาเข้ม และที่เปิดประตูโครเมียม
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก มีให้ครบทั้ง วิทยุพร้อมเครื่องเล่น ซีดี เอมพี 3 และดับเบิลยู
เอมเอ (WMA) ระบบปรับอากาศ และระบบระบายอากาศแบบหมุนเวียน 2 แบบ 5 ทิศ
ทางเหมือนในรถซีดานหรู กล่องเก็บของพร้อมไฟส่องแผนที่เหนือศีรษะ กระจกมองข้าง
แบบปรับ/พับไฟฟ้า และกุญแจแบบรีโมท (INTEGRATED KEY) ที่รวมกุญแจอิมโม
บิไลเซอร์ (IMMOBILIZER) และรีโมทไว้ด้วยกัน
เครื่องยนต์
คอมมอนเรล พลังแรง
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ ใช้ขุมพลังซูเพอร์คอมมอนเรลสายพันธุ์แท้ ตัวแรง รหัส
4JJ1-TCX ในรุ่น 3000 DDI VGS TURBO ขนาด 3.0 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง ดับเบิล
โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว เทอร์โบแบบแปรผัน (VGS TURBO) และอินเตอร์
คูเลอร์ขนาดใหญ่พิเศษ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (120 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน.
แรงบิดสูงสุด 38.9 กก.-ม. (360 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,800-2,800 รตน. ในรุ่นเกียร์ธรรมดา
5 จังหวะ และ 34.0 กก.-ม. (333 นิวตัน-เมตร) ที่ 1,600-3,200 รตน. ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
อีซูซุ ออกแบบระบบส่งกำลังใหม่ให้รับกับกำลัง และแรงบิดมหาศาลของเครื่องยนต์ ด้วย
โครงสร้างเกียร์แบบ LOAD REDUCTION พร้อมแผ่นคลัทช์ขนาดใหญ่ 275 มม. ใน
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ให้กำลังเต็มประสิทธิภาพ รุ่น MUX และเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
พร้อมโอเวอร์ดไรฟ MAXMATIC III ที่มีระบบเกียร์แบบ NEW TORQUE
MANAGEMENT ควบคุม และสั่งงานด้วยอีเลคทรอนิคส์พร้อมกล่องควบคุม TCM (TRANSMISSION
CONTROL MODULE) รุ่นล่าสุด เวอร์ชัน 7 ให้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เร็ว และนุ่มนวล
ระบบรองรับ
ขับสนุก เบรคดี
ระบบช่วงล่าง ฟเลกซ์-พลัส (FLEX-PLUS) ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น ขนาดใหญ่
และทอร์ชันบาร์ พร้อมชอคอับแกส ทนทานเหมาะสมกับการใช้งานสมบุกสมบัน ด้านหลัง
แบบแหนบสปริง พร้อมชอคอับแกส ให้ความนุ่มนวลใกล้เคียงรถซีดาน และทรงตัวได้ดีใน
การใช้งานที่หลากหลาย
หม้อลมเบรคสุญญากาศ 2 ชั้น ขนาดใหญ่ 8/9 นิ้ว จานเบรคหน้าพร้อมคาลิเพอร์แบบ 2
ลูกสูบ และระบบ เอบีเอส และระบบควบคุมแรงดันน้ำมันเบรคด้วยอีเลคทรอนิคส์ อีบีดี
ที่แม่นยำ และรวดเร็วกว่าระบบกลไก
อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์ ใหม่ "โกลด์ซีรีส์" เป็นพิคอัพ ยกสูง สไตล์เท่ ที่รวมภาพ
ลักษณ์ทันสมัย และความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารแบบรถซีดาน ตอบรับกับ
ความต้องการของคนยุคใหม่ อย่างแท้จริง
ข้อมูลจำเพาะ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ไฮ-แลนเดอร์
[table]
,3.0 เกียร์อัตโนมัติ, 3.0 เกียร์ธรรมดา, 2.5 เกียร์ธรรมดา,
,VGS TURBO, VGS TURBO,
ผู้จัดจำหน่าย,,,
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2222,,,
มิติและน้ำหนัก,,,
ยาว/กว้าง/สูง (มม.), 4925/1800/1700,,
ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.), 1510/1525,,
ฐานล้อ (มม.), 3050,,
น้ำหนัก (กก.), 1700, 1685, 1655
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร), 76,,
เครื่องยนต์,,,
แบบ ดีเซล 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบอินเตอร์คูเลอร์,,,
ความจุ (ซีซี), 2999,, 2499
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.), 95.4/104.9,, 95.4/87.4
อัตราส่วนกำลังอัด, 17.5:1,, 18.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.), 163/3600,, 116/3600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 34.0/1600-3200, 38.7/1800-2800, 28.5/1800-2200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง, หัวฉีดอีเลคทรอนิค,,
ระบบถ่ายทอดกำลัง,,,
เกียร์ (จังหวะ), อัตโนมัติ 4, ธรรมดา 5, ธรรมดา 5
ขับเคลื่อน (ล้อ), 2 หลัง,,
ระบบรองรับ,,,
หน้า, อิสระ ปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ชอคอับแกส พร้อมเหล็กกันโคลง,,
หลัง, แหนบสปริง ชอคอับแกส,,
ระบบบังคับเลี้ยว,,,
แบบ, ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์,,
ระบบห้ามล้อ,,,
แบบ, เอบีเอส อีบีดี,,
หน้า, จาน มีช่องระบายความร้อน,,
หลัง, ดุม,,
ราคา (บาท), 808000, 768000 , 724000 [/table]
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก Car Stereo
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/77210