บทความ

เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสส์


ซีดานหรูรุ่นเล็ก เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการพัฒนาให้ทันสมัยกว่าเมื่อ 4 ปีก่อน ทั้งรูป
ลักษณ์ภายนอก ระบบการทรงตัว และเทคโนโลยีความปลอดภัย

 

ซี-คลาสส์ (C-CLASS) ใหม่ รหัส W204 เจเนอเรชันที่ 3 ได้รับอิทธิพลมาจากสปอร์ท คูเป
ซีแอล-คลาสส์ (CL-CLASS) เส้นสายเน้นความสปอร์ท โฉบเฉี่ยว ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียด
ทานอากาศเพียง 0.27 ตัวถัง รหัส W204 นี้ มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิมเล็กน้อย โดยความยาว
ของตัวรถทั้งหมดเพิ่มขี้น 55 มม. ความกว้าง 43 มม. และฐานล้อยาว 42 มม. การออกแบบ
ภายในเน้นความสะดวกสบายโอ่อ่า กว้างขวาง มากขึ้น คอนโซล และหน้าปัดเรือนไมล์ออก
แบบใหม่

 

เครื่องยนต์ของ ซี-คลาสส์ ใหม่นี้ มีทั้งหมดถึง 8 รุ่น แบ่งเป็นเบนซิน 5 รุ่น 1.8 ลิตร ซูเพอร์
ชาร์จ 154 แรงม้า และ 184 แรงม้า 2.3 ลิตร 201 แรงม้า 2.8 ลิตร 228 แรงม้า และ 3.5 ลิตร 268 แรงม้า ในรุ่น ซี 350 ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน 3 รุ่น 2.0 ลิตร 134 แรงม้า 2.2 ลิตร 168 แรงม้า และ 3.2 ลิตร 221 แรงม้า ใน ซี 320 ซีดีไอ โดยช่วงแรกนำเข้ามาเพียงรุ่นเดียว คือ ซี 200 คอมเพรสเซอร์ ซึ่งปรับกำลังเพิ่มขึ้นจาก 163 เป็น 184 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้นจาก 240 เป็น 250 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลัง แบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ มีบวก/ลบ

 

ส่วนสมรรถนะผู้ผลิตแจ้งไว้ว่า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ได้ 8.8 วินาที และความเร็วสูงสุด
อยู่ที่ 230 กม./ชม.

 

ข้อมูลจำเพาะ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซี 200 คอมเพรสเซอร์

 

ตัวแทนจำหน่าย บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2676-6222
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4581/1585/1444
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1577/1570
ฐานล้อ (มม.) 2760
น้ำหนักรถ (กก.) 1580
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 66
เครื่องยนต์
ชนิด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ซูเพอร์ชาร์จ
ความจุ (ซีซี) 1796
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 88.0/88.3
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 184/5500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 25.5/3500-4000
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์อัตโนมัติ (จังหวะ) 5 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมคานยึด 4 จุด คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ คอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส/อีเอสพี และบีเอเอส
หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน
หลัง จาน
ราคา (บาท)  3950000


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2550
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/iHncy
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

โตโยตา โคโรลลา อัลทิส
แอสตัน มาร์ทิน วานเทจ
บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 5 ทัวริง
Mitsubishi Mirage ใหม่ ยกระดับอีกครั้ง
ฮันเด ไอโอนิค อีเลคทริค
Mercedes-Benz CLS 300 d AMG Premium ซีดานหรูสไตล์คูเป รุ่นที่ 3