บทความ

ซูบารุ อิมพเรซา


“แฮทช์แบค” รูปลักษณ์ใหม่ ของ เอสเตท สูบนอน ขับเคลื่อน 4 ล้อ จากค่าย ซูบารุ ที่แตกต่างไป
จากเดิม

 

ซูบารุ อิมพเรซา (SUBARU IMPREZA) เจเนอชันที่ 3 มาด้วยภาพพจน์ใหม่ รูปทรง เอสเตท
ที่มีทรวดทรงใกล้เคียงกับรถแฮทช์แบค ลดความดุดันลง เส้นสายค่อนข้างโปร่งเบามากขึ้น
โอเวอร์แฮงหน้า/หลัง สั้นลง ซึ่งเป็นผลจากการยืดระยะฐานล้อออกไปเกือบ 90 มม. ตัวรถยัง
กว้างออกไปอีก 45 มม. และมีกรอบประตูมาให้เห็นเป็นรุ่นแรก

 

รูปทรงภายนอกดูดี มีขนาดตัวรถที่เหมาะสม แต่ขาดความเร้าใจ โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้า
ที่ขาดบุคลิกอย่างชัดเจน มีเพียงด้านท้ายที่โดดเด่น ด้วยชุดโคมไฟท้าย แอลอีดี

 

การตกแต่ง และอุปกรณ์ภายในจัดว่าลงตัวมาก แม้จะไม่ล้ำสมัยอย่าง ซีวิค สำหรับเนื้อที่เก็บ
สัมภาระในด้านหลังกว้างขึ้นกว่าเดิม มีความจุมากถึง 500 ลิตร

 

อิมพเรซา รุ่น 1.5 อาร์ นั้น ยังใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบนอน ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ 16
วาล์ว แต่ลดความจุจาก 1.6 ลิตรเป็น 1.5 ลิตร 107 แรงม้า แต่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
ตลอดเวลา ระบบถ่ายทอดกำลังอัตราทดต่ำ โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และ
เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมระบบบวก/ลบตำแหน่งเกียร์ SPORTSHIFT

 

สนนราคา อิมพเรซา ใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 1.12 ล้านบาท สำหรับรุ่น 1.5 อาร์ เกียร์ธรรมดา

 

ข้อมูลจำเพาะ ซูบารุ อิมพเรซา 1.5 อาร์
ตัวแทนจำหน่าย  บริษัท มอเตอร์อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2718-2200-9
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4415/1740/1475
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1505/1510
ฐานล้อ (มม.) 2620
น้ำหนักรถ (กก.) 1580
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 60
เครื่องยนต์
ชนิด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ซูเพอร์ชาร์จ
ความจุ (ซีซี) 1498
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 77.7/79.0
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 107/6000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.5/3200
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) 5 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 ตลอดเวลา
ระบบรองรับ
หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง
หลัง อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส/อีเอสพี และบีเอเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท) 1120000


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/iqjqL

บทความที่เกี่ยวข้อง

โวลโว วี 90
โวลโว วี 90
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
มีนี คูเพอร์ คันทรีแมน
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ คูเป
มาเซราตี เลวันเต
มาซดา 3
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th