X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
16 Oct 2007
แสงชัย อภิรามเมธา นำ คายาบา รักษาแชมพ์
แสงชัย อภิรามเมธา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย คายาบา บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด
สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ เริ่มทำงานเป็นพนักงานขาย ตั้งแต่ยังเรียนมหาวิทยาลัย หลังเรียนจบ เห็นว่างานขายที่ทำอยู่ มีรายได้ดี จึงทำต่อ โดยร่วมงานกับ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ทำอยู่ 3 ปี ตำแหน่งสุดท้าย คือ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ เครื่องมือไฟฟ้า และเครื่องมือช่าง และระหว่างทำงาน ศึกษาต่อหลักสูตร EXECUTIVE MBA ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) "ผมตัดสินใจกลับมาเรียนที่ นิดา หลังหยุดเรียนไปร่วม 10 ปี มีคนถามเยอะมาก ว่าจะเรียนไปทำไมผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่พอมาคิดดูอีกที จึงได้คำตอบว่า เพราะไม่รู้นี่แหละถึงต้องเรียน เมื่อได้เรียน ก็พบว่ายังมีเรื่องอีกมากที่ยังไม่รู้ โดยเฉพาะด้านการบริหาร ยิ่งเรียนยิ่งสนุก ยิ่งชอบงานด้านนี้" "ผมนำความรู้ที่เรียน มาใช้ประโยชน์ในการทำงานด้านการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่มีผลต่อธุรกิจ รวมไปถึงการบริหารและพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทุกองค์กร ยิ่งเข้าใจหลักการด้านการตลาดมาก ยิ่งมองเห็นภาพรวมในการทำงานขององค์กร และธุรกิจได้กว้างขึ้น รู้ถึงจุดอ่อน/จุดแข็งขององค์กร เพื่อปรับปรุงและพัฒนาให้ตรงจุด" เข้าร่วมงานกับ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด เดือนมีนาคม 2549 ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย ชอคอับ คายาบา ก่อนหน้านี้ ศึกษาตลาดอะไหล่รถยนต์มาพอสมควร และเห็นว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงสนใจมาร่วมงาน พร้อมทั้งมองว่า การขายและการตลาด หลักการพื้นฐานไม่แตกต่างกัน สิ่งที่แตกต่าง คือ สินค้าและกลุ่มลูกค้า ดังนั้น ระยะแรก จึงต้องศึกษารายละเอียดเหล่านี้เพิ่มเติม ส่วนหน้าที่รับผิดชอบ ปัจจุบันดูแลการตลาดของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด รวมทั้งการวางกลยุทธ์ ตลอดจนทิศทางการพัฒนาสินค้าและบริการ ปัจจุบัน พยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ ชอคอับ ในด้านความปลอดภัยจากการใช้ ชอคอับ ที่มีประสิทธิภาพต่อลูกค้า จากเดิมที่ลูกค้ามักมองเฉพาะเรื่องความสบายในการขับขี่ ด้วยการนำเสนอสโลแกน ชอคอับปลอดภัย มั่นใจ "คายาบา" "ชอคอับ คายาบา มีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 1 ในตลาด ซึ่งสร้างความกดดันให้ผมมากทีเดียว ที่ต้องเข้ามาสานต่องานด้านการตลาด ในการที่จะรักษาอันดับ 1 ไว้ให้ได้ อย่างไรก็ตาม มองว่า การรักษาตำแหน่งจำเป็นต้องแข่งขันกับตัวเอง ต้องพัฒนาตลอดเวลา ปัจจุบัน คายาบา มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรถเก๋งมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า รวมทั้งการออกแคมเปญด้านการตลาดใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค เช่น การคิดสโลแกนใหม่ๆ กระตุ้นความต้องการของลูกค้า แม้จะมีความกดดัน แต่ถือว่าผมโชคดี ที่มีทีมงานและเจ้านายที่ดี ทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจในการทำงานเป็นอย่างดี สิ่งนี้เป็นแรงจูงใจที่อยากทำงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนสนุกไปกับงานที่ทำ" "ผลงานที่รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ผ่านมา คือ แคมเปญ "โชคดีที่ชอคดี" ซึ่งเป็นความร่วมมือของทีมงาน และต่อไปจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับแคมเปญนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ เช่น การนำผู้ที่มีประสบการณ์จากความโชคดี ที่มีชอคอับดี มาเล่าสู่กันฟัง ถึงเหตุการณ์ที่สามารถบังคับรถอย่างปลอดภัยในช่วงเวลาที่คับขัน" สำหรับเป้าหมายในการทำงานของชายผู้มุ่งมั่นคนนี้ เขาต้องการสร้างให้ สยามกลการอะไหล่ ฯ เป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นบริษัทของคนไทยที่มีอายุเกิน 100 ปี และเมื่อใดที่องค์กรเติบโต พนักงานและพันธมิตรขององค์กร ย่อมเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
พัทยา ไปพักผ่อนกับภรรยา
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
DIE HARD 4.0 ดูเพราะชอบหนังฟอร์มใหญ่
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
22 ข้อผิดพลาดของนักการตลาดที่ไม่ควรทำ คนส่วนมากมักชอบอ่านความสำเร็จของคนอื่น แต่ลืมมองความผิดพลาดของเขา หนังสือเล่มนี้ให้มุมมองความคิดอีกรูปแบบหนึ่ง
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
JUST SO YOU KNOW ของ JESS MCCARTNEY ชอบฟังเพลง SOFT ROCKสินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ โนทบุค ของ โตชิบา ซื้อมาเล่มเกมกับลูก เพราะคอมพิวเตอร์ที่บ้านไม่พอ
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
"ธุรกิจจะอยู่ได้ เพราะ ผู้อื่นต้องการมัน" และ "อย่าไล่ล่า PROFIT, PROFIT FOLLOW OUR PERFORMANCE" มาจากหนังสือเกี่ยวกับศิลปะการจัดการ
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
รถยนต์ โตโยตา แคมรี ผมชอบขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงอยากได้รถคันใหญ่ ที่ขับสบาย
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
แคมเปญ โชคดีที่ชอคดี
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
ปลูกบ้านอยู่ต่างจังหวัด เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/58491
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)