บทความ

3 ผู้อุปถัมภ์ผนึกกำลัง หนุน MOTOR EXPO 2007


3 ผู้อุปถัมภ์ผนึกกำลัง
หนุน MOTOR EXPO 2007

บรรดาผู้อุปถัมภ์หลักงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24″ เริ่มนับเวลาถอยหลัง เตรียมแผนงานและโพรโมชันต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซพท์ของงานปลายปี โดยแต่ละรายเปิดเผยว่า…

ทรู วิชั่น ฯ

สงวน สรวยจิรวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ทรู วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับงาน “มหกรรมยานยนต์” ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 เนื่องจากมองว่าเป็นกิจกรรมที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะรถยนต์ และเครื่องเสียง ตรงกับคอนเซพท์ของ ทรู (TRUE) คือ การนำเสนอประสบการณ์ใหม่ ด้านการเรียนรู้

นอกจากนี้ ทรู วิชั่น ฯ ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงานเป็นอย่างมาก โดยได้เพิ่มพื้นที่บูธของ ทรู วิชั่น ฯ เป็น 300 ตรม. จากเดิมปีที่แล้ว 200 ตรม. ซึ่งการลงทุนของ ทรู วิชั่น ฯ จะเป็นเรื่องของการตกแต่งพื้นที่และการแสดงโชว์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นตามคอนเซพท์ในแต่ละปี เพื่อเพิ่มสีสันให้ผู้ชม พร้อมกันนี้ยังมีการจัดโพรโมชันที่พิเศษกว่าปกติ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความแตกต่างในการชมงาน

ธีมงานปีนี้จะเน้นการนำเสนอ เนื้อหาสาระเฉพาะ หรือ EXCLUSIVE CONTENT ที่มาจากอินเตอร์เนชันแนล แชนแนล ซึ่งถือว่าเป็นความบันเทิงพิเศษที่มีให้เฉพาะลูกค้าของ ทรู เท่านั้น โดยความพิเศษเหล่านี้จะมาจากช่องต่างประเทศระดับโลก ผู้ชมจะได้ชมเนื้อหาสาระใหม่ๆ ช่องใหม่แปลกๆ ที่จะแตกต่างจากเดิม ตัวอย่าง การจัดบูธปีที่แล้วจะเน้นธีมที่ให้การเรียนรู้ของเด็ก การนำเสนอเน้นช่องการศึกษา รายการให้ความรู้ สารคดี ส่วนปีนี้จะเน้นหนัง กีฬา สารคดี การ์ตูน ฯลฯ พร้อมด้วยโชว์รูปแบบต่างๆ เพื่อสื่อถึงเนื้อหาที่มาจากอินเตอร์เนชันแนล แชนแนล ที่หาชมที่อื่นไม่ได้

การตกแต่งบูธจะโดดเด่นกว่าปีที่ผ่านมา ธีมสีของ ทรู วิชั่น ฯ คือ บานเย็น เป็นสีที่มีเอกลักษณ์ คล่องแคล่ว บอกถึงความเป็นแฟชัน รวมถึงการนำเสนอที่จะแตกต่างจากสินค้าประเภทอื่นๆ เช่น การนำเสนอในรูปแบบวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว พร้อมกับการโชว์ประกอบเรื่องราวต่างๆ

สงวน กล่าวต่อว่า จากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งมีความรู้สึกว่า ทรู วิชั่น ฯ เป็นบแรนด์พรีเมียม และเข้าถึงได้มากขึ้น ง่ายขึ้น หลังจากที่ ทรู วิชั่น ฯ เข้ามาดำเนินการ คอนเซพท์ คือ การผสมผสาน ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกทั้งเรื่องการสมัครที่มีช่องทางหลากหลาย การชำระเงินและการสั่งซื้อต่างๆ เพราะมีการให้บริการหลายรูปแบบ นอกจากการเช่าระบบรายเดือนยังมีระบบรายวัน โดยผ่านระบบทรูมูฟ และแคมเปญพิเศษ เช่น ใช้ทรูมูฟ 300 บาท ชมทรู วิชัน 30 ช่องฟรี

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของ ทรู วิชั่น ฯ มีประมาณ 7-8 แสนครัวเรือน นับเป็นผู้ชมประมาณ 2 ล้านคน คาดว่าปีนี้จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ต้องดูสภาพเศรษฐกิจก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องของสิ่งใหม่ๆ ปีนี้จะเพิ่มช่องจากเดิมที่มีอยู่ 78 ช่อง โดยการเพิ่มช่องใหม่จะเป็นการเสนอความพิเศษใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า

สำหรับไฮไลท์ของ ทรู วิชั่น ฯ ได้แก่ กิจกรรม AF4 และรายการกีฬา โดยปีนี้จะมีการถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก ทั้ง 380 แมทช์ มากกว่าบางประเทศในยุโรป สำหรับลูกค้ากลุ่มพแลทินัม แพคเกจ ส่วนลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ก็จะได้ชมแมทช์สำคัญต่างๆ พร้อมการวิเคราะห์เจาะลึกทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน ส่วนเนื้อหากีฬากลุ่มอื่นยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ฯ

อนวัช องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการร่วมสนับสนุนงานมหกรรมยานยนต์ว่า บริษัท ฯ ให้การสนับสนุนการจัดงานด้วยดีมาโดยตลอด ด้วยการช่วยกระจายข่าวสารการจัดงานให้แก่กลุ่มลูกค้าของ เมเจอร์ ซีนีเพลกซ์ และการแจกบัตรเข้าชมงาน

“แต่ละปี บริษัท ฯ ร่วมสนับสนุนการจัดงานต่างๆ เพียง 2-3 งานเท่านั้น หนึ่งในนั้น คือ งานมหกรรมยานยนต์ ของบริษัท สื่อสากล จำกัด เนื่องจากความสัมพันธ์ที่ดีที่มีต่อกันมานานเกือบ 10 ปี การร่วมเป็นหนึ่งในผู้อุปถัมภ์การจัดงาน ทำให้บริษัท ฯ ได้ประโยชน์ด้านการสร้างบแรนด์ ได้พัฒนาศักยภาพการทำงานของพนักงานในส่วนต่างๆ ที่มาร่วมจัดงานใหญ่ระดับประเทศ นอกจากนี้ยังถือเป็นการคืนกำไรสู่ลูกค้าของบริษัท ฯ ด้วยการมอบบัตรเข้าชมงาน รวมทั้งได้พันธมิตรใหม่ๆ”

ด้านการร่วมออกบูธในงานมหกรรมยานยนต์ ปีนี้ บริษัท ฯ ยังคงเน้นการนำเสนอความเป็นบแรนด์ เมเจอร์ ทั้ง เมเจอร์ ซีนีเพลกซ์, เอสพลานาด ซีนีเพลกซ์, พารากอน ซีนีเพลกซ์ และ อีจีวี ให้ลูกค้าได้รู้จักบแรนด์มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการสร้างโรงภาพยนตร์จำลอง ให้ลูกค้าได้เข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์ที่สะดวกสบาย นำเสนอภาพยนตร์ใหม่ที่จะเข้าฉายในปีหน้า รวมทั้งแพคเกจและโพรโมชันพิเศษต่างๆ เฉพาะลูกค้าที่เข้าชมงาน สิ่งหนึ่งที่สร้างความแตกต่างให้แก่บูธของบริษัท ฯ คือ ศิลปินดารา ที่มาร่วมสร้างกิจกรรมภายในบูธ รวมทั้งเหล่าพริททีสาวสวยของบริษัท ฯ 200 คน

“บริษัท ฯ พยายามคิดคอนเซพท์บูธให้โดดเด่น ด้วยงบประมาณเท่ากับปีที่ผ่านมา โดยเน้นการนำเสนอบแรนด์เป็นหลัก เพราะแม้ปัจจุบัน เมเจอร์ จะเป็นบแรนด์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่บริษัท ฯ ยังคงต้องตอกย้ำการสร้างบแรนด์อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนทุกครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่า ยังมีกลุ่มลูกค้าอีกมากที่ยังไม่เคยใช้บริการของบริษัท ฯ อาทิ โรงภาพยนตร์, โบว์ลิง หรือ แคลิฟอร์เนีย ฟิทเนสส์ การร่วมออกบูธในงานมหกรรมยานยนต์ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายกลุ่มลูกค้าของบริษัท”

สำหรับการดำเนินงานของบริษัท ฯ ในปีนี้ อนวัช กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีที่สุดของวงการภาพยนตร์ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา มีภาพยนตร์ดีๆ หลายเรื่อง และคาดว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์จะมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยบริษัท ฯ ตั้งเป้าการเติบโตทั้งกลุ่มไว้ที่ 30 % ที่ผ่านมาได้มีการขยายบแรนด์ใหม่เพิ่มขึ้น คือ เอสพลานาด และ พารากอน รวมทั้งการขยายสาขาสู่ต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปีนี้ เน้นการปรับปรุงบแรนด์ อีจีวี ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น แม้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัวลง แต่ธุรกิจบันเทิง โดยเฉพาะบริษัท ฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าว

ด้าน ไทยทิคเกทเมเจอร์ บแรนด์ใหม่ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างบริษัท ฯ และ บีอีซี เทโร เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายตั๋ว และเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคนั้น จะพร้อมให้บริการในทุกสาขา ปลายเดือนสิงหาคมนี้

ธนาคารเกียรตินาคิน

ธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง การเข้าร่วมเป็นผู้อุปถัมภ์การจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24″ ว่าธนาคาร ฯ ดำเนินกิจการเช่าซื้อเป็นธุรกิจหลัก คิดเป็นสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของพอร์ท อย่างไรก็ตาม ชื่อของ เกียรตินาคิน ยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้ามากนัก ดังนั้น แผนงานด้านการตลาดที่ธนาคาร ฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน คือ การสร้างภาพลักษณ์ของ เกียรตินาคิน ให้เป็นที่รู้จักต่อสาธารณชนมากขึ้น ทั้งในด้านบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์และลูกค้า

ส่วนการตัดสินใจร่วมเป็นผู้อุปถัมภ์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24″ เป็นการร่วมงานกับ บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดงาน เป็นครั้งแรก และมีความเห็นว่า ด้วยศักยภาพของงาน ที่มีบริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์เข้าร่วมเกือบทุกค่ายในตลาด รวมทั้งมีกลุ่มลูกค้าผู้ชมงานเป็นจำนวนมาก น่าจะทำให้ เกียรตินาคิน เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ารถใหม่ เพราะที่ผ่านมา บริษัท ฯ เน้นการเช่าซื้อรถเก่ามากกว่า แต่ปัจจุบัน ธุรกิจเช่าซื้อรถเก่าและรถใหม่ มีสัดส่วนใกล้เคียงกัน

สำหรับการเข้าร่วมออกบูธในงาน ธนาคาร ฯ เตรียมแคมเปญพิเศษมอบให้แก่ผู้เข้าชมงาน รวมทั้งการนำเทคโนโลยีการอนุมัติภายใน 30 นาที หรือ กระบวนการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (HP APPROVAL REVOLUTION) เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด และเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อของลูกค้าในงาน จากเดิมใช้ระยะเวลาการอนุมัติ 1-2 วัน คาดว่าจะมีลูกค้าภายในงานประมาณ 1,500 ราย

ปัจจุบัน ธนาคารเกียรตินาคิน มียอดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รวม 33,809 ล้านบาท หรือคิดเป็น 59 % ของสินเชื่อรวม มีสัดส่วนรถใหม่และรถมือสอง 50:50 ส่วนใหญ่เป็นรถพิคอัพ มีส่วนแบ่งในตลาดรถใหม่ประมาณ 7-10 % มีฐานลูกค้ารวม 150,000 ราย และเป็น 1 ใน 5 ผู้นำในตลาดเช่าซื้อรถยนต์

สมาคมศิลปวัฒนธรรม ฯ
ร่วมสืบสานเอกลักษณ์ไทย
ในงาน MOTOR EXPO 2007

จิระศักดิ์ อวกาศจักรวาฬ กรรมการ/เลขานุการ สมาคมศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ไทย (สวท.)เปิดเผยว่า สมาคม ฯ ได้เตรียมจัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยขึ้น ณ ลานแสดงศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24″ โดยร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สภาวัฒนธรรม จังหวัดนนทบุรี ชมรมผู้บริหารวัฒนธรรมระดับสูงรุ่น 1, 2, 3 และ 4 ของ สวช. และ บริษัท สื่อสากล จำกัด

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นว่า ศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นมรดกล้ำค่า ที่แสดงออกถึงอารยธรรมของชาติ และชาติไทยมีศิลปวัฒนธรรมประจำชาติที่น่าภูมิใจ การสืบสานและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สังคมได้รับรู้เป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่ง

นอกจากนี้ ยังมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ไทยให้ดำรงอยู่ตลอดไป ให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ส่งเสริมและสืบทอดมรดกอันล้ำค่าของชาติ และเพื่อให้ได้ตัวแทนผู้สืบทอดศิลปวัฒนธรรมไทยสืบไป

ทั้งนี้ภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ เช่น การแสดงดนตรีไทย การแสดงดนตรีพื้นบ้าน การแสดงนาฏศิลป์ การแสดงศิลปะมวยไทยและกระบี่กระบอง การแสดงลีลาศ การแสดงดริเกร์ฮูลู และการแสดงวงประยุกต์กู่เจิ้งกับระนาด โดยได้รับความร่วมมือจากสถาบันต่างๆ ร่วมส่งการแสดงเข้าร่วมถึง 16 สถาบัน โดยคาดว่าจะทำให้ประชาชนชาวไทยทุกเพศทุกวัย รักและหวงแหนศิลปวัฒนธรรมไทย และเอกลักษณ์ไทย สร้างการยอมรับศิลปวัฒนธรรมให้เกิดขึ้นในจิตใจของเยาวชนไทย ศิลปวัฒนธรรมไทยจะได้รับการเผยแพร่ให้สังคมโลกรับรู้มากขึ้น และมีการสนับสนุน สืบสานให้คงอยู่ โดยทายาททางศิลปวัฒนธรรมต่อไป

การแสดง ณ ลานแสดงศิลปวัฒนธรรม และเอกลักษณ์ไทย จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2550 เวลา 15.00-18.00 น.



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ : ข่าวมหกรรมฯ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hpa48
อัพเดทล่าสุด
23 Jul 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
2.
3,299,000
3.
5,399,000
4.
6,799,000
5.
3,249,000
7.
53,500,000
9.
3,600,000
10.
4,539,000
11.
13,339,000
12.
2,999,000
13.
1,749,000
14.
1,800,000
16.
499,000
17.
979,000
18.
990,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

รับสมัครเยาวชน ร่วมกิจกรรม “ลมหายใจไร้มลทิน” ปี 2561 ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท
“ลมหายใจไร้มลทิน” ขยายเครือข่ายสู่ชุมชนในจังหวัดเพชรบูรณ์
“ลมหายใจไร้มลทิน” เปิดค่ายอบรมเยาวชน และครู สร้างเครือข่ายเยาวชนซื่อสัตย์สุจริต
MOTOR EXPO 2018 พร้อมเปิดจองพื้นที่
MOTOR EXPO 2018 พร้อมเปิดจองพื้นที่