บทความ

เตรียมชม มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24


“มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 24″ งานแสดงยานยนต์ระดับยักษ์ บนพื้นที่ 60,000 ตรม. ของชาล
เลนเจอร์ อิมแพคท์ เมืองทองธานี และกิจกรรมภายนอกอาคารอีก 25,000 ตรม.

บริษัทรถยนต์ให้การตอบรับด้วยการเปิดตัวรถใหม่หลากหลายรุ่น พร้อมทั้งขนบรรดารถแนวคิดมา
แสดงมากมาย ต่อไปนี้ เราจะพาคุณอุ่นเครื่องด้วยไฮไลท์รถแนวคิด รถใหม่ และกิจกรรมที่น่าสนใจ
ในงาน

 

เอาดี เอ 6 อาวันท์ (AUDI A6 AVANT) รถตรวจการณ์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ความสะดวกสบายและความ
เอนกประสงค์ด้วยพื้นที่บรรจุสัมภาระมากถึง 565 ลิตร เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง เทอร์โบ FSI 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 4,300 -6,000 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 28.6 กก.-ม. ที่ 1,800 – 4,200 รตน. ระบบเกียร์ 6 จังหวะ เอส ทรอนิค (S TRONIC) มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 9.0 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 216 กม./ชม. และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 12.20 กม./ลิตร

 

เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล จีที (BENTLEY CONTINENTAL GT) รูปทรงผสมผสานระหว่างความทันสมัยกับความคลาสสิค และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.32 เครื่องยนต์ รหัส W12 ผลผลิตจากค่าย โฟล์คสวาเกน ที่ปรับแต่งใหม่ 6.0 ลิตร แบบ 12 สูบ 48 วาล์ว เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 552 แรงม้า ที่ 6,100 รตน. มีแรงบิดสูงสุด 66.2 กก.-ม. ตั้งแต่ 1,600 รตน. ขึ้นไป ระบบถ่ายทอดกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ ทิพทรอนิค 6 จังหวะ ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่แป้นหลังพวงมาลัย ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบขับ 4 ล้อ ตลอดเวลา

 

บราบัส (BRABUS) โชว์ตัว ซี-คลาสส์ (C-CLASS) รุ่นใหม่ รหัส W204 เจเนอเรชันที่ 3 ที่มาพร้อมชุด
แต่งและล้อแมกขนาดใหญ่ตามสไตล์สปอร์ท เครื่องยนต์ของ ซี-คลาสส์ ใหม่นี้ เป็นเบนซิน 4 สูบเรียง
ขนาดความจุ 1.8 ลิตร ซูเพอร์ชาร์จ 184 แรงม้า

 

ค่ายใหญ่อย่าง จีเอม นำ เชฟโรเลต์ หลากหลายรุ่นมาโชว์ เริ่มจากซีดานรุ่นเล็ก อาวีโอ (AVEO) เครื่อง
ยนต์ 1.4 ลิตร 94 แรงม้า ไปจนถึง รุ่นใหญ่ ลูมินา (LUMINA) และเอสยูวี ตัวเด่น แคพทิวา (CAPTIVA) ที่มีทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 136 แรงม้า และดีเซล 2.0 ลิตร 150 แรงม้าสำหรับกลุ่มพิคอัพ เชฟโรเลต์ มี โคโลราโด โมเดลปี 2008 (COLORADO MY 2008) ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ อินเจคชัน หรือ ซีทีไอ แมกซซ์ (CTI MAXX) 160 แรงม้า และที่เหมาะกับยุคประหยัด ออพทรา เอนจีวี (OPTRA NGV) ซีดานที่ใช้แกสธรรมชาติอัดแน่นเป็นเชื้อเพลิง ก็น่าสน

 

ไครสเลอร์ 300 (CHRYSLER 300) เป็นรถซีดานอเมริกันคันหรู กระจังหน้าขนาดใหญ่และชิ้นส่วนบางชิ้นร่วมกับ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ (MERCEDES-BENZ E-CLASS) รุ่นลิมิเทด (LIMITED) ติดตั้งเครื่องยนต์ วี 6 สูบ SOHC 3.5 ลิตร 250 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ส่วนโมเดลหัวกะทิ คือ 300 ซี (300C) ติดตั้งเครื่องยนต์ OHV วี 8 สูบ 5.7 ลิตร 340 แรงม้า และ 6.1 ลิตร 425 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

 

ซีตรอง เซ ซีซ (CITROEN C6) ซีดานสุดหรูจากเมืองน้ำหอม ฝรั่งเศส ที่ออกแบบมาอย่างปราณีต ส่วนท้ายลาดเทตามหลักอากาศพลศาสตร์ และล้อขนาด 18 นิ้ว เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้ง เบนซินแบบวี 6 สูบ 24 วาล์ว 3.0 ลิตร 215 แรงม้า ที่ 6,000 รตน.และดีเซล เอชดีไอ (HDI) แบบวี 6 สูบ ขนาด 2.7 ลิตร 208 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 10.1 วินาที และความเร็วปลายถึง 205 กม./ชม.

 

แฟร์รารี 430 สกูเดรีอา (FERRARI 430 SCUDARIA) รถสปอร์ทม้าลำพองตัวใหม่ล่าสุด เป็นรถโมเดล
พิเศษที่พัฒนาจากรถ แฟร์รารี 430 ตัวถังน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 100 กก.

ขณะเดียวกันก็ปรับแต่งเครื่องยนต์แบบวี 8 สูบ DOHC ขนาด 4.3 ลิตร จนสามารถรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นถึง 20 ตัว คือจาก 490 เป็น 510 แรงม้า ด้านสมรรถนะความเร็วก็ทำได้เยี่ยมเช่นกัน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาต่ำกว่า 3.6 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดคือ 320 กม./ชม.

 

ฟอร์ด เอสเคพ (FORD ESCAPE) ใหม่ สะดุดตาด้วยกระจังหน้าสไตล์ใหม่ มีแถบโครเมี่ยมใหญ่ 3
แถบ โคมไฟหน้าดีไซน์สปอร์ท กระจกมองข้างแบบใหม่ติดตั้งไฟเลี้ยวและไฟท้ายแบบ LED หลังคาซันรูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์เบนซินดูราเทค 2.3 ลิตร 4 สูบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน (VVT) ให้ทั้งสมรรถนะที่เหนือระดับ การขับขี่ที่นุ่มนวล การทรงตัวที่แม่นยำ และประหยัดน้ำมันมากขึ้น ให้พลังสูงสุดถึง 146 แรงม้าที่ 6,000 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
CONTROL TRAC II แบบ ON DEMAND ส่วนพิคอัพ ฟอร์ด ก็มี เรนเจอร์ ไวลด์แทรค์ (RANGER
WILD TRAK) มาโชว์ตัว

 

ฮอนดา แอคคอร์ด (HONDA ACCORD) ใหม่ รุ่นที่ 8 สำหรับปี 2008 รูปร่างหน้าตาถอดเอาเหลื่ยม
ทรงมาจาก แอคคอร์ด รุ่นล่าสุด ที่เพิ่งออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เครื่องยนต์มีให้เลือกใช้ทั้งแบบ 4
สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 177 แรงม้า 6,500 รตน.พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์
อัตโนมัติ 5 จังหวะ และแบบ วี 6 สูบ 16 วาล์ว 3.5 ลิตร 268 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. สำหรับตลาดออสเตรเลีย

 

ฮันเด ไอ-บลู (HYUNDAI I-BLUE) รถแนวคิดในรูปลักษณ์ของครอสส์โอเวอร์ (CROSSOVER
VEHICLE) 2+2 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังเซลล์เชื้อเพลิง 133.6 แรงม้า (100 กิโลวัตต์) โดยบรรจุ
ไฮโดรเจนเหลวไว้ในถังจุ 115 ลิตร ที่มีความดัน 700 เท่า ของความดันบรรยากาศ สามารถเดินทางได้
ไกลกว่า 600 กม. ฮันเด คูเป (HYUNDAI COUPE) หรือ ฮันเด ทิบูรอน (HYUNDAI TIBURON) ใหม่
รถ 2 ประตูคูเป 2+2 ที่นั่ง รุ่นที่ 3 ในตระกูล คูเป (COUPE) ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร 143 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อน ล้อหน้า นอกจากนี้ ยังมีเอสยูวี 7 ที่นั่ง คันหรู ฮันเด ซันตา เฟ (HYUNDAI SANTA FE) เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลไดเรคอินเจคชัน 2.2 ลิตร 150 แรงม้า และฮันเด โซนาตา (HYUNDAI SONATA) ซีดาน ที่ประกอบในประเทศอีก 3 รุ่น

 

อีซูซุ นำรถรุ่นพิเศษ อีซูซุ ดีแมคซ์ (D-MAX) โกลด์ซีรีส์ ที่ปรับปรุงทั้งภายนอก/ในใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล
3.0 ลิตร ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบแปรผัน (VGS TURBO) อินเตอร์คูเลอร์ 163 แรงม้า และมิว-เซเวน (MU-7) โกลด์ซีรีส์ ใหม่ ที่ใส่ชุดเครื่องเล่นดีวีดี ที่คอนโซลหน้า ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมการทำงานได้จากหน้าจอ และกล้องมองภาพขณะถอยจอด พร้อมจอแอลซีดี ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว บนเพดานห้องโดยสาร

 

ลัมเบอร์กินี กัลญาร์โด ซูเพอร์เลกเกรา (GALLARDO SUPERLEGGERA) ซูเพอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่เหนือ
กว่า กัลญาร์โด ทั้งแรงม้าที่มากกว่า และน้ำหนักที่เบากว่า เครื่องยนต์ วี10 ขนาด 5.0 ลิตร เหมือนที่ใช้กับรุ่นมาตรฐาน แต่พัฒนาท่อไอดีให้รับอากาศมากขึ้น และลดแรงดันย้อนกลับในท่อไอเสียลง ทำให้เพิ่มแรงม้าจาก 520 แรงม้า เป็น 530 แรงม้า พร้อมพัฒนาช่วงล่างใหม่ รวมทั้งลดน้ำหนักตัวลง 100 กิโลกรัม ด้วยการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แทนโลหะ และกระจกที่ทำจากโพลีคาร์บอเนท

 

โลทัส เอกซีจ เอส (LOTUS EXIGE S) ที่มีรูปร่างตามหลักอากาศพลศาสตร์ห้องโดยสารตกแต่งแบบรถแข่ง “สเปศเฟรม” ด้วยแผ่นอลูมิเนียมหนาน้ำหนักเบา หัวใจของ เอกซีจ เอส ยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว VVTL-I รหัส 2 ZZ-GE ขนาด 1.8 ลิตรที่ใช้อยู่ใน เอลิส และ เอกซีจ แต่เพิ่มชุดอัดอากาศ ซูเพอร์ชาร์จแบบรูทส์ (ROOTS-TYPE SUPERCHARGER) และอินเตอร์คูเลอร์ระบายความร้อน ทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้นอีก 30 เป็น 218 แรงม้า ที่ 7,800 รตน. วางกลางลำ พร้อมชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

 

มิตซูบิชิ คอนเซพท์-ซีเอกซ์ (MITSUBISHI CONCEPT-CX) รถแนวคิดพันธุ์ยุ่น ที่เป็นรถแนวคิดในรูป
ลักษณ์ของ SPORT-UTILITY VEHICLE หรือ รถกิจกรรมกลางแจ้ง ขนาดมีนี ตัวถังทรง 2 กล่อง
ส่วนอีก 2 รุ่น เป็นมิตซูบิชิ สเปศ แวกอน รุ่นใหม่ และพิคอัพ รุ่นพิเศษ มิตซูบิชิ ทไรทัน สีขาว

 

เอมทีเอม เอาดี อาร์เอส 4 4.2 เอฟเอสไอ ซูเพอร์ชาร์เจอร์ กวัตตโร (MTM AUDI RS4 4.2 FSI
SUPERCHARGER QUATTRO) ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี 8 4.2 ลิตร ระบบหัวฉีด FSI ที่ผ่านการปรับ
แต่งให้มีกำลังสูงสุด 500 แรงม้า ที่ 7,800 รตน. พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำความเร็วสูงสุด 282
กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม. ใช้เวลาเพียง 4.5 วินาที ฝากระโปรงหน้าแบบ คาร์บอนไฟเบอร์พร้อม
ช่องระบายอากาศ เบาะบัคเกทซีท และล้อ MTM ขนาด 19 นิ้ว

 

ปโรตอน (PROTON) ยกขบวนรถใหม่มาเปิดตัวถึง 3 รุ่น คือ ปโรตอน ซันตเรีย นีโอ (PROTON
SANTRIA NEO) รถเล็กมาดเท่ ในรูปแบบ 3 ประตู แฮทช์แบค ภายในสไตล์สปอร์ท อีกรุ่นเป็นรถครอบ
ครัวแบบ 5 ประตู ปโรตอน เจน -2 (PROTON GEN-2) รถทั้ง 2 รุ่นนี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ
DOHC 16 วาล์ว 110 แรงม้า และน้องเล็ก ปโรตอน เซฟวี (PROTON SAVVY) รถขนาดกระทัดรัด
แบบ 5 ประตู 5 ที่นั่ง รถรุ่นประหยัด ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1.2 ลิตร 75 แรงม้า

 

โพร์เช กาเยนน์ (CAYENNE) โฉมใหม่ คมเข้มกว่ารุ่นเดิม ด้วยช่องดักลมขนาดใหญ่ กันชนดีไซจ์นส
ปอร์ท และโคมไฟหน้าโฉบเฉี่ยว ไฟแบบโพรเจคเตอร์ เครื่องยนต์ระบบฉีดน้ำมันโดยตรงให้เลือก 3 รุ่น
คือ วี 6 สูบ 3.6 ลิตร 290 แรงม้า ในรุ่นมาตรฐาน และวี 8 สูบ 4.8 ลิตร 385 แรงม้า ในรุ่น เอส และ 4.8 ลิตรติดตั้งเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า สำหรับรุ่นเทอร์โบ สมรรถนะที่ผู้ผลิตแจ้งไว้ คือ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 8.5/6.8 และ 5.1 วินาที ในรุ่น เทอร์โบ ความเร็วสูงสุด 275 กม./ชม.

 

สไปเคอร์ ซี 8 สไปเดอร์ (SPYKER C8 SPYDER) ผลิตจากอลูมิเนียมทั้งคัน และภายในตกแต่งแบบ
หรูหรา โดยนำอลูมิเนียมผสมผสานกับหนัง พวงมาลัย ออกแบบให้เป็นรูปใบพัดเครื่องบิน ประตูรถ
เปิดแบบปีกนก (SCISSOR DOORS) กุญแจส่งสัญญาณ (PERSONAL SECURITY CARD) ควบคุม
ในรัศมี 3 ม. เครื่องยนต์ วี 8 สูบ 4.2 ลิตร 400 แรงม้า ของ เอาดี ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 300
กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ 4.5 วินาที เกียร์ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ

 

ซูบารุ อิมพเรซา (SUBARU IMPREZA) โมเดลใหม่ ภายใต้ตัวถังแบบ 5 ประตูแฮทช์แบค 5 ที่นั่ง เน้น
ประโยชน์ใช้สอยและความเป็นรถครอบครัวขนาดเล็กมากกว่ารุ่นเดิม เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์แบบ 4
สูบนอน (บอกเซอร์) ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16 วาล์ว รหัส EJ15 ขนาด 1.5 ลิตร 107 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และอัตโนมัติ 4 จังหวะพร้อม SPORTSHIFT ที่สามารถ
เลือกเปลี่ยนจังหวะเกียร์ด้วยมือเหมือนเกียร์ธรรมดาขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

โวลโว เอส 80 (VOLVO S80) ใหม่ เจเนอเรชันที่ 2 ยังคงเป็นซีดานขนาดใหญ่ ลำตัวหนา ดูแข็งแกร่ง
สไตล์สแกนดิเนเวียน เครื่องยนต์ของ เอส 80 ใหม่นี้ มี 3 ขนาด คือ แบ่งเป็นดีเซลคอมมอนเรล 2.4
ลิตร เทอร์โบ 185 แรงม้า ในรุ่น ดี 5 กับเบนซิน 2 รุ่น 2.5 ลิตร 5 สูบ เทอร์โบ 200 แรงม้า ในรุ่น 2.5 ที
และรุ่นทอพ 3.2 ลิตร 6 สูบ 238 แรงม้า ระบบส่งกำลัง แบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ มีบวก/ลบ ซึ่ง
สมรรถนะผู้ผลิตแจ้งไว้ว่า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ได้ 7.9 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่
240 กม./ชม.

 

กิจกรรมภายในฮอลล์

นิทรรศการอดีต ปัจจุบัน อนาคต โลกรถยนต์

พื้นที่ซึ่งรวมรถยนต์จากอดีต จนถึงโมเดลแห่งอนาคต มาไว้ในจุดเดียวกัน ที่ บูธ A01 เพื่อให้ผู้ชมได้
เห็นวิวัฒนาการของรถยนต์ที่เปลี่ยนโฉมหน้าไปตามยุคสมัย ประกอบด้วย

 

นิทรรศการรถโบราณ

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โดยความร่วมมือกับราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระ
บรมราชูปถัมภ์ หรือ รยสท. จัดแสดงรถโบราณ ตามแนวคิด “สะกดโลก” เพื่อแสดงว่ายานยนต์ในอดีต
ก็สามารถสะกดโลกได้ไม่แพ้ยานยนต์อนาคต นิทรรศการดังกล่าวจะจัดแสดงรถโบราณเกือบ 10 คัน
ยิ่งกว่านั้น สมาคม ฯ ยังได้จัดวิทยากร เพื่อบรรยายข้อมูลของรถแต่ละคันอีกด้วย

 

“MOTOR EXPO DESIGN AWARD 2007″

บริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมกับ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัย
ศิลปากร/ภาควิชาศิลปอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้า
เจ้าคุณทหารลาดกระบัง และภาควิชาการการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬา
ลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดประกวดออกแบบยานยนต์ ครั้งที่ 8 “THE 8th MOTOR EXPO DESIGN
AWARD 2007″ โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคาร
เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เน็ควอซ์ก อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดยแบ่ง
การประกวดเป็น 2 ประเภท คือ การประกวดออกแบบยานยนต์ หัวข้อ “ยานยนต์อนาคตสะกดโลก”
และการประกวดออกแบบชิ้นส่วนตกแต่งภายนอกรอบคัน ของรถยนต์ มิตซูบิชิ นิว แลนเซอร์ สไตล์รถ
แข่งทางเรียบ ชิงโล่เกียรติยศ พร้อมทุนการศึกษานับแสนบาท

 

ลานแสดงศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย

สมาคมศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา และยังจัดแสดงศิลปะดนตรีไทย ศิลปะประยุกต์
ต่างๆ โดยนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่ออนุรักษ์ สืบสาน และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยทุกวันของการจัดงาน เวลา 15.00-17.00 น. โดยมีกิจกรรม ดังนี้

ศิลปินน้อย MOTOR EXPO

พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปกรรมสร้างสรรค์ของศิลปินน้อยวัย 6-12 ปี ที่กล้าคิด กล้าแสดงออก
ในรูปแบบการประกวดแข่งขัน รวมทั้งเป็นการจัดแสดงผลงานของเด็กๆ เพื่อให้ได้ใช้ความคิด
ในทางสร้างสรรค์ ตามแนวคิด “ยานยนต์อนาคตสะกดโลก”

มหกรรมรถมือสอง

TOYOTA SURE/BMW PREMIUM SELECTION/CHEVY OK/BENZ ID1 และ MINI NEXT นำรถมือ
สองคุณภาพดีมาร่วมจำหน่ายภายในงาน ทั้งยังให้บริการประเมินราคารถเก่าทันที สำหรับผู้ต้องการ
ซื้อรถใหม่ภายในงาน

การอบรมเชิงปฏิบัติ “ขับรถ รู้จริง ปลอดภัย”

บริษัท สื่อสากล จำกัด จัดอบรมการดูแลรักษารถยนต์ โดยการฝึกปฏิบัติจริงให้แก่ผู้เข้าชมงาน โดย
แบ่งเป็น 4 สถานีได้แก่ 1. การประเมินประสิทธิภาพการขับขี่ของตนเองด้วยเครื่องขับขี่จำลอง 2. การ
ตรวจสอบสายตาขณะขับรถ 3. ความรู้เรื่องเครื่องยนต์เบื้องต้น และการเปลี่ยนยาง และ 4. การสาธิตวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ซื้อรถชิงรถ/ซื้อบัตรชิงรถ/SMS ชิงรถ

ผู้จอง/ซื้อรถในงานทุกคัน ทุกๆ 100,000 บาท จะได้รับคูปองชิงรางวัล ฮอนดา ซีอาร์-วี รุ่น 2.0 ไอ-วี
เทค (เอส) มูลค่า 1,180,000 บาท ผู้ซื้อบัตรเข้าชมงาน และกรอกแบบสอบถามง่ายๆ ลุ้นรับ ซูบารุ อิพเรซามูลค่า 1,120,000 บาท ส่วนผู้ชมงานที่ร่วมสนุกส่งข้อความ SMS จากโทรศัพท์มือถือ มีสิทธิ์ร่วมรายการ “SMS ชิงรถ” ลุ้นรับ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แรลลีอาร์ท มูลค่า 825,000 บาท

การประกวด มอเตอร์ เอกซ์โป สมาร์ท พริทที 2007

บริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จัดการประกวดตัว
แทนพริททีจากบริษัทรถยนต์ ภายใต้แนวคิด “สวย เสน่ห์ สามารถ” (SWEET, SEDUCTIVE,
SPECTACULAR) ผ่านการโหวททาง SMS โดยจะเริ่มการโหวทตั้งแต่ 15 พย.-31 ธค. 2550 โดยผู้ที่
โหวทเข้ามาสูงสุด 20 ท่าน จะได้เข้าร่วม พไรเวท พาร์ที กับเหล่าพริทที ที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ และสุ่ม 2
เลขหมาย เพื่อเดินทางไปชมงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา

 

กิจกรรมภายนอกฮอลล์

แรลลีเทิดพระเกียรติ “5 ธันวา มหาราช”

ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) ร่วมกับบริษัท สื่อสากล จำกัด จัดกิจกรรมแรลลีเฉลิมพระเกียรติ “5 ธันวา มหาราช” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2550 เส้นทางนนทบุรี –พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา รายได้บริจาคเพื่อการกุศล

SPIRIT OF THE 4×4 DRIVING SCHOOL

สนามฝึกขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อมาตรฐานขนาด 10,000 ตรม. ติดวงเวียนฝั่งทางออกถนนแจ้งวัฒนะ
ด้านหน้าอาคารชาลเลนเจอร์ 1 จำลองอุปสรรคจากธรรมชาติมาเป็นสถานีเรียนรู้ โดยบริษัทรถยนต์
หลายยี่ห้อ และบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์ อาทิ ดิฟฟ์-ลอค ยังร่วมกับ สนามทดลองขับแห่งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ต้องการซื้อรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และอุปกรณ์ภายในงาน ได้มาทดลองสมรรถนะก่อนตัดสินใจซื้อ

CAR STEREO ALLEY

การรวมพลรถพลังเสียงครั้งสำคัญ ตื่นตากับรถเครื่องเสียงมากกว่า 100 คัน พร้อมการแสดงของโคโย
ทีสาวสวย และกิจกรรมมากมายบริเวณงาน

CAR STEREO ACTIVITIES

การแสดงจากบริษัทเครื่องเสียงชั้นนำ นำรถยนต์ที่แต่งชุดเครื่องเสียงแบบเต็มพลัง
จำนวนมากมาแสดงแสง/สี/เสียง สุดยอด และยิ่งใหญ่

MOTOR SPORT 2007

บริษัท สื่อสากล จำกัด ร่วมกับ บริษัท วิชั่น เนกซ์ เอ็ม แอนด์ เอม จำกัด จัดการแสดงรถแต่ง/รถโมดิ
ฟายด์ จากสำนักแต่งต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ชุมนุมคลับของคนรักรถ

การรวมพลของสมาชิก กลุ่มผู้รักรถชมรมต่างๆ (CAR CLUB) เพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบ
การณ์กับผู้สนใจ ณ บริเวณ ดรอพ ออฟ ชั้น 2 หน้างาน โดยมีทั้งคลับของรถยุโรป ญี่ปุ่น และเกาหลี
พร้อมทั้งสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย

 

5 ข้อสงสัย ไขให้กระจ่าง

“มหกรรมยานยนต์” เป็นงานแสดงยานยนต์ระดับยักษ์ ผู้เข้าชมจึงเกิดคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดของ
การชมงานขึ้นมามากมาย โดยแบ่งเป็น 5 หัวข้อใหญ่ ดังนี้

1. บัตรของผู้เข้าชมงานมีกี่แบบ แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ?

มี 5 แบบ คือ
– บัตร VIP ทอง สำหรับผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน สามารถนำไปแลกบัตรชมงานฟรีตามจุดที่
ผู้จัดงานกำหนด เพื่อเข้า/ออกงานได้ทุกวัน

– บัตร VIP แดง สำหรับผู้ที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน สามารถนำไปแลกบัตรชมงานฟรีตามจุดที่
ผู้จัดงานกำหนด เพื่อเข้า/ออกงานได้วันต่อวัน

– บัตรฟรี คือ บัตรที่ผู้ร่วมงาน หรือเจ้าของบูธได้จากผู้จัด และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ต้องการล่วงหน้า
สามารถนำไปแลกบัตรชมงานฟรีตามจุดที่ผู้จัดงานกำหนด เพื่อเข้า/ออกงานได้วันต่อวัน

– บัตรลดครึ่งราคา เช่น คูปองที่ตัดจากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และใบเสร็จทางด่วนเมื่อลงที่ด่านเมือง
ทองธานี สามารถนำไปแลกบัตรชมงานได้ในราคา 40 บาท ตามจุดที่ผู้จัดงานกำหนด เพื่อเข้า/ออก
งานได้วันต่อวัน

– บัตรปกติ สามารถซื้อในราคา 80 บาท ตามจุดที่ผู้จัดงานกำหนด เพื่อเข้า/ออกงานได้วันต่อวัน

2. บัตรแต่ละประเภทสามารถเข้าชมงานได้ในเวลาใดบ้าง ?

เวลาเข้าชมงานของบัตรแต่ละประเภท ในวันแสดง วันธรรมดา เริ่มตั้งแต่ 12.00-22.00 น. ส่วนวัน
เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เริ่มตั้งแต่ 11.00-22.00 น. ยกเว้น บัตรเหลือง ที่วันธรรมดา เข้างานตั้งแต่ 11.00-23.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เข้าได้ตั้งแต่ 10.00-23.00 น. คือ เข้าก่อน และออกทีหลัง ได้ 1 ชม. บัตรฟ้า ใช้ผ่านเข้างานก่อนเวลาบัตรเหลือง 1 ชม. แต่ออกพร้อมกัน ส่วนบัตรเขียว ใช้ผ่านเข้า/ออกงานได้ตลอดเวลา

3. ปิดจำหน่าย และแลกบัตรชมงานเวลาใด ?

เวลา 21.30 น. ก่อนงานปิดครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานสามารถเข้าไปชมได้ทัน ก่อนงานปิดในเวลา 22.00 น.(แต่อาจไม่ทั่ว เพราะฮอลล์แสดงใหญ่มาก)

4. กิจกรรมชิงโชคในงานมีอะไรบ้าง มีรายละเอียดอย่างไร ?

กิจกรรมชิงโชคมีรายการดังนี้

– ซื้อรถชิงรถ ฮอนดา ซีอาร์-วี โดยต้องจอง/ซื้อรถภายในงาน ทุก 100,000 บาทจะได้รับคูปอง 1 ใบ
กรอกรายละเอียดแล้วไปหย่อนในกล่องที่จัดไว้

– ซื้อบัตรชิงรถ ซูบารุ อิมเพรซา ซื้อบัตรเข้าชมงานแบบราคาเต็ม จะได้คูปอง 1 ใบ นำมากรอกแบบ
สอบถาม แล้วหย่อนลงในกล่องบริเวณทางออกงาน

– SMS ชิงรถ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ แรลลีอาร์ท สำหรับผู้ใช้บริการระบบ GSM โดยกด *170# แล้วกดส่ง
ตั้งแต่วันที่ 1 พย.-31 ธค. 50

– การประกวด มอเตอร์เอกซ์โป สมาร์ท พริทที 2007 เพื่อเข้าร่วม พไรเวท พาร์ที กับเหล่าพริทที โดยกด
SMS ส่งหมายเลขผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบซึ่งแจกที่หน้างาน หรือที่แนบมากับสูจิบัตร แนะนำว่าให้ไป
ชมโฉม และความสามารถของพวกเธอที่บูธก่อนตัดสินใจ

5. จะใช้บริการรับ/ส่งผู้เข้าชมงานฟรีได้ที่ไหน ?

ผู้จัดงานร่วมมือกับ บีทีเอส จัดรถบัสปรับอากาศให้แก่ผู้ชมงาน สามารถไปขึ้นได้ที่สถานีรถไฟฟ้าหมอ
ชิต ฝั่งสวนจตุจักร (บริเวณทางลงรถไฟฟ้าใต้ดิน 3) สังเกตที่หน้ารถจะเขียนว่า “บริการฟรี สำหรับผู้ชมงานมหกรรมยานยนต์” หมุนเวียนตลอดวัน รถแต่ละเที่ยวจะออกภายใน 30 นาที หรือเร็วกว่าถ้าคน
เต็มก่อน แต่ถ้าใจร้อนมากอยากไปชมงานเร็วๆ ใกล้กัน (บริเวณทางลงรถไฟฟ้าใต้ดิน 2) ยังมีรถ “อิม
แพคท์ ลิงค์” รถบัสปรับอากาศ วิ่งตรงสู่ อิมแพคท์ ค่าโดยสาร 30 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/E2ulW

บทความที่เกี่ยวข้อง

สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 13 “หอบความสุข ไปแบ่งปัน”
ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !
อัพเดทล่าสุด
19 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th